hIỆP THÔNG THÁNG 02/2024

Chủ đề: LÒNG CHÚA 

SUY NIỆM:  Mc 1,40-45

Bệnh Phong cùi – ngay trong thời của Chúa Giê-su vẫn là một căn bệnh gây đau đớn và ăn mòn cả thể xác lẫn tâm hồn. Đối với thân xác, vi trùng phong ăn mòn dần các phần cơ thể của người bệnh. Đối với tâm hồn thì họ bị coi là tội lỗi và ô uế, phải sống tách biệt với cộng đồng loài người cả về mặt xã hội lẫn tôn giáo.

Đoạn Tin Mừng này tuy ngắn ngủi nhưng đã họa lên được một khung cảnh tràn đầy lòng thương xót Chúa. Đứng trước Chúa giờ đây là một bệnh nhân phong cùi liều lĩnh, sự liều lĩnh của anh vượt ra khỏi mọi rào cản của luật lệ Do Thái. Hơn cả lòng tin, anh đánh liều để bước đến bên Chúa không những vì Chúa có quyền năng chữa anh khỏi bệnh, mà còn vì tình thương phát xuất từ trái tim đầy nhân hậu của Ngài sẽ giải thoát anh khỏi tội lỗi. Bằng chứng là, Chúa đã nhắc anh đi trình diện tư tế để được trở lại cuộc sống của một con người bình thường.

Nhìn vào hành động của Chúa Giê-su, chúng ta thấy rằng, Chúa vẫn luôn mở rộng lòng đối với tất cả chúng ta, chỉ cần chúng ta đến và thưa với Người bằng tâm tình đơn sơ như anh bệnh phong hôm nay: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. Dẫu vậy, đã có lần nào chúng ta cầu xin Chúa tha thiết với tâm tình phó thác vào tình thương và quyền năng của Chúa như người phong hôm nay? Chúng ta có dám học nơi gương người phong hôm nay tâm tình cậy trông để cũng biết cầu nguyện rằng “Xin cho con được mọi sự như ý Chúa”. Chính vì lẽ đó, Chúa Giê-su Thánh Thể vẫn lặng lẽ ở đó, trên các Bàn thờ, trong các Nhà tạm để chờ đợi, để mở lòng thương đến từng người trong chúng ta. Người không chỉ chờ con người để chữa lành nhưng còn để chung chia mọi gánh nặng, vất vả và muôn nỗi khổ đau của từng người.

Vâng, mỗi chúng ta được mời gọi hãy sống với một tấm lòng cảm thương như Chúa. Chính khi chúng ta đặt niềm tin tưởng nơi Người, chúng ta mới có thể sống với một tấm lòng sẵn sàng làm việc thiện cho anh chị em mình. Chúng ta hãy sống chứng tá cho Chúa giữa lòng một xã hội đang tha hóa bằng những công việc nhỏ với tấm lòng lớn.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con có một trái tim cảm thương để biết hành động như Chúa, xin Chúa dùng chúng con để nâng dậy, yêu thương và chữa lành cho tha nhân. Như thế, chúng con sẽ là cánh tay nối dài của Chúa trong cuộc sống đời thường này.

 Nhớ Lời Chúa

Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch”.    (Mc 1,42)

Thực hành Lời Chúa
-Hồi tưởng và viết lại những ơn lành mà Chúa đã ban cho mình và gia đình mình.
– Luôn sống trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn mọi người đã giúp đỡ tôi bằng việc cầu nguyện cho họ, giúp đỡ và chia sẻ lại cho những người đang cần tôi giúp đỡ

TIỂU SỬ THÁNH EYMARD

  • Đầu năm 1851, cha Eymarrd nhận được ơn thôi thúc lập dòng Thánh Thể.

  • Ngày 18/04/1853, cha Eymard có tư tưởng hiến thân phụng sự Thánh Thể, và phải làm mọi công cuộc cho mọi giới và mọi bậc sống.

    HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Maria Phạm Thị Miên
    Gx Bình Lâm- Gp Xuân Lộc

  1. Matta Hoàng Thị Thân
    Gx Hiền Phước-Gp Xuân Lộc

  1. Maria Cao Thị Lựu
    Gx Thọ Lâm – Gp Xuân Lộc

  1. Phanxicô Nguyễn Văn Tiên
    Gx Lam Sơn-Gp Bà Rịa

  1. Anna Nguyễn  Thị  Khen,
    Gx Hòa  phát – Gp Đà lạt

  1. Anna Hoàng thị  Thơm,
    Gx  Thánh  Mẫu – Gp  Đà lạt

  1. Alphongso Nguyễn Thành Thông
    Gx Tân Bình-GP Long Xuyên

  2.  Anna Lê Thị Vang
    Gx Tân Lợi – Gp Ban Mê

  1. Maria Quách Thị Hoa
    Gx Phước Bình – Gp Ban Mê

    THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng hai:

  • Thánh Agatha, Trinh nữ, (5/2)

  • Thánh Phaolô Miki và Các bạn, Tử đạo (6/2)

  • Thánh Scholastica, Trinh Nữ (9/2)

  • Thánh Pôlycarpô, Giám mục (23.2)

  • Ngày 2/2 : Lễ Nến – dâng Chúa trong đền thờ, cầu cho các tu sĩ nam nữ, những người sống đời dâng hiến. Xin hiệp thông cầu nguyện cho họ được sống thánh thiện, trung thành trở nên men muối cho trần gian, khí cụ bình an của Chúa đến với mọi người.

  • Tết Nguyên Đán, tết dân tộc. Kính chúc quý thành viên có những ngày tết nghỉ ngơi, vui vẻ, bình an và đầy ý nghĩa bên con cháu. Xin cũng tạo không khí vui cho gia đình mình và tránh lãng phí, vui chơi không phù hợp,… để bầu khí vui sum họp gia đình thêm gắn kết tình thân, an hòa vui xuân trọn vẹn

  • Bước vào Mùa Chay, xin quý thành viên tìm cho mình một số hình thức hy sinh, khổ chế để hiệp thông với Chúa Giêsu trong cuộc tử nạn của Người.