Góc nhỏ mỗi ngày, Ngày 08 Tháng 01

Ngày 08 Tháng 01 Năm 2023

 “lắng nghe tiếng Chúa,
để cùng với Ngài
chúng ta có thể nghe tiếng kêu của dân Ngài.

Lắng nghe dân Ngài
cho đến khi hòa hợp với Ý muốn
mà Thiên Chúa kêu gọi chúng ta,
đón nhận ý kiến đó” 

                                        (ĐGH Phan xi cô)

.             

Hôm nay tôi đi Tòa Giám Mục Xuân Lộc tham dự ngày họp mặt Liên Tu Sĩ chúc tết Đức Cha.

trong buổi họp thỉnh thoảng tôi lại giật mình vì hình như có ai đó đang nhìn mình và rồi tôi phát giác ra “cụ” đứng ở góc sân khấu hai tay giơ lên như đang nói điều gì đó. tôi ngước nhìn lên phía trên đầu ngài thấy dòng chữ “lắng nghe tiếng Chúa, để cùng với Ngài chúng ta có thể nghe tiếng kêu của dân Ngài. Lắng nghe dân Ngài cho đến khi hòa hợp với Ý muốn mà Thiên Chúa kêu gọi chúng ta, đón nhận ý kiến đó” (Đức Giáo Hoàng Phan xi cô).

Tôi đọc thầm trong đầu và gật gật ý muốn nói: “con biết rồi”. Tôi lại chăm chú nghe giảng và ghi ghi chép chép. khi tôi ngẩng đâu lên hơi giật mình như có ai đang nhìn. Tôi nhìn qua góc sân khấu cụ lại đang nhìn tôi. tôi vội gật gật với cụ ý muốn nói là “con biết rồi, con thấy rồi”. Nhưng Lát lát tôi lại nhìn về phía đó và luôn luôn có cảm giác đôi mắt đang nhìn mình. Cúi xuống viết thì không sao, mà vừa ngẩng mặt lên là nhìn ngay thấy cụ. Thật cái cảm giác ngại ngại sao sao ấy. Tôi tự hỏi sao tôi lại chia trí thế nhỉ? tôi cứ thấy chia trí việc cụ đang nhìn tôi. Tôi lại gật gật đầu và mỉm cười với cụ qua khẩu trang chắc có lẽ cụ cũng hiểu ý của tôi. Nhưng, cụ vẫn như đang muốn giải thích thêm. Tôi thì thầm qua lớp khẩu trang: “vâng con sẽ cố gắng thực hành điều này. con sẽ lắng nghe Tiếng Chúa để cùng Ngài con sẽ lắng nghe tiếng kêu của dân Ngài. 

Vâng, hằng ngày con chỉ nghe những gì con thích nghe. Hôm nay được cụ nhắc nhở con sẽ cố gắng để nghe tiếng Chúa để cùng với Ngài con có thể nghe tiếng kêu của dân Ngài và con cũng cố gắng nghe tiếng của dân Ngài cho đến khi hòa hợp với ý muốn mà Thiên chúa kêu gọi con đón nhận ý muốn đó.

Lạy Chúa, xin giúp con

Trích trong “Góc nhỏ mỗi ngày”       

  

* Ảnh dưới chụp từ chỗ ngồi trong nhà hội
Ai muốn thử cảm giác này. xin đến ngồi trong nhà hội Tòa giám mục Xuân Lộc.