Khí Cụ Tình Yêu

KHÍ CỤ TÌNH YÊU

Thiên Chúa là Tình Yêu nên mọi người con Chúa đều được mời gọi trở thành khí cụ cho Tình Yêu. Với bản thân tôi khi được sống trong ơn gọi Thánh Thể, tôi cảm nghiệm được sự thúc bách trở nên khí cụ Tình Yêu theo một cách rất riêng. Bởi lẽ từ lúc bắt đầu bước vào ơn gọi này, một hình ảnh luôn làm tôi chú ý, chính là hình ảnh của “Lửa” mà cha thánh tổ phụ Eymard của chúng tôi không ngừng nhắc nhớ con cái mình. “Lửa” là tình yêu mà Chúa Giêsu muốn ném vào mặt đất, và Người mong lửa ấy cháy bừng lên.(x. Lc 12,49). Chị em chúng tôi được mời gọi là người góp phần làm cho ngọn lửa ấy cháy bừng lên trên khắp mặt đất bằng đời sống tôn thờ là sứ mệnh đặc thù của người Nữ tỳ Thánh Thể.

Hàng ngày, trước khi đi làm việc phục vụ, tôi được ở bên Chúa Thánh Thể một giờ, đó là thời gian quan trọng và tuyệt vời cho đời dâng hiến của tôi. Những giây phút quì trước Thánh Thể Chúa làm tôi cảm thấy mình giống như một thanh sắt thô kệch đang được nung trong lò lửa của tình yêu Chúa. Nhờ sức nóng ấy, tôi sẽ nên mềm dẻo hơn để người thợ rèn là Chúa có thể làm cho tôi trở thành khí cụ như Ngài muốn. Ở trong lò lửa ấy, những suy nghĩ tiêu cực trong tôi đã bị đẩy lui để nhường chỗ cho những ý nghĩ tích cực và tràn đầy hy vọng; Những khó khăn tôi đang gặp, những bế tắc trong cuộc sống, tất cả những điều ấy tôi chỉ có thể giải quyết được khi được ngọn lửa tình yêu ấy tác động vào. Vì chỉ nhờ Thánh Thần Tình Yêu mà Chúa Phục Sinh hứa ban, mới cho tôi sức mạnh giúp tôi tuân giữ và thực thi giới răn Chúa cách trọn hảo, và sự công chính của người môn đệ Chúa mới hơn sự công chính của những người Biệt Phái. Và tôi tin những ý nguyện tôi dâng Chúa cầu cho mọi người sẽ được nhận lời!  Tuy nhiên như thanh sắt đã được nung đỏ nếu không được người thợ rèn đập và mài giũa, uốn nắn, thì nó vẫn là nó khi nguội lại. Tôi cũng vậy, cho dù đã cảm nghiệm được tình yêu Chúa, nhận được sức mạnh của Thánh Thần Chúa và cảm thấy tâm hồn tràn căng sức sống muốn hiến thân, nếu tôi không để cho Chúa “đập”, “mài giũa”, “uốn nắn” tôi bằng những thử thách tôi gặp trong ngày thì tôi cũng chẳng tiến thêm bước nào trên con đường nên thánh. Do đó một đòi hỏi cho bản thân tôi là sự cương quyết vượt lên trên con người tự nhiên của mình, đón nhận sự huấn luyện của Chúa cho dù điều đó khiến tôi đau khổ nhiều. Mặc dù điều quyết tâm đó không dễ nhưng tôi tin khi tôi muốn như thế, chính Chúa sẽ giúp tôi thực hiện. Và Mẹ Maria, người Nữ Thánh Thể sẽ đồng hành với tôi dẫn tôi đến với Chúa Giêsu Con của Mẹ.

Vâng lạy Chúa, trở nên khí cụ của Chúa là vinh dự cho con. Vì thế, xin giúp con đừng khi nào để cho nỗi chán chường chiếm hết cuộc sống con, vì con đường thập giá mới là con đường Chúa muốn con theo và là con đường giữ con khỏi sa chước cám dỗ mà theo Chúa đến cùng.

“Lạy Chúa từ nhân! Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.
Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa.” ( Kinh Hòa Bình)

Nữ Tỳ Nhỏ – Học viện Hoàng Mai