Đức Tin Và Cuộc Sống.

Đức Tin Và Cuộc Sống

Tin mừng Chúa Nhật II Phục Sinh (Ga 20,19-31)

Sư Huynh Phêrô Nguyễn Đình Long, FSC

Tin Mừng hôm nay thuật lại hai lần ĐẤNG PHỤC SINH hiện ra cho nhóm 11 môn đệ.

Lần đầu Chúa hiện ra cho nhóm 10, vắng Tôma. Đấng Phục Sinh đã ban bình an, ban Thánh Thần, ban quyền tha thứ, cầm giữ để giúp các ông hoàn thành tốt sứ mạng Chúa trao.

Thế nhưng cuộc sống của các ông không thay đổi gì! Cuộc gặp gỡ thể lý với Đức Giêsu chưa giải cứu các ông khỏi nỗi sợ hãi do Thập giá gây ra: cửa nhà vẫn đóng kín. Vì thế lời chứng “Chúng tôi đã được thấy Chúa” của các ông chẳng có tác động gì trên Tôma. Và Tôma, vốn là con người thực dụng, đòi phải đích thân kiểm chứng tay sờ, mắt thấy thì mới tin. Sự cứng tin của Tôma lại là điều may cho chúng ta.

ĐẤNG PHỤC SINH hiện ra lần hai cho các môn đệ. Chúa đưa các vết thương ra và mời Tôma kiểm chứng. Thay vì kiểm chứng, Tôma đã sấp mình thờ lạy và TUYÊN XƯNG ĐỨC GIÊSU LÀ THIÊN CHÚA: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con.”

Và với tư cách là CHÚA, Đấng Phục Sinh công bố mối phúc dành cho chúng ta là những người không có dịp nhìn, gặp bằng xác phàm Đức Giêsu Phục Sinh: “PHÚC THAY NHỮNG NGƯỜI KHÔNG THẤY MÀ TIN.”

Nhờ Lời Chúa và Chứng Từ Tông đồ, ĐỨC TIN về Sự Phục Sinh đã đến với ta. Giờ đây chúng ta phải làm gì để niềm tin Phục Sinh ấy tiếp tục đến được với các thé hệ tương lai? Hãy siêng năng đọc LỜI CHÚA và dùng cuộc sống mình làm DẤU CHỈ để mọi người đàn em ta hưởng được ân lộc dồi dào phúc lành của ĐẤNG PHỤC SINH:

“PHÚC THAY NHỮNG NGƯỜI KHÔNG THẤY MÀ TIN.”