Hiệp thông tháng 03/2024

Chủ đề: ĐẤNG CHỮA LÀNH

 Suy niệm:    Ga 3,14-21

  Xưa trong sa mạc, dân Ít-ra-el đã được cứu nhờ nhìn lên con rắn đồng, thì hôm nay, nhân loại cũng sẽ được chữa lành nhờ Thập giá Đức Giêsu Kitô.

Bài Tin Mừng cho chúng ta thấy tình yêu bao la của Thiên Chúa đối với con người, một tình yêu vô vị lợi, yêu đến tận cùng. Thiên Chúa không bao giờ để bất cứ một ai phải đơn độc khi gặp bệnh tật, gian nan hay thử thách. Người luôn hiện diện ngay bên, đồng thời cũng mời gọi các Ki-tô hữu hãy tin vào Chúa, cũng chính là tin vào tình yêu của Người để được sống muôn đời. (x.Ga 14, 15). Biết bao điều kỳ diệu Chúa vẫn đang thực hiện nơi cuộc đời này, nếu chúng ta có đức tin vững vàng và đức cậy sâu xa.

Ngày hôm nay, khi sống trong một thế giới hiện đại mà xa lạ này, nhân loại phải đối diện với muôn vàn nỗi lo sợ khác nhau: lo cho sức khỏe, lo về kinh tế, sợ tan vỡ hạnh phúc gia đình, sợ con cái hư hỏng, sợ cái chết, sợ đủ điều. Và chính những nỗi lo sợ này đã khiến đức tin của các Ki-tô hữu bị chao đảo và bại liệt. Hiện nay còn xuất hiện thêm những căn bệnh của thời đại như: vô tâm, ích kỷ,  độc tài, nghiện smartphone, trầm cảm,… Chúng ta nhìn nhận thân phận yếu đuối của mình và cần đến Chúa, bởi không có một chuyên gia hay bác sĩ nào có thể mang đến bình an đích thực và sự chữa lành tuyệt đối ngoài Chúa. Đặc biệt là nơi Thánh Thể và chỉ nơi đây, chúng ta mới có được sự bình an đích thực, được mạnh sức và được chữa lành. Chúng ta được mời gọi mỗi ngày, trước khi đi ngủ hay sau khi thức dậy, hoặc xuyên suốt trong ngày sống, hãy dành một vài phút để chiêm ngắm Chúa đang hiện diện ngay trong chính tâm hồn mình. Điều này rất đơn giản, nhưng mang lại lợi ích thiêng liêng vô cùng to lớn cho chúng ta. Ngoài ra, khi đã được Chúa chữa lành, chúng ta cũng được mời gọi hãy là cánh tay nối dài của tình yêu Chúa, giúp cho tha nhân cùng nhận biết tình yêu của Người và năng đến với Thánh Thể thường xuyên hơn. Sự chữa lành mà chúng ta có thể mang đến cho nhau, nó chỉ đơn giản là một nụ cười, một cái bắt tay, một cái ôm thân thiện, một lời khuyên chân thành, một thái độ lắng nghe,…

Cầu nguyện:

Lạy Chúa xin gia tăng đức tin và lòng mến của chúng con nơi Chúa, để chúng con biết siêng năng chạy đến với Bí tích Thánh Thể, là nguồn mạch mọi bình an và chữa lành hồn xác chúng con.

Nhớ Lời Chúa:

Ai tin thì sẽ được sống đời đời.”
(Ga 3, 16)

Thực hành Lời Chúa

  • Thay vì chê trách nhau, chúng ta sẽ khen ngợi và cảm ơn nhau nhiều hơn.

    • Thay vì nói một lời có nhiều ngụ ý ám chỉ, thì nói lời chân thành yêu mến, khích lệ người nghe.

    • Thay vì nói lời làm buồn lòng hoặc gây hoang mang, nghi kỵ và phân bì cho người nghe, thì ta quyết tâm nói những điều có lợi, tức là tạo niềm vui, bình an và tin tưởng cho người nghe.

  • Đặt ra kế hoạch giúp đỡ người nghèo. Để dành tiền, đồ hộp, quần áo, thức ăn khô, rồi chọn một ngày trong tháng, đem đến Nhà Xứ hoặc một cơ quan từ thiện nào đó để để trao tặng.

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  • Ngày 01/06/1856, cộng đoàn tiên khởi của các cha Dòng Thánh Thể được khai trương

  • Ngày 06/01/1857, Hội dòng chính thức ra mắt công chúng bằng giờ chầu Thánh Thể công khai và long trọng.

  • Ngày 02/01/1859, Đức Piô IX ban “Sắc lệnh Tán thưởng”

  • Ngày 03/06/1863, Dòng Thánh Thể chính thức được Tòa thánh châu phê.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Nguyễn Thị Hồi
    Gx Phước Bình-Gp Ban Mê

  1. Anna Nguyễn Thị Tri
    Gx Thọ Lâm-Gp Xuân Lộc

  1. Catarina Nguyễn Thị Tuyết
    Gx.Giuse – Gp Đà Lạt

  1. Maria Nguyễn Thị Thục
    Gx. Kim Phát – Gp Đà Lạt

THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng 3 này:

  • Thánh nữ Pe-pê-tu-a và Thánh nữ Phê-li-xi-ta, Tử đạo. (7/03)

  • Thánh Gio-an Thiên Chúa (8/3)

  • Thánh Xy-ri-lô (18/03)

  • Thánh Giuse (19/03)

  • Mùa Chay Giáo hội mời gọi con cái mình hãy gia tăng cầu nguyện, chay tịnh, và thực thi bác ái. Trong thời đại bất ổn hiện nay, các việc thực hành trong mùa Chay lại càng khẩn thiết hơn nữa. Xin mọi người hưởng ứng lời kêu mời của Giáo hội để xoa dịu bớt nỗi đau khổ, mất mát,.. gieo niềm hy vọng và nâng đỡ những ai rã rời kiệt sức để cùng giúp nhau tiến về quê Trời bình an.

  • Chiều thứ sáu ngày 8/3 đến chiều thứ bảy ngày 9/3, Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người hãy dành 24 giờ cho Chúa bằng việc Chầu Thánh Thể liên tục, cầu nguyện cho Giáo hội và cho thế giới. Xin mọi người cố gắng sắp xếp để đến với Chúa, hiệp thông với Giáo hội.

  • Mùa Phục Sinh là mùa của niềm vui khải hoàn, vinh thắng. Qua cuộc Vượt qua của Đức Ki tô, Thiên Chúa đã giao hòa ta với Người, ban lại sự sống và hạnh phúc mà ta đã đánh mất khi Tổ tông phạm tội. Xin mọi người tham dự đầy đủ mọi nghi thức trong Mùa Chay, năng tham dự thánh lễ, tĩnh tâm, xưng tội, rước lễ và đi vào Tam Nhật Thánh với những nghi thức tưởng niệm mầu nhiệm Thương Khó của Đức Giê su để cảm nghiệm được lòng Chúa yêu ta vô cùng và cố gắng sống cho trọn tình hiếu thảo với Người.