VƯỜN ƯƠM ƠN GỌI.

Trong khu vườn tĩnh lặng
Vũ trụ như trầm lắng
Lan, quế, hồng, cúc, phượng
Ai cũng muốn vươn lên 
Nhìn xuống tận cõi sâu
Chỉ thấy một luống nhỏ
hành, mùi, ngò sả, ớt
Như đã bị  lãng quên  
Thời gian vẫn cứ trôi
Hoa thơm mãi bồi hồi
Cánh hương nồng tỏa ngát
Chẳng chút gì vấn vương 
Cánh mai rừng mới nở
Được nâng niu dịu dàng
Một đời là đuốc sáng
Thật mặn mà quê hương 
Trong vườn ươm ơn gọi
Cũng tựa bản tình ca
Những bước chân truyền giáo
Vang rộn khắp gần xa 
Rảo những bước thật dài
Vượt qua mọi chông gai
Cùng cha anh đi tới
Âm thầm  không phôi phai 
Ơn Chúa mãi giữ gìn
Quyết trọn niềm trung hiếu
Tình Yêu luôn thấu hiểu
Sẵn sàng cho Nước Trời 
Trên đời ai hiểu thấu
niềm vui  huyền nhiệm này
Như kho tàng quý báu
Ơn gọi bậc thánh nhân
Giữa cuộc sống ồn ào, náo nhiệt của muôn tiếng âm thanh tôi lặng ngồi trước Thánh Thể để thân thưa cùng Giê-su, bao nhiêu điều dang dở của cuộc sống con người, bao nhiêu điều trăn trở, những khó khăn phía trước, pha lẫn với niềm vui trong cuộc đời dâng hiến tôi cùng Người gẫm suy, rồi cùng Người giải quyết mọi vấn đề nho nhỏ, chỉ cần ta cộng tác ơn Chúa mãi dư tràn.
Nhìn lại một chặng đường dâng hiến đã qua, tuy không dài mà cũng không quá ngắn nhưng nó cũng cho tôi và bạn cùng nhau ta gẫm suy để nói lên lời cảm ơn. Cảm ơn bởi có một Đấng luôn đồng hành cùng con, cảm ơn Ngài vẫn luôn che chở, gìn giữ những lúc khó khăn, cảm ơn Ngài vẫn không bỏ rơi khi con chối từ Ngài, cảm ơn Ngài có những lúc con phản bội nhưng Ngài vẫn tín trung, cảm Ngài vì đã tin tưởng để giao phó cho con có một trách nhiệm của cuộc đời, cảm ơn Ngài đã luôn chia sẻ, lắng nghe con trong những lúc tuyệt vọng nhất, cảm ơn Ngài bởi sự thinh lặng trong Thánh Thể nhưng tràn đầy yêu thương, cảm ơn Ngài vẫn luôn dang tay chờ đợi con, bởi có những lúc con cảm thấy những cay đắng trong cuộc đời xảy đến mà con chưa hiểu được, cảm ơn Ngài bởi Ngài là chìa khóa mở ra cho con mọi sự, cảm ơn Ngài đã cho con nhận ra được sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong mọi người mà con được gặp gỡ. Muôn hoa muôn sắc, mỗi người đều có một vẻ đẹp, xin cho con mỗi ngày càng khám phá ra vẻ đẹp đó để con được yêu thương, trao ban điều mà Chúa muốn con làm, phục vụ một cách nhưng không mà đừng tính toán. Cảm ơn Chúa bởi trong hoàn cảnh này con biết trân trọng từng giây phút của ân huệ sự sống mà Chúa đã trao ban cho con. Lời cảm ơn không bao giờ hết khi ta biết biến cuộc đời của mình thành bài ca cảm tạ.
Đến đây, tôi và bạn hãy tiếp tục cố gắng để nối dài cánh tay của Lòng Thương Xót Chúa đến cho mọi người mà mình đang phục vụ.
Giữa dòng đời hôm nay xin cho con được hòa mình vào giữa đại dương của muôn người, rồi từ đó con được hòa tan trong tình yêu của Ngài. Với cuộc sống hiện tại xin cho con có một cái tâm rộng mở và một tầm nhìn sâu lắng để con đọc ra được dấu chỉ tình thương của Ngài qua mọi biến cố trong đời. Bạn cùng tôi ta tiến bước nhé! Dẫu phía trước còn nhiều chông gai hãy đem Tin Mừng đến cho thế giới, hãy để Ánh Sáng Thánh Thể Chúa dẫn đường cho bạn và tôi. Chúc bạn luôn vui tươi, hạnh phúc trong đời dâng hiến.
Sr. Ter. Hồng Ánh,sss.