Hiệp thông tháng 11/2021

 SUY NIỆM: Mc 12, 38-44

    Khi ngồi đối diện với thùng tiền dâng cúng cho Đền thờ, Chúa Giêsu đã thấy bà góa nghèo bỏ vào đó hai đồng kẽm, trị giá một phần tư đồng bạc Rô-ma và Ngài đã khen bà bỏ nhiều hơn ai hết. Bởi vì số “tiền lẻ” này, là tất cả tài sản để bà duy trì sự sống; còn những người khác thì bỏ của dư thừa từ gia tài giàu có của họ.

    Theo Thánh Kinh các bà góa được liệt vào số những người nghèo khổ nhất cùng với những kẻ mồ côi và những kẻ tha phương cầu thực (Đnl 24,17-22). Với hai đồng xu nhỏ, chẳng đáng giá gì so với những người giàu đã bỏ vào thùng dâng cúng, bà góa này đã dâng tất cả sự túng nghèo của mình cho Thiên Chúa. Qua cử chỉ khiêm tốn của bà, Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ một bài học quan trọng : giá trị của việc dâng cúng không hệ tại ở số lượng của cải nhiều hay ít, có giá trị hay không, mà chính là tùy thuộc vào tấm lòng chân thành của người dâng cúng.

   Như vậy, muốn việc dâng cúng của chúng ta có ý nghĩa, thì người dâng phải có lòng hy sinh và có tâm tình yêu mến Thiên Chúa thực sự. Thiên Chúa ban cho chúng ta rất nhiều điều tốt lành trong cuộc sống: từ thời giờ, sức khỏe, khả năng, cơm ăn, áo mặc… và Ngài vẫn tiếp tục ban ơn phần hồn, phần xác để chúng ta được hạnh phúc.

   Chúng ta biết ơn Thiên Chúa bằng những kinh nguyện hằng ngày và bằng sự rộng tay giúp đỡ các công việc chung trong Giáo hội, giáo xứ. Nhờ công đức của mọi tín hữu, Giáo hội có phương tiện giúp người nghèo, người bệnh tật, người già yếu, neo đơn, đặc biệt là các em bị mồ côi do hậu quả của đại dịch Covid-19 để lại.

 Thiên Chúa không quên tấm lòng hảo tâm của mỗi người và chính Ngài sẽ chúc lành cho chúng ta.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin cho chúng con tâm hồn rộng mở, biết lưu ý đến những nhu cầu cần thiết của Giáo hội, giáo xứ, để chúng con sẵn sàng tham gia, chia sẻ. Xin cho chúng con biết dùng của cải Chúa ban đời này phù hợp thánh ý Chúa và xin đừng để chúng con xa lìa tình yêu Chúa bao giờ. Amen.

NHỚ LỜI CHÚA 

Đức Giêsu liền gọi các môn đệ lại và nói : “ Thầy bảo thật anh em : bà góa nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.” ( Mc 12, 43)

SỐNG LỜI CHÚA

– Mỗi giây phút chúng ta đều có thể chêt, hãy mau mắn thánh hóa mình… hãy mau mắn để mặt trời không lặn trước khi cuộc đời chúng ta được hoàn tất. ( Lời Cha Thánh Tổ Phụ Ê- ma).
– Hãy nhớ đến các linh hồn để ta bớt phạm lỗi trong lời ăn tiếng nói.

LINH ĐẠO Ê-MA

An ủi cho người sống, cho chúng ta:   Chúng ta có thể làm vơi nhẹ nỗi đau cho các linh hồn nơi luyện ngục bằng cách cầu nguyện; chúng ta chắc chắn rằng lời cầu nguyện và những việc tốt lành của chúng ta có ích cho họ.

  Thật an ủi biết bao cho những linh hồn đang đau khổ ở luyện ngục, khi được một tâm hồn đầy lòng thương cảm nguyện cầu, được bạn bè mình cứu giúp, được giải thoát sớm. Họ sẽ hết lòng biết ơn chúng ta.

   Ưu sầu phiền muộn sẽ vơi nhẹ đi biết bao khi con cầu nguyện cho cha, cho người mẹ mến thương của mình; khi người vợ cầu nguyện cho chồng, người chồng cầu nguyện cho vợ mình đã khuất.

(Bài giảng của Thánh  Ê-ma PG 52.3)

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

1/. Maria –     Phan Thị Hoa
2/. Phêrô –   Nguyễn Văn Trần
3/. Anna –      Đặng Thị Đoán
4/. Anna –      Hà Thị Liễu
* Gx Vinh Hòa-Gp Ban Mê

5/ Maria. Nguyễn Thị Sáng
GHọ KiTô Vua- Gp Long Xuyên

THÔNG TIN

  • Xin cầu nguyện và chúc mừng cho tất cả chúng ta và những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng 11:

    -Lễ các thánh (1/11)
    -Martino Porres (3/11)
    -Lêô Cả (10/11)
    -Đức Mẹ dâng mình (21/11)
    -Cêcilia (22/11)
    -Các thánh Tử đạo tại Việt Nam (24/11)
    -An rê tông đồ (30/11),…

  • Trong thời gian này, tuy chưa được sinh hoạt đông người trở lại, xin quý thành viên vẫn giữ liên lạc thường xuyên để cùng nhau khích lệ tinh thần, cầu nguyện, nhắc nhở nhau siêng năng tham dự thánh lễ, chầu Thánh Thể, lần hạt trực tuyến mỗi ngày, để nuôi dưỡng đời sống đức tin và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể hơn. Xin Chúa cũng cứu chữa thế giới khỏi cơn đại dịch này, ban ơn chữa lành cho các anh chị em đang nhiễm bệnh và ơn bình an, mạnh khỏe cho mọi người.

  • Ngày lễ các Thánh và 8 ngày đầu tháng, xin các thành viên đi viếng nghĩa trang để lãnh ơn toàn xá, Xin cũng giữ 5K, để bảo vệ cho mình và gia đình mình không nhiễm dịch, đồng thời cũng không bỏ lỡ cơ hội lãnh được những ơn đặc biệt Chúa ban trong tháng này.

  • Xin vẫn tiếp tục siêng năng lần hạt để cầu nguyện cho các linh hồn, đặc biệt là ông bà, cha mẹ, tổ tiên, thân bằng quyến thuộc của mỗi người chúng ta.