HIỆP THÔNG THÁNG 06/2021

Chủ đề: TIỆC THÁNH THỂ

SUY NIỆM: Mc 14,12-16.22-28

Bù vào, chúng ta có thể dự lễ trực tuyến, đọc Kinh Thánh, cầu nguyện tại tư gia và làm các việc bổn phận với lòng mến Chúa, yêu người. Gia tăng lòng hy sinh quảng đại và can đảm sống đức ái để cầu theo một ý chỉ nào đó. Ví dụ: xin cho bệnh nhân được mau khỏi, cho người tội lỗi được ơn hoán cải, cho mọi người được ơn nhận biết Chúa…
Để sống sự Hiệp thông với Chúa, Giáo Hội dạy chúng ta hãy siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích và cầu nguyện không ngừng để nuôi dưỡng đời sống đạo. Đây là điều căn bản mà người Kitô hữu chúng ta vẫn quen thực hành. Nhưng vì đại dịch Covid-19 đang hoành hành, có nhiều nơi không thể tham dự Thánh lễ hàng ngày được!  Trong bữa tiệc Vượt Qua, Đức Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể để ban Thịt Máu Người làm của ăn, thức uống nuôi dưỡng đức tin của chúng ta. Đây là món quà quý giá nhất mà Chúa Giêsu tặng ban cho nhân loại. Vì vậy, mỗi người chúng ta phải không ngừng sống trong sự hiệp thông với Chúa và hiệp nhất với nhau.

   Hiệp nhất với nhau: từ Bàn tiệc Thánh Thể đến đời thường, chúng ta hãy là quà tặng cho nhau bằng cách tạo bầu khí yêu thương nâng đỡ trong gia đình, trong khu xóm, nơi giáo xứ, nơi lao động… Mỗi người, tùy theo ân sủng và nhiệm vụ riêng, chúng ta cố gắng tiến bước trên con đường đức tin, đức cậy và đức mến để giúp nhau nên thánh giữa đời.

   Bao nhiêu có thể, chúng ta hãy cố gắng tránh những gì làm chia rẽ hay gây oán hờn trong môi trường sống, vì đó là mưu kế của ma quỷ làm chúng ta xa lìa tình yêu Thiên Chúa.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cám ơn Chúa đã ban Thịt máu Chúa làm của ăn, của uống nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin cho chúng con luôn ý thức: chúng con cần trở nên tấm bánh ngon, bẻ ra cho mọi người, nhờ ăn tấm bánh của Chúa. Và xin cho tất cả chúng con mai sau cùng được vào dự tiệc vui Nước Trời với Chúa. Amen.

  NHỚ LỜI CHÚA:

Người bảo các ông: ‘Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người.” (Mc 14,4).

SỐNG LỜI CHÚA

  • Luôn chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mỗi khi rước Chúa vào lòng và năng rước lễ thiêng liêng.

  • Trong tháng Thánh Tâm, chúng ta sốt sắng lần chuỗi Lòng Thương Xót cầu cho nạn đại dịch mau chấm dứt và cầu cho con người biết tôn thờ, yêu mến Thiên Chúa.

 LINH ĐẠO Ê-MA

Chúa Giêsu trong Thánh Thể không được yêu.

   Tôi suy nghĩ : tại sao quá ít người tín hữu yêu mến Chúa Giêsu. Tại sao ?

   Chỉ vì họ chưa bao giờ nếm cảm được sự dịu ngọt, sung sướng của tình yêu Người ! Họ không biết đến sự hảo tâm của Người và họ chưa bao giờ kinh nghiệm được tình yêu của Người trong phép Thánh Thể. Họ sợ phải biết Người, sợ viếng thăm Người, sợ lãnh nhận Người chỉ vì họ sợ phải bị tình yêu, bị lòng nhân hậu của Người chiếm hữu để khỏi phải khước từ Người. Người ta sợ phải đối diện với tình yêu của Chúa Giêsu Kitô và như thế là tránh né Người.

  Ma quỷ tiếp tục tấn công tình yêu của Chúa Giêsu, nhất là tình yêu của Người trong phép Thánh Thể, vì đó là một tình yêu đầy năng lực chiếm hữu các tâm hồn.

  Có lửa thì phải dập tắt ! Còn Chúa, Chúa chính là tình yêu, Người mời gọi : « Hãy ở lại trong Thầy, như Thầy ở lại trong anh em ». Chúa Giêsu muốn dùng tình yêu để thắng sự vô ơn của con người. Người đã muốn yêu nhiều hơn là được yêu trả lại ; ban phát nhiều hơn là nhận những lời cám ơn của con người. Tình yêu của Người che giấu quyền năng và vinh quang của Người và biến tất cả nơi Người chỉ còn là một con tim yêu chúng ta.

Hồn tôi ơi ! Vậy phải làm gì để tình yêu đó được vinh thắng trong ngươi ?

( Trích bài suy niệm ngày 03.03.1865 của Cha Thánh Eymard )

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Dương Thị Tịnh
    Gx Châu Sơn- Gp Ban Mê

  1. Maria Vũ Thị Thịnh
    Gx Thọ Lâm – Gp Xuân Lộc

  1. Maria Phạm Thị Ngạn (bà Thược)
    Gx. Phúc Lâm -Gp Xuân Lộc

  1. Maria Nguyễn Thị Phấn
    Gx.Bình Hải – Gp Xuân Lộc

  1. Đaminh Phan Phạm Ngọc Thanh
    Gx. Thanh Bình- Gp Xuân Lộc

THÔNG TIN

  • Xin được chúc mừng quý Thành viên mang Thánh hiệu được kính trong tháng sáu này: Thánh Antôn Paduava (13/6), Luy Gonzaga (21/6), Tôma More (22/6), Gioan Tẩy Giả (24/6), Irênê (28/6), Phêrô và Phao lô (29/6),…

  • Ngày 6/6 này lễ Mình Máu Thánh Chúa, là lễ Huy Hiệu của chúng ta. Xin quý Thành viên tham dự Thánh lễ thật sốt sắng. Cũng còn một ít HHTT ở giáo xứ vẫn mừng là Lễ Bổn mạng, xin được chúc mừng.

  • HHTT giáo xứ Phước Vĩnh nhận lễ Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ làm Bổn mạng, xin được hiệp thông và chúc mừng.