Hiệp thông tháng 03/2022

Chủ đề: HÃY NGHE LỜI NGƯỜI

SUY NIỆM: Lc 9, 28b- 36

Trước khi bước vào cuộc tử nạn và phục sinh, Đức Giêsu đã củng cố đức tin cho các môn đệ qua biến cố biến hình trên núi. Nơi đây, ba môn đệ thân tín là Phêrô, Giacôbê, Gioan đã được diễm phúc nghe tiếng Chúa Cha tuyên phán :“Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người !”

   Tiếng nói từ trời cao vọng xuống, đó là lời Chúa Cha giới thiệu cho nhân loại biết chúng ta cần tuân theo Lời Đức Giêsu dạy, vì Người là Con Thiên Chúa. Lời của Người là Chân lý, Lời có sức cứu độ con người. Lời đó không chỉ nói với tông đồ Phêrô, Giacôbê hay với Gioan, nhưng là lời mà Thiên Chúa cũng muốn nói với mỗi người chúng ta hôm nay. Nếu chúng ta siêng năng cầu nguyện, gắn bó với Chúa bằng kinh nguyện, bằng việc nhớ đến Chúa hay nâng tâm hồn lên với Chúa, đức tin của chúng ta sẽ thêm vững mạnh, sẽ nghiệm được những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã và đang làm trong đời sống chúng ta, để chúng ta được hạnh phúc.

  Trong cuộc sống hôm nay, việc lắng nghe Lời Chúa vẫn là thách đố cho Kitô hữu, bởi sự tục hóa đang lan tràn, người ta không còn khoảng trống nào để nhớ đến Thiên Chúa là Đấng yêu thương con người và con người phải có bổn phận biết ơn bằng sự tôn thờ Người cho phải đạo. Chính vì lẽ đó mà con người hôm nay sợ “vâng theo lời Thiên Chúa”. Họ sợ lương tâm cắn rứt vì vi phạm lề luật Thiên Chúa. Họ sợ mất quyền lợi, mất thì giờ khi dành vài giây phút hướng lòng về Đấng đã yêu thương, cứu chuộc  mình. Họ quên rằng : khi lắng nghe Lời Chúa và thực thi ý Người, tâm hồn con người sẽ được thảnh thơi và sẽ được thành công trong mọi việc.

   Theo sứ điệp Mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta được kêu gọi đáp lại ơn Chúa bằng cách đón nhận Lời “sống động và hữu hiệu” của Thiên Chúa (Dt 4,12). Ngài cũng gợi cho chúng ta thấy giá trị của việc “siêng năng nghe Lời Chúa sẽ giúp chúng ta trưởng thành, ngoan ngùy, sẵn sàng thi hành ý Chúa và cuộc sống chúng ta sẽ sinh nhiều hoa trái.”

CẦU NGUYỆN:

   Lạy Chúa Giêsu Chí Thánh, việc Chúa biến hình cho chúng con nhận ra nguồn gốc thần linh của Chúa để chúng con hết lòng tôn thờ, kính sợ uy danh của Chúa. Xin cho chúng con luôn khao khát Lời Chúa và vâng theo ý Chúa hướng dẫn trong cuộc đời, hầu mai ngày tất cả chúng con cũng được hạnh phúc chiêm ngưỡng vinh quang Chúa trên cõi trường sinh. Amen.

NHỚ LỜI CHÚA

  “Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!”
(Lc 9, 35b)

THỰC HÀNH LỜI CHÚA

  • Lắng nghe và thực hành những điều tốt khi người khác hướng dẫn, góp ý…

  • Sống chân thành và yêu quý hết mọi người.

LINH ĐẠO E-MA

“ Tôi khởi đầu tạ ơn Chúa Giêsu về những cách thức Người đào luyện tôi. Thật sự, Chúa Giêsu luôn cho tôi có khát vọng, rồi sau đó Người ban cho tôi ngay.

  Điều tôi chú tâm đến trong giờ suy niệm này là tình yêu len lỏi trong tạo vật khắp nơi. Vậy linh hồn và luật đầu tiên điều động trong tôi là gì ? Đó là tôi tìm kiếm mà không nhận ra : chính điều phát sinh mọi sự dữ trong tôi.

  Trong tôi có một cuộc sống bí nhiệm. Dường như tôi chỉ muốn một mình Chúa, nhưng tôi lại thấy tôi chỉ yêu mình, hành động theo sở thích của mình và chỉ dấn thân cho những gì tôi ưa chuộng hay hy vọng dạt được.

  Như thế, tôi chỉ tìm Chúa như Mai-đệ-Liên tìm Chúa trong mồ. Hồn tôi đau khổ vì đó… Tôi chưa gặp được Người Làm vườn thần linh trong hồn tôi… Tôi yêu những gì xem ra phải cho tôi điều đó. Như thế, tôi phải cắt đứt dây ràng buộc này, có thể chẳng đáng là gì”  ( Trích bài suy niệm ngày 15.02.1865).

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Giuse Phạm Công Chữ

  2. Giuse Nguyễn Châu Long

  3. Phêrô Pham Thanh Liêm
    Gx. Vinh Hòa – Gp Ban Mê Thuột

  1. Bà Maria Đặng Thị Mỹ
    Gx Bình Hải – Gp Xuân Lộc

  1. Maria Nguyễn Thị Bác
    Gx Thọ Lâm- Gp Xuân Lộc

  1. Anna Maria Nguyễn Thị Khiêm

  2. Maria Nguyễn Thị Mai

  3. Anna Maria Vũ thị Hậu
    Gx. Trà Cổ- Gp Xuân Lộc

  1. Maria Nguyễn Thị Sáng
    Gx. Tân Thành-Gp Xuân Lộc

  1. Maria Trần Thị Kính
    Giáo xứ Tiên sơn – Gp Kontum

  1. Anna Nguyễn Thị Châu
    Gx Thánh Mẫu-Gp Đà Lạt

  1. Maria Trương Thị Xuân
    Gx Micae- Gp Xuân Lộc

THÔNG TIN

  • Xin cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên có thánh Bổn mạng được kính trong tháng 3 này:

    • Thánh Gioan Thiên Chúa (8/3)

    • Thánh Giuse (19/3)…

  • Xin chúc mừng HHTT giáo xứ Phanxicô – Gp Xuân Lộc đã nhận lễ Truyền Tin làm Bổn mạng. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên quý thành viên được luôn hồn an xác mạnh để có sức làm lan tỏa tình yêu Chúa Giêsu Thánh Thể cho mọi người.

  • Bước vào mùa Chay, xin quý thành viên bớt chút chi tiêu, tiện nghi, thoải mái,.. để chúng ta có thể khổ chế thân xác hầu tôi luyện tinh thần để đi vào cuộc thương khó của Chúa cách tích cực và ý nghĩa hơn. Và dùng số tiền khổ chế đó để chia sẻ với những người gặp khó khăn, thiếu thốn sống chung quanh.