Điểm Tựa

ĐIỂM TỰA

Chỉ có tình yêu và niềm tin vào Chúa mới giúp chúng con có sức vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và những gánh nặng vượt quá sức con người.

Mỗi tháng một lần,vào sáng thứ năm đầu tháng, tất cả cha mẹ và các cháu phòng Vật Lý Trị Liệu trường Hoàng Mai lại qui tụ về bên Chúa Giêsu Thánh Thể để tôn thờ và dâng lên Chúa lời khẩn cầu cho con cái và gia đình mình. Điều đặc biệt là không phải mọi người đều là người Công Giáo mà chỉ có một số ít thôi.  Cả tháng các em được các sơ tập cho, nhưng với niềm tin vào sự chữa lành là bởi Chúa nên thứ năm đầu tháng, các anh chị em chỉ đến để chầu Thánh Thể và sau đó mọ người chia sẻ với nhau đôi chút rồi trở về gia đình.

Ngày 25 tháng 5 là ngày chầu Tạ Ơn của phòng. Mọi người đến với giờ chầu trong tâm tình tạ ơn Chúa về một năm được Chúa yêu thương  gìn giữ và chữa lành bệnh tật thể xác và tinh thần. Nói đến đây, người viết cũng muốn nói rằng: Các gia đình có các con bị khuyết tật là một nỗi bất hạnh rất lớn đối với họ vì họ phải đối diện với một tương lai không mấy tươi sáng và đối mặt với xã hội chẳng mấy cảm thông, cộng thêm việc họ phải chứng  kiến những nỗi đau của con cái họ… Mặc dù vậy, với niềm tin của người không đạo nhưng tin Chúa ở trên cao, họ đã tìm được niềm vui trong cuộc sống bởi nhận được sự cảm thông của những anh chị em cùng cảnh ngộ và thấy con mình mỗi ngày mỗi tiến, tương lai của con đang mở ra khiến lòng cha mẹ thấy nhẹ hơn! “Vâng con tin Chúa yêu chúng con nên chúng con xin đặt dưới chân Thánh Thể Chúa, dâng lên Chúa những người con đáng thương của chúng con như một của lễ.” Đó là tâm tình của mỗi người khi đến với Chúa trong giờ chầu Thánh Thể hàng tháng.

Giờ chầu kết thúc bằng bài hát “Tình Chúa Thương Con”. Mọi người đã cất lên với tất cả lòng biết ơn và tin tưởng vào tình yêu Chúa sẽ đồng hành với mình vào những ngày tiếp theo. Sau đó, mỗi người nhận một cành hoa mà các sơ đã chuẩn bị;  và hòa tâm tình với  bài thánh ca dâng Mẹ Ngàn Hoa, mọi người cùng dâng lên Mẹ đóa hoa như biểu hiện của tấm lòng yêu mến dành cho Mẹ cũng như trông cậy vào sự trợ giúp của Mẹ trong cuộc đời.

Ở bên Chúa và đến bên Mẹ ai cũng cảm thấy một niềm vui sâu thẳm mà chỉ ai sống những giây phút đó mới hiểu hết được. Và niềm vui còn được kéo dài bằng bữa tiệc nhẹ món ăn do mỗi người mang đến. Bữa tiệc này gợi lên một hình ảnh thật đẹp giống như thời Giáo Hội sơ khai!

Xin hiệp cùng những anh chị em đang gặp những hoàn cảnh khó khăn nhưng đã tìm được điểm tựa vững chắc cho bản thân và gia đình đó là chính Chúa, dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ với trọn niềm tin  Người luôn yêu thương chờ đợi con cái đến với Người và sẵn sàng nâng đỡ ủi an cho những người con đang lâm cảnh không may mắn trong cuộc sống.

 

Cộng Đoàn NTTT Hoàng Mai