Tổng kết năm học 2021-2022

Ngày 27-5-2022, trường MNTT  Hoa Lan và trường Khiếm Thính Hoa Lan đã tổ chức lễ tổng kết cho các em học sinh. Sáng hôm trước, các em đã được Cha dòng Thánh Thể dâng lễ tạ ơn cho hai trường, Ngày hôm sau, các em khối Mầm Chồi được nghỉ, còn khối Lá thì tham dự lễ Tổng kết ra trường.

Mở đầu cô giáo trường hướng dẫn chương trình, giới thiệu cùng quý Ban đại biểu và Phụ huynh các em tham dự, có hơn 100 em ra trường. Các em đã sống dưới mái trường được hơn ba năm, được các cô yêu thương, chăm sóc dạy bảo với hết tình của người mẹ, còn các em cũng lưu luyến khi xa các cô, các bạn và mái trường thân thương mà các em đã gắn bó.Tuy chỉ hơn ba năm, nhưng đối với các em là quãng thời gian hình thành nhân cách khá quan trọng, Rồi mai đây khi vào lớp một, các em sẽ phải tập thích nghi với môi trường mới, khám phá thế giới phong phú xung quanh, các em sẽ gặp nhiều điều mới lạ, ngỡ ngàng, nhưng các em luôn có cha mẹ đồng hành, hướng dẫn bên cạnh.

Các em cũng được biểu dương cuối năm học với những phần quà nho nhỏ, nhằm khuyến khích, công nhận những nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân của các em trong năm học qua. Những gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi nhận quà cùng với tiếng cười, tiếng nói làm cả hội trường rộn rã hẳn lên.

Buổi lễ kết thúc, các em ôm khung hình kỷ niệm theo cha mẹ ra xe về, các em vẫn không quên vẫy tay chào nhau, hẹn gặp nhau khi vào lớp một. Không biết rồi vào năm học mới các em có còn gặp lại nhau, sẽ có được bao nhiêu em học chung một mái trường, chung một lớp?… Các em cũng không quên lưu lại những tấm hình kỷ niệm về mái trường.

Bên trường Khiếm Thình thì tổ chức hai trong một: Tổng kết năm học và trao học bổng cho một số em có hoàn cảnh khó khăn, và học giỏi của các Mạnh Thường Quân, đoàn Thanh niên, hội Phụ nữ phòng an ninh nội địa, Công an tỉnh Đồng Nai. Các em cũng được cắt tóc miễn phí của chương trình ” Tóc xanh cho em”, nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6.

Ngày mai, các em sẽ được nghỉ hè ngắn hạn, rồi trở lại trường để tiếp tục chương trình học, Cầu chúc các em có những ngày nghỉ thoải mái, thư giãn, vui vẻ… để có nhiều năng lượng bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui, nhiều nghị lực hơn để tiếp thu thật nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích.

Fiat