Hiệp thông tháng 11/2022

Chủ đề: TỈNH THỨC VÀ PHÓ THÁC

SUY NIỆM: Lc  21, 5- 19

Tin Mừng Luca hôm nay ghi lại lời Đức Giêsu tiên báo về sự hủy diệt Đền Thờ Giê-ru-sa-lem, viễn cảnh của ngày tận thế. Dân Ít-ra-en  đã không tin và không chấp nhận Đức Giêsu là Đấng Thiên Chúa sai đến. Họ dễ dàng nghe theo những lời giáo huấn của những kẻ mạo danh Ngài.

 Chính vì vậy, ngày hôm nay Đức Giêsu dạy các môn đệ của mình phải tỉnh thức,  vì có nhiều người sẽ mạo danh Người đến loan báo: “ thời kì đã đến gần; anh em chớ có theo họ”. Và dù có gặp chiến tranh, đói kém, tai họa, …hãy can đảm, tỉnh thức và phó thác trong tình yêu quan phòng của Chúa. Vì “có kiên trì anh em mới giữ được mạng sống mình”.( Lc 21, 19).

Vâng! lời dạy của Đức Giêsu với các môn đệ ngày xưa, cũng là đang nói với mỗi người chúng ta ngày nay.

Sống trong một thế giới tục hóa, lọc lừa, tiền tài lên ngôi và làm chủ con người hôm nay. Thì việc người Ki-tô hữu làm chứng cho Chúa đang gặp rất nhiều khó khăn, tưởng chừng nó còn là một gánh nặng trong cuộc sống. Buôn bán ngay thẳng thì bị cho là ngu đần không biết tính toán, làm việc bác ái thì bị nhận lời bình  luận  “chắc đang đánh bóng tên của mình cho thiên hạ biết”.

Nhưng chúng ta đừng nản lòng trước những khó khăn, thử thách. Hãy làm việc thiện đừng sờn lòng nản chí, tỉnh thức và phó thác nơi Chúa vì Ngài đã hứa “dù một sợi tóc trên đầu anh em  cũng không mất đâu. Có kiên trì anh em mới giữ được mạng sống mình.”(Lc21, 18-19).

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chính tiền tài, danh vọng, quyền lực và những đam mê lạc thú bất chính làm tâm hồn chúng con bất an. Xin cho chúng con sáng suốt xác định cùng đích đời mình là Nước Trời mai sau. Xin cho chúng con luôn biết chu toàn các việc bổn phận và sẵn sàng đón Chúa đến bất cứ lúc nào trong giờ chết để xứng đáng nhận được ơn cứu độ của Chúa. Amen

NHỚ LỜI CHÚA

Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình”. ( Lc 21, 19)

THỰC HÀNH LỜI CHÚA

-Chân thành, thật thà trong lời nói cũng như việc làm.

– Kiếm tiền cách chính đáng, công bằng và sử dụng tiền bạc, vật chất để sinh ích lợi cho mình và tha nhân có trách nhiệm và tình người.

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  • Lúc 4 tuổi, Eymard đến Nhà Thờ, ghé sát nhà Tạm để nghe Chúa nói cho rõ.

  • Lúc 5 tuổi, Eymard xin chị cầu nguyện cho được ngoan, hiền, trong sạch và được làm Linh mục.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Bà Maria Nguyễn Thị Yêu

  2. Bà Maria Nguyễn Thị Tâm
    Gx.Phước Lâm-Gp Bà Rịa

  1. Bà Maria Vũ Thị Gấm
    Gx.Chu Hải-Gp Bà Rịa

  1. Bà Têrêsa Trần Thị Hương
    Gx Kim Phát-Gp Đà lạt

  1. Bà Maria Puih Bih
    Plei Nhao-Gp Kon tum

  2. Bà Anna Nguyễn Thị Soi
    Gx Thọ Lâm-Gp Xuân Lộc

THÔNG TIN

  • Xin hiệp ý cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên có thánh hiệu được kính trong tháng 11 này:

  • Lễ Các Thánh, Bổn mạng tất cả mọi người chúng ta (1/11)

  • Thánh Martino de Porres (3/11)

  • Lêô Cả (10/11)

  • Giôsaphát (12/11)

  • Đức Mẹ Dâng mình (21/11)

  • Cêcilia (22/11)

  • Các thánh Tử đạo Việt Nam (24/11)

  • Anrê tông đồ (30/11),..

  • Xin chúc mừng Ban Điều Hành mới, và Ban Điều Hành được lưu nhiệm vừa thường huấn vào hai ngày 15&16 tháng 10 vừa qua. Xin Chúa ban ơn và đồng hành với quý ban Điều Hành giúp Quý Ban đầy lòng nhiệt thành làm tông đồ cho Chúa, để lan tỏa Chúa Giêsu Thánh Thể đến cho mọi người, giúp mọi người yêu mến và siêng năng đến với Thánh Thể qua việc tham dự thánh lễ hằng ngày, rước lễ, Chầu Thánh Thể, viếng Mình Thánh Chúa…

  • Tháng 11 này, Giáo hội dành để cầu nguyện cho các linh hồn cách đặc biệt hơn. Có hai ngày 1&2/11 viếng nhà thờ được ơn đại xá, từ ngày 1 đến ngày 8 viếng nghĩa trang cũng được ơn đại xá, mỗi ngày được 1 lần, khi viếng chúng ta đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, với điều kiện như thường lệ là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng. Ơn này được nhường lại cho các linh hồn. Xin quý Thành viên đừng bỏ ngày nào để cầu nguyện cho các linh hồn, trong đó có linh hồn ông bà, cha mẹ,… người thân của chúng ta. Xin cũng tiếp tục siêng năng lần hạt để cầu nguyện cho giáo hội, thế giới và các linh hồn.