TẤT NIÊN TỈNH DÒNG – 2022

    Chiều mùng 08.01.2022 vừa qua, chị em trong Tỉnh Dòng Nữ tỳ Thánh Thể Việt Nam mừng Tất Niên cách rất đặc biệt qua zoom. Có thể nói đây là một phương tiện cần thiết để chị em các cộng đoàn có thể gặp mặt và trao đổi với nhau trong đại dịch Covid.

    Tất niên năm nay không rộn ràng như các năm trước bởi Covid-19 vẫn chưa dừng.  Chị em không thể về họp mặt chung cũng như cả Tỉnh dòng không được thưởng thức những đặc sản từng vùng miền của các cộng đoàn đem về chiêu đãi chị em! Tuy không được vui cười, ăn uống chung với nhau nhưng chị em vẫn được thấy mặt nhau, biết các thông tin của nhau đó là điều an ủi cho chị em. 

   Điểm đặc biệt trong Tất Niên này : chị em được đi dạo một vòng vùng cao nguyên với các cộng đoàn: Pleiku, Đakmil, Eabar. Cộng đoàn nào cũng có sắc thái riêng như muốn mời gọi chị em tiếp nối nguồn sống Thánh Thể nơi vùng quê xa xôi này. Chị em cũng được gặp Cha Bề Trên Giuse qua zoom sau một thời gian dài cha lên thăm các cha Giáo phận Kon-Tum và ở lại tránh dịch. Tạ ơn Chúa, Cha của chúng ta vẫn vui tươi như ngày nào ở thành phố.

   Mỗi dịp xuân về, chị em cũng luôn dành những giây phút trầm lắng bên mộ phần của cha cố Micae để tỏ lòng biết ơn ngài và cùng với nén hương lòng, chị em dâng lời ca tụng Thiên Chúa về những gì Chúa đã ban cho Tỉnh dòng qua lời bầu cử của Cha.

   Tất niên năm nay cũng thật gọn nhẹ trong buổi chiều thứ bảy nhưng nó gợi lên cho chúng ta ngày mới của Kinh Thánh với nhiều suy tư, chiêm niệm. Ước mong Mùa Xuân Nhâm Thìn khơi lên lòng nhiệt thành thánh thiện để mỗi cộng đoàn trong Tỉnh dòng Việt Nam thực sự là Trung tâm Thánh Thể đem nhiều người đến với Chúa.

Anna Kim Luyến SSS