Tỉnh Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể Việt Nam Mừng Lễ Thánh Tổ Phụ P.J.Eymard.

Hôm nay 02/8/2019, như một ngày Giỗ Tổ, Chị em Nữ tỳ Thánh Thể tại Việt Nam hân hoan mừng lễ Thánh Tổ Phụ Phêrô Giulianô Eymard. Năm nay đặc biệt có Sr, Tổng quyền Fe Manalo và chị Tổng cố vấn cùng tham dự Thánh Lễ mừng kính Cha Thánh với Cộng đoàn nhà chính. Cùng với Thánh Eymard tạ ơn Chúa và tha thiết xin Cha cầu nguyện cho từng anh chị em chúng con và hai Hội Dòng Thánh Thể, Nữ tỳ Thánh Thể và Hiệp Hội Thánh Thể Cha đã thành lập được mãi phát triển như Cha mong ước và mỗi thành viên luôn sống sâu xa tinh thần và sứ mệnh của chúng con.

Lời dẫn đầu Thánh Lễ hôm nay đã nhắc nhở chúng con lời sứ điệp mà Cha đã để lại cho con cái của Cha: Hãy yêu mến Chúa Giêsu, vì Người đã yêu ta quá đỗi trong Thánh Thể.” Nguyện xin Cha Thánh luôn đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường chúng con đi.

+ “Thánh Phêrô Giulianô Eymard  đã trải qua cuộc đời với nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng Ngài cảm nhận một sự thu hút mạnh mẽ hơn mãi hướng về Thánh Thể, và thấy rằng đó là ơn lớn lao Thiên Chúa chọn để đem lại niềm tin và tình yêu cho thế giới hiện đại.

Ngang qua một hành trình có phần đặc biệt, Thiên Chúa đã dẫn đưa Cha Thánh đến vị trí sáng lập hai Hội Dòng Linh mục Thánh Thể và Nữ tỳ Thánh Thể, rồi đến việc thành lập Hiệp Hội Thánh Thể cho giáo dân cùng một đặc sủng,  dự trù một hội giúp đào tạo tâm linh Thánh Thể cho linh mục triều, và khởi xướng Đại Hội Thánh  Quốc tế. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã giới thiệu Ngài cho toàn Giáo Hội như là “Tông Đồ ưu tuyển của Thánh Thể.” Tất cả những gì Thánh Eymard làm đều phát xuất từ tình yêu Thánh Thể, với mục đích để Thánh Thể được nhiều người yêu mến và hiểu biết hơn. Với tâm tình say mê Thánh Thể, Thánh Eymard xác quyết rằng: “Thánh Thể, chính là Chúa Giêsu Kitô hôm qua, hôm nay và mãi mãi.”(PG 356,1)   Ngài  đã để mình được đào tạo bởi Chúa Thánh Thần và từ đó Chúa Kitô sống trong ngài để trở thành “tấm bánh ngon” cho anh chị em mình.

Hân hoan mừng lễ Thánh Tổ Phụ Phêrô Giulianô Eymard hôm nay, chúng ta hãy cùng ngài say yêu Thánh Thể qua việc siêng năng cử hành Thánh Lễ,  chiêm ngắm và tôn thờ Chúa trong giờ Chầu, để chúng ta kín múc được nguồn tình yêu và ân sủng của Chúa, như lời ghi trên mộ Cha Thánh và cũng là sứ điệp ngài để lại cho chúng ta: “Hãy yêu mến Chúa Giêsu, vì Người đã yêu ta quá đỗi trong Thánh Thể.”

Sơn Mai Hoa,sss.