Hiệp thông tháng 05/2024

Chủ đề: SỨ VỤ

SUY NIỆM:    Mc 16, 15-20

 Chúa Giêsu Phục Sinh đó là một sự thật chắc chắn. Sự thật ấy mang lại niềm hy vọng cho đức tin Kitô giáo. Sau khi Phục Sinh, Ngài đã hiện ra với các môn đệ để củng cố lòng tin và để trao ban cho các môn đệ một sứ vụ mới. Sứ vụ ấy là: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”.

Đức Kitô sống lại mang đến niềm vui cho toàn thế giới. Niềm vui ấy không thể được đóng khung hay giới hạn trong các môn đệ và những người thân thuộc, nhưng phải được loan báo cho mọi loài thụ tạo. Là ai, dù là nam hay nữ, già hay trẻ, khỏe mạnh hay đau ốm; thuộc bất cứ đâu: châu Âu hay Châu Á, Châu Phi hay Châu Mỹ… tất cả đều được nghe loan báo Tin Mừng. Nhưng làm sao có thể nghe được nếu không có người rao giảng. Vậy nên lệnh truyền của Chúa Giêsu là “anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ”. Vâng lệnh ấy, các tông đồ đã hăng say ra đi loan báo Tin Mừng, các ngài đã sẵn sàng hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin ấy. Mặt khác, chỉ tin vào Đức Kitô thôi thì chưa đủ, nhưng họ cần được tái sinh vào đời sống mới là lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Thật vậy, Bí tích Rửa tội là điều cần thiết cho những ai muốn được cứu rỗi.

Cũng vậy, mỗi người trong chúng ta đều đã chịu phép rửa nhân danh Chúa Thánh Thần, chúng ta có bổn phận loan báo Tin Mừng ấy cho những người chúng ta gặp gỡ, bằng đời sống yêu thương phục vụ. Đừng bao giờ thờ ơ với lời mời gọi của Đức Kitô, hãy để cho Đức Ki tô đụng chạm, biến đổi chúng ta nên con người mới trong Đức Kitô – là sẵn sàng nói tiếng xin vâng với thánh ý của Người

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xung quanh chúng con còn có rất nhiều người chưa biết đến Chúa và không tin có sự hiện diện của Ngài. Họ chưa biết Chúa vì chưa được nghe ai nói với họ, và chưa tin Chúa vì chưa thấy gương của các chứng nhân. Xin cho mỗi người chúng con luôn cảm thấy được thôi thúc hãy ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho những người xung quanh, bằng lời nói, việc làm và cả đời sống yêu thương, qua đó nhiều người tin vào sự hiên diện và phục sinh của Chúa hơn, hầu danh Cha cả sáng nước Cha trị đến.

Nhớ Lời Chúa:

 “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu Phép Rửa thì được cứu độ”              (Mc 16, 15-16)

Thực hành Lời Chúa:

  • Quý thành viên đã và đang học hỏi về “sống bí tích Thánh Thể qua thánh lễ”. Xin quý thành viên thực hành để tham dự thánh lễ cách tích cực, hiệu quả và sinh ích lợi cho đời sống thiêng liêng của mình.

  • Thánh năm, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Xin quý thành viên tìm những nụ hoa thiêng liêng để kính dâng Đức Mẹ bằng những việc hy sinh, khổ chế hằng ngày, nhất là giúp đỡ, chia sẻ, hiệp thông với anh chị em sống chung quanh. Là những cách biểu lộ lòng yêu mến Mẹ của chúng ta.

TIỂU SỬ THÁNH EYNARD

  • Mục đích thành lập dòng Thánh Thể là để tôn thờ Đức Vua ẩn thân trong bí tích Tình Yêu.

  • Sau thất bại không mua được nhà Tiệc ly (ở Giêrusalem) cha Eymarrd đặt nặng việc thiết lập ngai tòa của Vua Thánh Thể nơi tâm hồn người ta

  • Cha Eymard suy nghĩ và phân tích các vấn đề của thời cuộc lúc đó và kết luận: Nước Pháp và thế giới chỉ đạt được tình trạng quân bình và ổn định khi người ta nhìn nhận Chúa Giêsu là Chúa và là Đấng Cứu độ duy nhất. Thánh Thể và Chầu Chúa trong Thánh Thể là phương thế hữu hiệu nhất giúp người ta đạt  được  niềm xác tín ấy.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  1. Anna Lê Thị Miễn
    Gx Tân Bình- Gp Long Xuyên

  1. Maria Nguyễn Thị Kim Tiến
    Gx Hiền Hòa-Gp Xuân Lộc

  1. Maria Bùi Thi Nhu
    Gx Phước Lâm-Gp Bà Rịa

  1. Maria Thị Của
    Gx Tân Bình-Gp Long Xuyên

  1. Maria Nguyễn Thị Cúc
    Gx Hiệp Nghĩa-Gp Phan Thiết

  1. Maria Nguyễn Thị Mát
    Gx Phước Lâm-Gp Bà Rịa

  1. Phanxico Savie Vũ Văn Đức,

  2. Phêrô Trần Văn Tư
    Gx Hòa Vinh-Gp Phan Thiết

  1. Gioanbaotixita Nguyễn Văn Tứ
    Gx Vinh Hòa-Gp Ban Mê

THÔNG TIN

  • Xin chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính nhớ trong tháng 5:

  • Thánh Giu se thợ (1/5)

  • Thánh Athanaxio (2/5)

  • Thánh Philípphê và thánh Giacôbê tông đồ (3/5).

  • Thánh Mátthia tông đồ (14/5)

  • Đức Maria Mẹ Giáo hội (20/5).

  • Đức Mẹ đi thăm viếng (31/5).

  • Xin cầu nguyện và chúc mừng HHTT các giáo phận: Đà Lạt , Kon tum, Long Xuyên , Phan Thiết; và các giáo xứ Phúc Hải, Thọ Lâm, Bình Hải, Hiền Hòa, Kim Thượng thuộc giáo phận Xuân Lộc; Giáo xứ Lâm Phát, Hiệp Phát, Hòa Phát, Kim Phát, Thánh Mẫu, Liên Khương, Đinh Văn thuộc giáo phận Đà Lạt; Giáo xứ Chu Hải giáo phận Bà Rịa; và giáo xứ Phước Bình giáo phận Ban Mê Thuật đã nhận lễ Đức Mẹ Thánh Thể (13/5) Giáo xứ Phước Lâm nhận lễ Mẹ Hội thánh (20/5) làm Bổn mạng. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa ban cho quý thành viên được dồi dào ơn thánh, biết noi gương Đức Mẹ luôn kết hợp mật thiết với Chúa, giữ tâm hồn trong sạch cho Chúa Giêsu Thánh Thể ngự.