Phục Sinh 2022

Phục Sinh  2022           

            Thời kỳ đau buồn và nước mắt đã qua: đây là thời của hân hoan vui mừng, chúng ta hãy cùng vui mừng với toàn thể Giáo Hội. Chúa Giêsu không còn ở trên đồi Canvê, hay trong trong mồ: Người đã sống lại!

           Chúng ta hãy hiệp nhất trên trời dưới đất để tôn thờ Chúa Giêsu và là Chúa Giêsu Phục sinh. Do bởi chúng ta, mà Người đã sống lại

(Thánh Phêrô-Julianô Eymard, PT 134)                   

             Cha Eymard nói với chúng ta rằng Chúa Giêsu đã sống lại vì chúng ta. Chúa Giêsu đã sống lại để dẫn dắt chúng ta đến sự phục sinh.

            Vào lúc mà những đau khổ lên đến tột cùng, Chúa Giêsu đã không tuyệt vọng, nhưng Ngài vẫn hướng về Chúa Cha, mặc dù Ngài cảm thấy như bị Chúa Cha bỏ rơi, và Ngài đã đặt linh hồn Ngài trong tay Chúa Cha.

           Nếu chúng ta phó mình như những đứa con nhỏ trong vòng tay của Cha, chúng ta để cho Chúa hành động trong cuộc đời của chúng ta. Chúng ta trải nghiệm sự phục sinh hàng ngày. Đức Chúa sẽ làm cho chúng ta cảm thấy trong sâu thẳm con người chúng ta giống như cảnh sắc thiên nhiên vào mùa xuân, chúng ta sẽ thấy những dấu hiệu của một cuộc sống mới đang nở rộ khắp nơi trong chúng ta và xung quanh chúng ta: một cảm giác tin tưởng khiến chúng ta tin rằng ngay cả những kẻ xấu xa cũng có thể làm điều thiện; một sự bình an sâu thẳm đến với chúng ta từ niềm tin rằng không có gì thoát khỏi tình yêu của Thiên Chúa; một niềm vui đích thực là hệ quả của việc bạn đã tìm ra chìa khóa của hạnh phúc và biết cách sử dụng nó.

Mừng Lễ Phục Sinh                 

Linh mục Manuel,SSS