Chị em Việt Nam thuộc Cộng Đoàn Mỹ Mừng Lễ Cha Thánh Eymard

 MỪNG 150 NĂM SINH NHẬT TRÊN TRỜI

CỦA CHA THÁNH EYMARD

Nhân dịp Mừng 150 Sinh Nhật Cha Thánh Phê-rô Eymard về trời, cộng đoàn cùng nhau đọc lại “những ngày tháng cuối đời của Cha Thánh Ema” do Cha Albert Tesniere viết. Đó là thời gian cuối cùng của Ngài trên giường bệnh, nhưng mỗi khi sức khỏe cho phép Cha vào bàn dùng cơm chung với gia đình nhỏ bé lúc ấy, Cha còn ước mong không những chỉ được Rước lễ hằng ngày mà còn muốn được tham dự Thánh lễ và Cha cũng đã được tham dự Thánh lễ đến này cuối cùng ở trần gian là sáng ngày 01/08 thì chiều Chúa gọi Cha về. Không chỉ có thế, Cha còn viết vài dòng ngắn gọn để an ủi, động viên những người khác can đảm đó nhận những thử thách Chúa gửi đến trong cuộc đời (đọc cho Thầy Tesniere), khuôn mặt luôn diễn tả một niềm vui và sự bình an sâu thẳm. Một cuộc đời dành cho Thánh Thể và cho con người đến giờ phút cuối cùng là thế đó. Vì vậy quả không lạ khi vừa nghe tin Cha qua đời, cả dân làng La Mure loan tin “một vị Thánh đã ra đi”.

Đúng ngày mừng Lễ, cộng đoàn hân hạnh đón tiếp Cha Fr. Bob Chabot – dòng Thánh Thể cùng với  Anh của ngài. Trong bữa tiệc thân mật, chúng tôi chia sẻ niềm vui được họp mặt diễn tả qua bài hát cử điệu “Trong Giêsu chúng ta là Tấm Bánh” , tuy không hiểu lời bài hát nhưng qua điệu nhạc và làm theo cử điệu mẫu của hai chị em VN,  mọi người tràn đầy niềm vui khi hiểu được đầy ý nghĩa  “trong Giêsu  chúng ta là Tấm bánh cho thế giới”. Buổi chiều cộng đoàn nhận phép lành Thánh Thể và hân hoan Mừng lễ long trọng với giáo dân.

Một ngày thật vui và tràn trề hạnh phúc, nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Ema làm cho chúng con cũng xứng đáng hưởng niềm vui mà Ngài đã cảm nếm từ bàn Tiệc Thánh, từ đó chúng con trở nên Tấm Bánh Thánh Thể dâng lên trước bàn thờ Chúa và là Tấm Bánh bẻ ra cho muôn người cho đến cuối cuộc đời. Amen.

Hoa Dại SSS