Hiệp thông tháng 6-2018

Chủ đề: LỄ MÌNH MÁU CHÚA KITÔ

SUY NIỆM:  (Mc14,12-16.22-26)

Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông mà phán :“Anh em hãy cầm lấy, đây là Mình Thầy”.Và Người cầm chén rượu, dâng lời tạ ơn,rồi trao cho các ông,và tất cả đều uống chén này. Người bảo các ông : “Đây là Máu Thầy, Máu Giao Ước đổ ra vì muôn người.”

Chúa Giêsu đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta và trao ban cho chúng ta chính Thịt Máu Mình để làm của ăn, của uống nuôi linh hồn của chúng ta. Đó là bằng chứng tình yêu cao cả nhất Người đã ban tặng cho chúng ta. Chính Chúa Giêsu đã nói : “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy”. Chúa tha thiết mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa để Chúa bày tỏ tình yêu thương, vì tình yêu của Chúa là tình yêu luôn trao ban để chúng ta được cứu độ. Chúa ban Mình Máu Chúa là của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta trên đường dương thế, và bảo đảm hạnh phúc Nước Trời cho chúng ta.

Mỗi khi rước Chúa và chiêm ngắm Mình Thánh Chúa trên bàn thờ, chúng ta có cảm nhận được Chúa yêu thương chúng ta không ? chắc chắn Chúa yêu thương chúng ta còn nhiều hơn chúng ta cảm nhận, và Chúa trao ban cho chúng ta nhiều hơn những điều chúng ta xin.

Xin Chúa là Nguồn Tình Yêu thắp sáng ngọn lửa tình yêu trong chúng con, trong gia đình chúng con, để mọi người biết sống yêu thương và biết trao ban tình yêu đó qua lời nói, hành động và hy sinh cho nhau, để từ đó chúng con trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa cho mọi người trong môi trường sống của chúng con. Amen.

*Cầu nguyện:

     Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa là nguồn sống, tình yêu là con đường đưa chúng con tới sự sống . Xin cho cho mỗi người chúng con được thêm lòng khao khát đến với thánh lễ,

    * Ghi nhớ lời Chúa

“Đây là Máu Thầy, Máu Giao ước đổ ra vì muôn người”. (Mc 14,24)

*Thực hành Lời Chúa

  • Siêng năng và sốt sắng tham dự thánh lễ hàng ngày.
  • Đọc kinh rước lễ thiêng liêng mỗi ngày
  • Nhắc nhở và hướng dẫn cho con cháu biết ý thức và chuẩn bị thật chu đáo đi xưng tội và rước lễ .

*LINH ĐẠO ÊMA

NIỀM TIN THÁNH THỂ
  Ơn lớn nhất trong đời tôi là lòng tin sống động nơi Thánh Thể ngay từ thời niên thiếu.

        Ơn Rước lễ với khát vọng khi tôi lên tám tuổi, là quy hướng mọi sự về Bí Tích Thánh Thể. Trong cố gắng để thỏa thuê lòng đói khát Thánh Thể  từ khi đó.

Chúng ta không chỉ rước Thánh Thể một lần vào buổi sáng. Chúng ta còn phải rước Thánh Thể suốt ngày nữa nhờ rước lễ thiêng liêng. Phải đồng thời khát vọng và cảm tạ.tri ân quà tặng Thánh Thể mà chúng ta lãnh nhận. Tâm hồn sống nhờ Bánh Thánh chúng ta hiệp lễ mỗi ngày sẽ được hạnh phúc.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

 -Maria Nguyễn Thị Mùi
Gx Phước Lâm,Gp Bà Rịa

-Catarina Nguyễn Thị Thỉnh
Gx Lam Sơn, Gp Bà Rịa

-Giuse Maria Đinh Quang Thới
Gx Đức Mẹ La Vang Gp Long Xuyên

-Giuse Lê Tín
Gx Hiệp Nghĩa, Gp Phan Thiết

THÔNG TIN :

Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: Thánh Banaba tông đồ(11/06),Antôn Padua(13/06), Lui Gonzague Tôma More(21/06), Gioan Tẩy Giả (204/06), Phêrô và Phaolô tông đồ(29/06).  

 *Trong niềm vui hân hoan mừng :

 LỄ MÌNH MÁU CHÚA KI TÔ, chúng con kính chúc quý thành viên.

 Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên quý thành viên, giúp quý thành viên mỗi ngày thêm  lòng yêu mến Thánh Thể và nhiệt thành làm tông đồ cho Chúa Giêsu Thánh Thể.

  • Xin chúc mừng HHTT giáo xứ Phước Vĩnh – giáo phận Ban Mê Thuột đã nhận lễ Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ làm Bổn mạng(09/06). Xin Mẹ cầu bầu cho quý thành viên được noi gương Mẹ, biết sống tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa với một lòng hiệp nhất, yêu thương.

Câu hỏi gọi ý suy tư-Thảo luận

  1. Nơi Bí Tích Thánh Thể tôi đặt trọn vẹn niềm tín thác nơi Ngài chưa? Tôi đã nhận được nhiều hồng ân và tôi đã sống những hồng ân đó như thế nào?

   2. Là thành viên Hiệp Hội Thánh Thể, tôi đã làm được những gương sáng nào để giới thiệu Chúa Giêsu Thánh Thể cho người khác?