Hiệp thông tháng 4/2024

Chủ đề: BÌNH AN CỦA CHÚA

Suy niệm:    Ga 20,19-31

Bình an là một khát vọng thâm sâu của con người, ở mọi nơi và trong mọi lúc. Bình an cũng chính là món quà quý giá mà Chúa Giêsu đã ban cho các tông đồ và những người tin theo Ngài. Tâm hồn bình an sẽ bộc lộ một sự thanh thản, nhẹ nhàng, tươi vui. Chúa chính là nguồn bình an và bình an đích thực chỉ có ở nơi Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra với các tông đồ. Sau cái chết của Thầy, tâm trạng các ông là buồn rầu và lo sợ. Các ông sợ bị liên lụy vì đã từng là môn đệ của Chúa Giêsu. Lúc này, các ông rất cần có bình an. Lời chúc lành của Chúa Giêsu đã củng cố đức tin và đem lại an bình cho các ông. Vì bình an của Chúa không như bình an mà thế gian ban tặng. Sự bình an Chúa ban là bình an của chính tâm hồn, bình an Chúa đã có được qua cái chết trên thập giá, bằng việc hy sinh chính mình để cứu chuộc nhân loại. Gặp được Chúa, lòng các ông cháy lên niềm tin, niềm hy vọng về một Đấng Phục Sinh, một Đấng đã từ cõi chết sống lại giờ đây mang ơn cứu độ đến cho thế gian.

Trong cuộc sống hàng ngày, cũng có lúc chúng con cảm giác bất an bởi những biến   cố xảy đến cho bản thân và gia đình, hay những lúc phải lo cơm áo gạo tiền, khi con cái hay người thân ốm đau,…và nhiều nỗi lo lắng khác. Chúa muốn chúng con trút tất cả những nỗi lo âu, ưu tư vào lòng từ ái của Chúa, Chúa muốn chúng con đặt trọn niềm tin cậy, phó thác vào bàn tay quan phòng của Người. Bởi vì chỉ khi chúng con tin tưởng rằng Chúa vẫn đang yêu thương và quan phòng cuộc đời chúng con, thì chúng con mới có bình an thực sự.

Cầu nguyện: Lạy Chúa giữa cuộc đời đầy khó khăn, chông gai này, xin cho chúng con tìm được bình an nơi Chúa, để giữa những khó khăn chúng con vẫn luôn  bình an vì có Chúa ở cùng.

Ghi nhớ Lời Chúa:

Bình an cho anh em..”(Ga 20, 21)

Thực hành Lời Chúa

  • Đến với Chúa để thưa chuyện với Chúa, dâng lên Chúa những nỗi yếu hèn, lầm lỗi của ta, sự hối tiếc của quá khứ, một vết thương trong lòng, một sự oán hận chống lại ai đó, một ý nghĩ về một người nào đó… hãy trải lòng ra với Chúa để cảm nghiệm được Chúa xót thương, nâng đỡ, tha thứ và cầu nguyện cho mọi người biết sống yêu thương, chân thành, quảng đại với nhau.

  • Làm hòa với người mình đang bất hòa, đi thăm người mình không thích, nhất là những thành viên lâu nay không gặp….

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  • 21/01/1858, cha nhận được một ơn đặc biệt tại Fourvière: thành lập nhóm Chầu Thánh Thể

  • 26/06, cha Eymard nhờ cha Jandel tổng quyền dòng Đaminh trình thỉnh nguyện lên Đức Piô IX

  • Trong khi chờ đợi tòa thánh chấp thuận, cha Eymard làm một cuộc tĩnh tâm kéo dài 65 ngày.

  • Mộng ước lập trung tâm chầu Thánh Thể  trên khắp thế giới, nhất là tại nhà Tiệc ly nơi Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể : công việc này không thành sự.

  • Khi đó cha khám phá ra chân lý quan trọng là việc tôn thờ đích thực không lệ thuộc vào nơi chốn nhưng là lễ tận hiến là yếu tố nội tâm

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Phanxicô Nguyễn Văn Tiên
    Gx Lam Sơn-Gp Bà Rịa

  1. Maria Vũ Thị Nhung
    Giáo xứ Chu Hải

  1. Giuse Nguyễn Mạnh Hùng
    Giáo xứ Phước Hưng

    4. Phêrô Bùi Văn Mại
    5. Maria Phạm Thị Tâm
    Gh Vô Nhiễm-Gp Long Xuyên

THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên có thánh hiệu được kính trong tháng 4 này:

  • Thánh Gioan Baotixita La San (7/4)

  • Thánh Ta nít lao GM (11/4)

  • Thánh Mác cô tác giả Tin mừng (25/4)

  • Thánh Catarina Xiêna (29/4)

  • Xin chúc mừng giáo xứ Phanxico và Tân Thành – giáo phận Xuân Lộc, giáo xứ Lam Sơn-Gp Bà Rịa đã nhận lễ Truyền Tin làm Bổn mạng. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên quý thành viên luôn lắng nghe được tiếng Chúa và thực thi ý Chúa.

  • Chúa nhật II Phục Sinh, kính Lòng Thương Xót Chúa. Thiên Chúa yêu thương con người và ban cho con người biết bao là hồng ân. Chúng ta hãy chiêm ngám và cảm nhận tình yêu Chúa dành cho ta, cho gia đình, cho những người thân yêu,… của chúng ta; để biết tri ân, yêu mến, cảm tạ và cố gắng sống đẹp lòng Chúa.