Hiệp thông tháng 2/2017

Tháng2-2017

Chủ đề: Chứng nhân

SUY NIỆM
:                 Mt 5,13-16

Qua đoạn Tin Mừng trên đây, chúng ta như thấy được sứ vụ cao cả mà ta đã nhận được từ Thiên Chúa qua Bí tích Rửa tội.
Chính anh em là muối cho đời”. Bản chất của muối thì phải mặn, vị mặn của muối có tác dụng giữ cho thực phẩm được tươi ngon và không  bị hư thối. Nhưng một khi muối đã bị mất đi vị mặn thì có gì có thể làm cho nó ra mặn lại, lúc này muối đã không còn là muối nữa, không còn thể hiện được khả năng ướp mặn, cũng không giúp cho thực phẩm tươi lâu được nữa. Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.
Cũng thế;“Chính anh em là ánh sáng cho trần gian
Bản năng của ánh sáng là để chiếu sáng môi trường, chiếu sáng các vật thể chung quanh, làm cho con người cũng như các vật thể có thể nhận ra nhau và nhận ra chính mình.
Chúa bảo chúng ta phải là muối và ánh sáng. Nhờ Bí tích Rửa tội, ta đã trở thành muối, muối này chính là sự sống siêu nhiên Chúa ban cho ta, ta phải sống thế nào để vị muối trong ta có thể ướp mặn cho đời, giúp ích cho người. Và Bí tích Rửa tội cũng biến ta trở thành ánh sáng, ta phải tỏa ánh sáng đức tin cho mọi người, chiếu rọi cho họ con đường mà ta đã nhận được từ Thiên Chúa. Nhưng nếu ta không thể hiện được vị mặn của muối và ánh sáng đức tin trong ta, không làm cho đời Kitô hữu của ta trở nên một đời sống gương mẫu thì vị muối và ánh sáng trong ta đó đã bị biến thể.
Chúng ta hãy thành khẩn cầu xin Thiên Chúa giúp sức, để sứ mệnh làm muối và ánh sáng trong ta luôn được thực hiện, hầu cho thiên hạ thấy mà tôn vinh Thiên Chúa Cha, Đấng ngự trên trời.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chúng con được diễm phúc mang danh là Kitô hữu, hơn nữa là con của Chúa, chúng con phải sống sao cho người khác nhận ra được danh xưng của mình. Xin cho chúng con khi sống ở bất cứ nơi đâu, hay bất cứ lúc nào chúng con cũng sống tốt, sống thật, sống chan hòa tình thương của Chúa cho mọi người . Amen

Nhớ Lời Chúa:

Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.                        (Mt 5,16) 

Sống Lời Chúa:

  • Sống thật với chính mình, với tha nhân.
  • Sống yêu thương mọi người, ngay cả những người mình không thích, bằng việc nghĩ tốt, nói hay và giúp đỡ họ tùy theo khả năng của mình.

LINH ĐẠO ÊMA

Thiên Chúa ban cho mỗi người một số ơn lúc sinh ra và khi chịu phép rửa, chúng ta nhân lên ơn đó tùy theo cách hành động của ta, và như thế chúng ta càng tăng thêm triều thiên vĩnh cửu.
( Linh đạo tập 3-tr.118)

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  • Ông.Gioan Kim -Maria. Hoàng văn Kim
    Gx. Phúc Hải – Gp. Xuân Lộc
  • Ông Hêrônimô – Maria  Đào bá Lần
    Gx .Phúc Hải – Gp. Xuân Lộc
  • Bà Anna Nguyễn Thị Tý
    Gx. Bình Lâm – Gp. Xuân Lộc
  • Ông Phêrô Hoàng Đình Linh
    Gx .Vinh Hòa – Gp. Ban Mê Thuột
  • Ông Gioan.B. Hoàng Văn Quảng
    Gx .Vinh Hòa – Gp. Ban Mê Thuột
  • Bà Maria Vũ Thị Ngát
    Gx. Thanh Long – Gp. Long Xuyên
  • Bà I-nê Hồ Thị Hương
    Gx. Hiệp Nghĩa – Gp. Phan Thiết.
  • Ông Phê – rô Hoàng Đức Mười
    Gx. Vinh An – Gp. Buôn Ma Thuột.

THÔNG TIN :

  • Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: thánh Agatha (5/2), Cô-las-ti-ca (10/2), Cyrillô.. (14/2), Pôlycapô (23/2),..
  • Ngày 2/2: lễ dâng Chúa trong đền thánh, là ngày cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến. Xin quý thành viên tham dự thánh lễ sốt sắng, làm việc hy sinh, cầu nguyện,…nhiều cho các tu sĩ nam nữ còn sống cũng như đã qua đời.
  • Ngày 11/2: lễ Đức Mẹ Lộ Đức, xin cầu nguyện nhiều cho quý thành viên già yếu và đang đau nặng, đồng thời cũng nên giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất bao nhiêu có thể .
  • Xin kính chúc quý thành viên Năm Mới dồi dào sức khỏe, dư tràn Phúc Lộc của Chúa Xuân, gia đình An Khang – Hạnh Phúc.

Câu hỏi gợi ý suy tư-Thảo luận
-Theo tôi, muối đất và ánh sáng quan trọng cho cuộc sống như thế nào?
-Tôi đã sống nên gương sáng cho gia đình tôi, những người sống chung quanh tôi ra sao?