HỒI KÝ-  TUẦN THÁNH  2020

   

Mừng Tam Nhật Thánh năm nay, chị em có dịp ôn lại kỷ niệm những ngày cao điểm Tuần Thánh năm 2020 –  mùa Đại dịch Covid -19 thế giới.

   Ngày 04.04. 2020  Chúa Nhật Lễ Lá – Tạ ơn Chúa, cộng đoàn còn có thánh lễ, tuy không rước lá như mọi năm. Các giáo xứ dự lễ trực tuyến trên trang Web Giáo phận. Họ không được rước lễ hằng ngày.

   Ngày 08.04.2020  Thứ Tư Tuần Thánh – Cộng đoàn phải xịt thuốc khử trùng toàn khu vực. Thế giới có hơn 81.000 người tử vong vì Covid-19.

   Ngày 09.04.2020  Thứ Năm Tuần Thánh – Vào lúc 5g30 sáng, chị em chỉnh tề trong tu phục dự lễ Truyền Dầu trực tuyến từ Nhà Nguyện Đại Chủng viện Xuân Lộc. Buổi chiều, cộng đoàn được cha xứ đến dâng lễ lúc 17g. Sau lễ, cộng đoàn luân phiên Chầu Thánh Thể âm thầm tại Nhà Nguyện.

   Ngày 10.04-2020  Thứ Sáu Tuần Thánh – Cộng đoàn được Cha Bằng SSS đến chủ sự giờ Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa. Buổi tối, chị em đi Đàng Thánh Giá tại Nhà Nguyện. Cộng đoàn luôn giữ bầu khí tĩnh lặng- giãn cách.

  Ngày 11.04.2020  Thứ Bảy Tuần Thánh – 19g  Cộng đoàn tham dự thánh lễ Vọng Phục sinh trong đơn giản, âm thầm, cùng hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ cầu nguyện cho hơn 102.000 người đã chết vì đại dịch và một chị người Pháp trong Hội dòng mới qua đời.

  Ngày 12.04.2020  Mừng Đại Lễ Phục sinh – Cộng đoàn được sum họp trong Nhà Cơm sau những ngày giãn cách (ăn theo nhóm). Từ hôm nay, các nhóm sẽ không ăn bằng khay mà trở về bàn cơm như cũ.

  Như vậy, thế giới và con người đã trải qua một năm đầy tràn những lo lắng, sợ sệt bởi cái chết gần kề, dấu hiệu của tội lỗi lan tràn. Niềm tin vào Đức Kitô đã chết và phục sinh đem lại nhiều hy vọng cho chúng ta. Nhất là những ngày Tam Nhật Thánh năm nay ( 2021) Giáo hội Việt Nam chúng ta còn được cử hành cách long trọng, bù lại những nơi người Kitô hữu đang chịu bắt bớ hay chịu thiệt thòi do đại dịch vẫn còn tiếp diễn. Chúng ta hiệp thông cầu nguyện cho những anh chị em đang đau khổ vì đói nghèo, vì chiến tranh, bệnh tật, vì phải di tản … Xin Ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô luôn ở cùng và nâng đỡ chúng ta trong mọi nơi, mọi lúc.

Anna Kim Luyến SSS