Hiệp thông tháng 4 / 2017

Chủ đề: Tình yêu – Sự Sống

Suy niệm:                 (Ga 11,1-45)

Trong trình thuật Tin mừng, Gioan đã gọi Lazarô là “người Chúa thương mến”. Chúa ra mộ, thấy bà Maria, chị của ông, những người do thái đi theo bà khóc thương ông thì Chúa cũng “thổn thức trong lòng” và “đã khóc”.

Chúng ta cũng đừng quên, trong tin mừng Gioan, Gioan cũng có nói đến “người môn đệ được Chúa thương mến”. “Chúa thấy đám đông thì chạnh lòng thương”…. Chúa không chỉ thương một người, một số người mà Chúa thương nhiều người, thương tất cả mọi người, cả chúng ta nữa. Tình yêu của Chúa đối với mỗi người là một  tình yêu biệt riêng và mỗi người đều cảm thấy mình như là người duy nhất được Chúa yêu!

Tin mừng thuật lại, Chúa thương Lazarô rất nhiều và Chúa đã hồi sinh ông từ cõi chết sống lại. Tình yêu phải đưa đến sự sống mới là tình yêu chân thật và vĩnh cửu.

Khi yêu ai, chúng ta mong muốn người đó được hạnh phúc. Cũng vậy, chúng ta  đã phạm tội và đã chết. Nhưng vì yêu, Thiên Chúa đã ban Con Một của Người đến cứu chúng ta khỏi tội lỗi và sự chết để chúng ta được thông phần sự sống đời đời với Chúa.

Mùa Chay, Hội thánh mời gọi chúng ta vào sa mạc với Chúa ăn chay, cầu nguyện, thao luyện 40 đêm ngày rồi cùng vào cuộc khổ nạn với Chúa để cảm nghiệm được một chút tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con người: “Tình yêu của người hiến mạng sống cho người mình yêu”. Và để Chúa đưa chúng ta vào sự sống vinh quang với Chúa.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chính vì tội lỗi của chúng con mà chúng con đã chết. Nhưng cũng chính vì yêu mà Chúa đã đến trần gian chịu khổ hình, chịu chết trên thập giá để giải thoát chúng con và cho chúng con được dự phần Phục Sinh vinh hiển của Chúa. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình yêu của Chúa và cố gắng sống cho xứng đáng với hồng ân cứu độ mà Chúa đã hy sinh cho chúng con.

Nhớ Lời Chúa:

Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống.   (Ga 11,25)                                                                               

Sống Lời Chúa:

– Năng tham dự các nghi thức trong mùa Chay như: ngắm đàng Thánh giá, tĩnh tâm, nhất là tham dự Tam Nhật Vượt Qua sốt sắng.
– Chiêm ngắm, suy niệm mầu nhiệm khổ nạn và phục Sinh của Chúa, để cảm nghiệm được Tình Chúa yêu ta.

Linh đạo Ê-ma

Những tương quan của Chúa Giêsu rất đáng yêu chừng nào! Với các tông đồ Chúa như người cha, người anh, người bạn. Ôi bao dịu dàng thân ái! Bao tế nhị! Hãy đáng yêu, dịu dàng, bác ái với nhau, đó là sự tha thiết yêu thương của tình yêu Chúa Giêsu.

Tất cả những gì Chúa làm đều là vì hạnh phúc của ta. Các con ơi, bác ái phải dịu dàng, đáng yêu, nhã nhặn, tình yêu thương của các con phải thân tình và đầy nhân ái. Chúa Giêsu rất dịu dàng trong những tương quan của Người.   ( LĐ tập 3, tr 34. 39)

Hiệp thông cầu nguyện
– Bà Maria Đặng Thị Ngắm  – G.x Bình Hải – Gp. Xuân Lộc
– Bà Maria Nguyễn Thị The – Gx Hiền Hòa- Gp Xuân Lộc
– Bà Têrêsa Trần Thị Lựu – Gx Hiệp Nghĩa – Gp Phan Thiết
– Bà Anna Nguyễn Thị Tịnh – Gx Vinh An – Gp Ban Mê Thuột
– Bà Maria Nguyễn Thị La – Gx Phước Lâm – Gp Bà Rịa
– Bà Maria Vũ Thị Phương – Gx Chu Hải – Gp Bà Rịa
– Luxia Bùi Thị Băng – Gh. ĐM Vô Nhiễm-Gp Long Xuyên

Thông tin

  • Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: thánh Vinh sơn (5/4), Gioan Lasan (7/4), Catarina (29/4), ,..
  • Xin kính chúc quý thành viên tuần Thánh sốt sắng và Mùa Phục Sinh chan hòa niềm vui và Hồng ân cứu độ của Đấng Phục Sinh.

Câu hỏi gợi ý suy tư-Thảo luận

Chia sẻ với nhau những cảm nghiệm về Chúa trong mùa Chay và Phục Sinh mà chúng ta đã suy ngắm.