Hiệp thông tháng 4/2022

SUY NIỆM:   Ga 8,1-11

   Hành trình Mùa Chay đang tiến dần đến đỉnh điểm của ơn cứu chuộc. Giáo hội tha thiết kêu mời người Kitô hữu hãy trở về với lòng thương xót của Thiên Chúa để được sống hạnh phúc với Ngài.

   Câu chuyện người phụ nữ ngoại tình trong Tin Mừng hôm nay, là bằng chứng hùng hồn về lòng khoan dung tha thứ của Thiên Chúa đối với tội nhân. Ngài là Đấng giàu lòng thương xót và thấu suốt mọi sự, chỉ có Ngài mới có những lời mang niềm hy vọng cho người tội lỗi : “Tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!” (Ga 8,11). Lời này còn cho chúng ta thấy : Thiên Chúa không lập tòa xét xử con người theo kiểu của trần gian nhưng Ngài luôn mở lòng từ bi nhân hậu để người tội lỗi được hưởng ơn tha thứ.

   Thiên Chúa ban cho con người có lý trí, có tự do, đó là một ân huệ tuyệt vời để chúng ta tôn vinh Thiên Chúa. Nhưng đã bao lần trong đời, chúng ta sử dụng sự tự do Chúa ban để làm điều xấu, nghịch ý Thiên Chúa và lỗi phạm tới tha nhân, thế mà Chúa vẫn để chúng ta sống đến giây phút này ! Đây quả là “ân huệ” mà Thiên Chúa dành cho mỗi người, để chúng ta có đủ thời gian nhận ra tình yêu Thiên Chúa phủ lấp tội lỗi chúng ta. Nhờ đó, chúng ta can đảm trở về giao hòa với Chúa và tha nhân để được sống hạnh phúc.

  Chúng ta tin Thiên Chúa khoan dung  nhân hậu, nhưng chúng ta không được lạm dụng lòng thương xót của Ngài để cứ sống trong tội lỗi! Các dịp tĩnh tâm hay những lần lãnh bí tích Hòa giải, là những nhịp mạnh Thiên Chúa cúi xuống gần gũi với chúng ta, để Người xóa các dấu vết xấu xí, xù xì trên thụ tạo được vinh dự mang hình ảnh của Ngài. Phần chúng ta có ý thức điều đó để cám ơn Chúa và siêng năng lãnh nhận bí tích Giao hòa không?

  Ước gì những ngày còn lại của Mùa Chay Thánh 2022, mỗi người chúng ta biết nhận ra : “Đây là lúc thuận tiện, đây là ngày cứu độ” để đừng mải mê chạy theo những sự thế trần mà xao lãng đời sống đức tin.

   CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa! Người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay là đại diện cho tất cả nhân loại chúng con – những tội nhân trước mặt Thiên Chúa. Chúa đã thương chúng con nhiều nhưng chúng con lại bội bạc với Chúa quá nhiều! Giờ đây, chúng con thật lòng sám hối ăn năn, xin Chúa thứ tha và ban ơn đổi mới xác hồn, để chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa. Xin cũng ban ơn để chúng con biết tránh xa dịp tội và thúc đẩy lương tâm chúng con luôn làm lành lánh dữ. Amen.

NHỚ LỜI CHÚA:

Tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!”

 (Ga 8,11).

SỐNG LỜI CHÚA:

Dựa vào sứ điệp Mùa Chay năm 2022 của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta sẽ ghi nhớ các điểm sau:

-Hãy sử dụng thời gian hiện tại để gieo điều tốt. 

 – Đừng mệt mỏi khi cầu nguyện, khi làm điều thiện hay trong việc diệt trừ cái ác khỏi cuộc sống của chúng ta.

LINH ĐẠO Ê-MA

  Tại sao người ta không yêu mến Chúa hơn nữa?

   Phải đền bù cho Chúa Giêsu vì những linh hồn không muốn cố gắng để hồi tâm vì sợ đau đầu. Các con ơi, Chúa không để chúng ta đau đầu, đau tim đâu ! Nếu Chúa có được một số linh hồn yêu mến thật lòng, Người sẽ bớt bị lãng quên vì có những linh hồn luôn là bạn với Chúa. Điều làm cha buồn khổ là thấy Chúa Giêsu bị xúc phạm quá nhiều! Người ta không thấy tội lỗi mà chỉ giả thiết nó. Có nhiều người đến nhà thờ, cũng tin vào Chúa hiện diện trong Thánh Thể, nhưng không nói chuyện với Chúa! Lại có những người tự nguyện đi hành hương, nhưng không muốn đến với Thánh Thể. Vì thế, khi các con chầu, hãy cầu nguyện thay cho họ để Chúa được tôn vinh. (Trích bài giảng của Cha Thánh Tổ phụ ngày 14.03.1862)

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

 1.Matta Nguyễn Thị Liệu
Gx Thanh Long-Gp Long Xuyên

2. Giuse Nguyễn Văn Tính
3.Maria Phạm Thj Kim Thuận
Gh Kitô Vua–Gp Long Xuyên

4. Maria Nguyễn Thị Bạch Tuyết
Gx Chu Hải-Gp Bà Rịa
5. Maria Nguyễn Thị Mừng
6. Maria Nguyễn Thị Rự
7. Maria Nguyễn Thị Mãi
8. Maria Nguyễn Thị Tám
Gx Phước Hưng-Gp Bà Rịa

9. Maria Nguyễn Thị Hồng (cụ Liên)
Gx.Phước Lâm-Gp Bà Rịa

10. Gioan  Baotixita Trân anh Sơn
11. Phêrô Pham Thanh Liêm
Gx Vinh Hòa-Gp Ban Mê

12. Giuse Rahlan Bonh
Plei Nao-Gp Kon tum

13. Maria Rah Lan H’Hyơm
Plei Cuet-Gp Kontum

14. Mara Đỗ Thị Thỏa
15. Maria Nguyễn Thị Phận
Gx Thăng Thiên- Gp Kon tum

THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên được mừng lễ Bổn mạng trong tháng 4 này:

    Thánh Vinh Sơn Phêriô,(5/4)
    Gioan Lasan (7/4)
    Martinô I, Giáo hoàng(13/4)
    Máccô tác giả Tin mừng (25/4)
    Thánh Catarina Siêna (29/4),…

  • Chúa nhật lễ Lá là ngày quốc tế giới trẻ. Chúng ta cùng cầu nguyện cho giới trẻ, trong đó có con cháu của chúng ta; biết sống tốt đẹp cả đạo lẫn đời, hăng say rao giảng Tin mừng và nhiệt thành mở mang nước Chúa

  • Tuần Thánh có Tam Nhật Thánh là cao điểm của năm Phụng vụ. Xin quý thành viên sắp xếp công việc để tham dự đầy đủ và tích cực cũng như nhắc nhở con cháu cùng tham gia những công việc của giáo xứ để những.ngày này giúp chúng ta đi sâu hơn vào cuộc thương khó của Chúa, cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương ta mà biết hoán cải trở về với Chúa, sống đẹp lòng Chúa.

  • Mùa Phục Sinh là mùa vui tươi và hạnh phúc. Chúng ta hãy cùng vui lên vì chúng ta đã được Chúa cứu thoát khỏi tội lỗi, được giao hòa với Chúa và được chia sẻ sự sống hạnh phúc đời đời với Chúa trên quê trời.

  • Chúa nhật II Phục Sinh, kính lòng thương xót Chúa. Tin tưởng vào tình yêu và lòng thương xót Chúa, chúng ta hãy chạy đến với Chúa luôn qua cầu nguyện, lãnh nhận bí tích Hòa giải và gắng sống hòa thuận yêu thương tha nhân, nhất là những người trong gia đình.