VUI BƯỚC CÙNG GIÊSU

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” ( Tv 136,1)
Niềm vui bước của tuổi trẻ theo tiếng gọi dâng hiến thôi thúc chị em Nữ tỳ Thánh Thể lên đường tìm về miền đất hứa của tình yêu, nơi tràn trề sữa và mật. Thật đúng như vậy, qua những buổi cùng nhau tập luyện kỹ năng cần thiết cho trại hè, chiều ngày 26/04/2024, trại sinh quy tụ về nhà dòng trong niềm vui đợi chờ chuẩn bị tiến về đất hứa trong hai ngày trại với niềm vui tràn đầy hy vọng của tình chị em và sứ mệnh tình yêu của người nữ Thánh Thể.
Sáng ngày 27/04/2024, đến đất trại Cù lao Long Thạnh Mỹ Quận 9 với những khó nhọc ban đầu không làm cho sức trẻ và tuổi trẻ chùn bước, mà còn như nhanh hơn khi tới nơi mà các trại sinh, có thể như đã mong chờ bấy lâu mà nay đã thành hiện thực. Đứng trên đất trại, lời của Vị Cha Chung – Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Mùa Chay 2024 như chợt vang vọng: “Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do”, niềm vui của hội trại trào tràn và năng lượng 100% cho chị em một sức mạnh thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, người nữ tu trẻ trong thế giới hôm nay theo tiếng gọi Thánh Thể. Qua sa mạc đi đến tự do, tự do của người con cái Chúa trong hành trình đức tin và đời sống thường ngày. Để sống cho mình chắc dễ hơn khi sống cho và vì người khác, đó là tự do mà Chúa muốn mỗi người tu sĩ trẻ không bước đi một mình, không bước những bước uể oải, nhưng là vui bước, vui bước cùng Chúa Giê-su đang song hành trong niềm tín thác.“Lòng bừng cháy, chân bước nhanh” với ý nghĩa gặp được chính Đấng Phục Sinh và mau mau lên đường mang Tin Mừng Phục Sinh đến cho mọi người. Ngày hôm nay cũng thế, các trại sinh “Vui bước cùng Giê-su”, với niềm tin: có Chúa song hành và ở cùng thì con đây chỉ như những đứa trẻ quấn quýt bên chân Cha mình, vui niềm vui của người con muốn được Cha mình ẵm trên tay và cùng với ngài vui chơi trong niềm hân hoan. Chính vì vậy, những trò chơi Hội thao, những thử thách trò chơi lớn về tình đồng đội mang lại cho các trại sinh tầm nhìn rộng hơn về chính cuộc sống của huấn sinh hiện tại và cho sứ vụ tương lai, điều mỗi người cần ngay và luôn là gì? Đó là tinh thần dấn thân, hiến thân và phục vụ, mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi khác biệt nhưng mỗi người có khả năng riêng, đây là lúc các trại sinh phải nhận ra khả năng mà Chúa ban, để từ đó cùng giúp nhau phát huy, cùng giúp nhau thăng tiến trong ơn gọi và sứ mệnh, cùng với chị em vui bước cùng Giê-su, dù có khác biệt kiểu nào đi chăng nữa, hãy cùng nhau bước đi, vui bước cùng Giê-su trong mọi hoàn cảnh.
Mọi hoạt động diễn tiến nhịp nhàng, các trại sinh đóng góp ý tưởng cho buổi tối lửa trại qua các tiết mục văn nghệ đầy đặc sắc, thú vị và rất mộc mạc của từng chị em. Một nét tuyệt vời của chị em là ở đâu, cho dù làm gì (trang trí lều trại, món ăn, trò chơi) tâm hồn và những ý tưởng luôn toát lên vẻ đẹp riêng của chị Nữ Tỳ Thánh Thể, các tiết mục văn nghệ oà trong tiếng cười và cả trong giọt lệ nghẹn ngào cho tâm hồn các trại sinh thêm bầu khí sâu lắng và thấm tình Giê-su, Đấng con yêu mến tôn thờ. Lửa bập bùng, lửa yêu thương nối tình người và sưởi ấm bao cõi lòng, phải chăng ngọn lửa ấy đang gõ cửa tâm hồn các trại sinh, cho tình yêu nhỏ bé được chạm lòng Lửa Thánh Thể, chính Chúa Giê-su đang hiện diện với tâm hồn chúng con, sưởi ấm tâm hồn chúng con, tăng sức cho chúng con trong hành trình dâng hiến của mình, ra vùng ngoại biên, mở toang cánh cửa đến với người nghèo và một đời vui bước cùng Ngài trong tin yêu. Lần bước trong màn đêm khi ánh lửa tàn dần, các trại sinh tiến đến điểm hẹn gặp chính Chúa Giê-su trong Thánh Lễ đêm với đầy tâm tình lắng đọng, tạ ơn Chúa về hồng ân làm con cái Chúa, tạ ơn Chúa cho chúng con được ở với Ngài, như cành nho gắn liền với cây nho để sinh nhiều hoa trái. Xin Chúa cho chúng con kín múc được thật nhiều ơn thánh Chúa, để chúng con được thuộc về Chúa, người môn đệ gắn kết với Chúa Giê-su trong tương quan cá vị với ngài. “Lạy Thiên Chúa con thờ là Vua của con, con nguyện tán dương Chúa và chúc tụng Thánh Danh muôn thuở muôn đời”( Tv 145,1).
Chúng con chân thành cảm ơn Quý Dì vì yêu thương tạo cho chúng con có điều kiện để vui chơi và những bài học kinh nghiệm cho hành trang dâng hiến và sứ vụ của chúng con sau này. Nguyện xin Chúa tuôn tràn phúc lành của Người trên Quý Dì và Ban Tổ Chức trong tình yêu Thánh Thể.
Maria Minh Phụng – Học viện Hoàng Mai SSS.