HIỆP THÔNG THÁNG 12/2019

Chủ đề: ĐÓN CHÚA ĐẾN

SUY NIỆM : Lc 3, 10 – 18

    Càng đi sâu vào Mùa Vọng, chúng ta thấy lòng càng nô nức mong đợi Đấng Cứu Thế đến. Người đến để giải thoát chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi và sự chết. Chúng ta chờ đợi Chúa trong vui mừng và hy vọng. Niềm vui, niềm hy vọng của chúng ta hôm nay cũng là tâm tình của dân Chúa xưa.

   Chúa sẽ đến, đến để đem cho nhân loại sự bình an và hạnh phúc thật. Đây quả là một sứ điệp yêu thương mang lại cho những ai chờ đợi sự hân hoan khôn tả. Nối tiếp theo dòng thời gian, Chúa vẫn dùng các ngôn sứ để loan báo về một Ánh Bình Minh rạng rỡ sẽ xuất hiện, phá tan màn đêm đang bao trùm muôn dân nước. Khi thời gian đã gần kề, Thiên Chúa kêu gọi Gioan, vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước làm tiếng kêu từ trong sa mạc, mời gọi mọi người ăn năn, sám hối, sửa đường cho Chúa đến. Họ cảm nhận ơn cứu độ đang gần kề và khát khao có một cuộc sống phù hợp.

   Họ đến xin Gioan: “Chúng tôi phải làm gì đây?” Thấy họ muốn chuẩn bị tư thế để đón tiếp Đấng Thiên sai một cách xứng đáng, Gioan nói: “ Ai có hai áo thì chia cho người không có; ai có gì ăn thì cũng làm như vậy”. Với lời giảng dạy dân chúng chuẩn bị đón Chúa bằng một đời sống bác ái yêu thương, trao ban chia sẻ, Gioan tin chắc rằng họ sẽ gặp được Đấng Cứu Thế. Bởi vì Thiên Chúa đã yêu thương con người đến độ ban chính Con Một của mình xuống trần, chấp nhận cuộc sống hoàn toàn nghèo nàn thiếu thốn, bé nhỏ, trong thân phận một Hài Nhi trần trụi nơi hang đá Belem. Đấng đã hòa nhập cuộc đời cùng những ai cô đơn sầu khổ, và đã chết thảm thương trên thập giá để đem lại ơn thứ tha cho toàn nhân loại.

    Bởi lòng quá ngóng trông Đấng Cứu Thế, dân chúng đều tự hỏi: biết đâu Gioan chẳng là Đấng Mesia. Gioan trả lời mọi người: “ Tôi làm phép rửa cho anh em bằng nước, nhưng có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa”, đó là Phép Rửa.

    Cùng với Bí tích Thánh Tẩy chúng ta được dìm thật sâu trong Thần Khí của Thiên Chúa, chính Người sẽ thánh hóa chúng ta và mời gọi chúng ta làm chứng nhân cho sự giáng sinh của Con Thiên Chúa.

CẦU NGUYỆN

   Lạy Chúa Giêsu, bởi yêu thương chúng con, Chúa đã nhập thể làm người, rao giảng Nước Trời, mời gọi chúng con dấn bước để trở nên người môn đệ đích thực của Chúa. Xin cho cuộc đời trần thế của chúng con là những ngày mùa vọng liên tục, để chúng con hân hoan dấn bước và đợi chờ ngày Chúa đến trong vinh quang. Amen.

  • GHI NHỚ LỜI CHÚA

     “Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có gì ăn, thì cũng làm như vậy”.      ( Lc 3, 11)

  • SỐNG LỜI CHÚA

  • Để chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Giáng Sinh sắp đến, trong những ngày Mùa Vọng này, mỗi thành viên Hiệp Hội Thánh Thể sẽ âm thầm làm những nghĩa cử đẹp cho cha mẹ, anh chị em, bạn bè hay người nghèo khó chung quanh.

  • Chúa đến đem niềm vui cho mọi người chúng ta hy sinh thời gian để thăm viếng an ủi những ai đang đau khổ, bệnh tật, nghèo đói.

LINH ĐẠO EYMARD:

      Tinh thần Mùa Vọng có dư âm trong hiệp lễ, vì Đức Trinh Nữ Maria đang cưu mang Ngôi Lời Nhập Thể trong dạ mình, đó là hình ảnh của hiệp lễ. Hiệp lễ rất gần gũi với mầu nhiệm Nhập Thể, không phải Ngôi Lời Nhập Thể trong Mẹ Maria nữa, đó chính là Chúa Giêsu Kitô, xuống trong người hiệp lễ bởi tay linh mục, không chỉ với thần tính mà còn với nhân tính của Người.

    Đức Mẹ đã làm gì? Mẹ trầm lắng, nghĩa là cầm trí! Các con hãy cầm trí, lắng đọng mình trong Chúa, vì các con là Nhà Tạm sống động cho Người. Hãy lắng đọng mình trong Người, vì Người yêu các con. Chúng ta không thể khát vọng việc Chúa sinh ra ở Belem nữa, điều đó chỉ xảy ra một lần và đã hơn hai mươi thế kỷ bây giờ chúng ta mừng lễ đó là tưởng nhớ ơn cao trong này.

   Mục đích của Mùa Vọng là việc mừng Chúa Giêsu sinh ra trong trần gian. Giờ đây không còn là máng cỏ, mà là chính thân xác con người trở thành nơi ở cho Người. Khi chúng ta chuẩn bị cho Mùa Vọng, cần phải làm sống động điều đó trong ta.

       ( LĐ Eymard Tập 1, 105 – 111)

 HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN:

  • LH Maria Bùi Thị Yêu
    Gp. Sài Gòn

  • LH Catarina Nguyễn Thị Minh Châu
    Gx Thánh Mẫu – GP. Đà Lạt

  • LH Matta Dương Thị Hồng Loan
    Maria Nguyễn Thị Quyền
    Gx. Châu Sơn, GP Ban Mê

  • LH Giuse Lê Văn Thúy
    Gx. Micae, GP. Xuân Lộc

 THÔNG TIN:

Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng:

– Thánh Ambrôsiô ( 07 / 12).
– Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội ( 08 / 12),
– Thánh Luxia (13/12),
– Thánh Stêphanô (26/12),
– Thánh Gioan Tông đồ ( 27 /12).

Kính chúc quý thành viên sống Mùa Vọng đầy ý nghĩa
và vui hưởng Mùa Giáng Sinh –  An Lành – Thánh Đức