Hiệp thông tháng 12/2022

 Chủ đề: NGÔI LỜI ĐÃ LÀM NGƯỜI

SUY NIỆM:  Ga 1, 1-14

Khi Sứ thần truyền tin, Mẹ đón nhận và cưu mang Ngôi Lời Thiên Chúa trong cung lòng mình, có lẽ Mẹ không hiểu hết được các mầu nhiệm của Chúa, Mẹ cũng không biết đứa con trong bụng mình sẽ giải thoát nhân loại thế nào, nhưng Mẹ biết Thiên Chúa đang thực hiện lời hứa từ ngàn xưa của Ngài.

“Ngôi Lời đã làm Người” (Ga 1,14). Tiếng nói của Thiên Chúa đã hóa nên con người. Lời hứa cứu độ của Thiên Chúa đã hiện diện trong nhân loại dưới hình một con người. Thật khó để tin và đón nhận sự việc kỳ lạ đó. Một câu chuyện chắc chắn không bao giờ xảy ra trong cuộc sống bình thường. Nhưng trong đôi tay của Đấng Quyền Năng như Thiên Chúa, liệu có điều gì là không thể? Đấng Tạo Hóa vạn vật đã cho Lời của Ngài trở nên con người bởi quyền năng của Thánh Thần. Một con người không do bởi sự kết hợp giữa người nam và người nữ. Ngài không phá vỡ hay đi ngược lại với trật tự tự nhiên nhưng là Ngài tiếp tục chương trình sáng tạo và cứu độ của Ngài. Trong mầu nhiệm Giáng Sinh, chúng ta biết rằng Kitô giáo không phải là giáo phái của những tiểu thuyết, huyền bí hay ma thuật. Đó không phải là chuyện thần thoại, người và tiên yêu nhau rồi sinh ra một vị Á Thần. Đó là tôn giáo mà tình yêu của Thiên Chúa đã trở nên cụ thể và được tỏ bày qua Đức Giêsu. “ Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Ngài thì không phải chết nhưng được cứu độ” (Ga 3,16).  Đó cũng là một tôn giáo làm cho người ta kinh ngạc. “Ngôi Lời đã làm Người” (Ga 1,14) trong hang đá bé nhỏ qua hình hài một đứa trẻ. Đấng Thánh Cao Cả lại trở nên một đứa trẻ với đầy đủ sự nhỏ bé và yếu đuối như bao hài nhi khác. Không chỉ có thế, Con Thiên Chúa đã trở nên một tấm bánh, bánh Thánh Thể, Bánh Trường Sinh, Bánh mang lại ơn Cứu độ cho những ai đặt niềm tin nơi Người. Thật vậy , Ngài đã đồng hành và luôn hiện diện với chúng ta trong Thánh lễ, giờ Chầu, khi chúng ta chiêm ngắm Mình Thánh Chúa. Ngài vẫn ở bên và yêu chúng ta mãi mãi.

CẦU NGUYỆN

Lạy Chúa, xin cho biết mở rộng tâm hồn chờ đón Chúa đến, biết chuẩn bị kỹ lưỡng bên trong cũng như bên ngoài, để tham dự Thánh Lễ hay chầu Thánh Thể thật sốt sắng và để Chúa có thể đến và ngự trong lòng chúng con luôn mãi.

NHỚ LỜI CHÚA

Ngôi Lời đã trở thành xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1, 14).

THỰC HÀNH LỜI CHÚA

  • Chu toàn bổn phận và hoàn thành mọi công tác được giao cách tích cực.

  • Làm nhiều việc bác ái trong gia đình, trong nhóm, trong xóm làng, trong giáo xứ,… để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến trong mùa Giáng Sinh này.

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  • Lúc 8-9 tuổi, cha Eymard thích giúp lễ, nên giấu chuông để sáng nào cũng được lắc.

  • Từ nhỏ cha có thói quen nhường và giấu đồ điểm tâm của mình cho người nghèo.

  • Chúa nhật lễ Lá 16/03/1823, cha được Rước lễ lần đầu và khao khát sẽ làm linh mục.

  • Vì không được rước lễ thường xuyên, nên cha đi bộ 60 cây số tới Laus để xin ơn Đức Mẹ, gặp cha Touche và được Ngài cho phép rước Lễ hằng ngày.

  • Lúc 12 tuổi, cha bộc lộ với cha Touche ở Laus nguyện vọng muốn làm linh mục.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Trương Thị Rấu
    Gx Hiền Hòa-Gp Xuân Lộc

  1. Lucia Mai Thị Lũy
    Gx Hoa Lư -Gp Kontum

  2. Đaminh Nguyễn Văn Hoàn
    Gx Phước Lâm-Gp Bà Rịa

THÔNG TIN

Xin được chúc mừng các thành viên mang thánh hiệu được kính trong thánh 12 này:

  • Thánh Phanxicô Xavie (3/12)

  • Thánh Ambrose (7/12)

  • Đức Mẹ Vô Nhiễm (8/12)

  • Đức Mẹ Guadalupe (12/12)

  • Thánh Lucia (13/12)

  • Thánh Gioan Thánh giá (14/12)

  • Thánh Stêphanô (26/12)

  • Thánh Gioan Tông đồ (27/12)…

Mùa Vọng giúp chúng ta hướng lòng mong đợi Chúa đến, không thụ động nhưng sống tích cực để hưởng được ơn cứu độ Chúa ban.

Mùa Giáng Sinh, chúng ta mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người, Suy gẫm về mầu Nhiệm Nhập Thể, để biết sống khiêm hạ, yêu thương, hy sinh cho tha nhân nhiều hơn.