Tâm Nguyện Hiến Dâng Của Các Em Tiên Khấn Và Vĩnh Khấn.

Tâm Nguyện Hiến Dâng

Đáp lại tiếng Chúa mời gọi, hôm nay 30.5.2017 trong Thánh Lễ Tuyên Khấn, hai em Tập Sinh và bảy em Học viện đã can đảm thưa “Này Con Đây“… Với tất cả lòng thành, dẫu con yếu đuối, dễ đổi thay, nhưng chúng con cậy dựa vào Tình Yêu Tín Trung của Chúa để dâng lên những tâm nguyện:– “Ơn Ta đủ cho con.” (2Cr 12,9)

Lạy Chúa, con chỉ là tạo vật bé nhỏ, đầy những yếu đuối và bất toàn, nhưng con tin vào tình yêu của Chúa dành cho con. Khi con thành công, xin cho con nhận ra “Ơn” của Chúa là tất cả mà không là điều gì khác. Khi con bơ vơ, lạc lõng và sợ hãi, con biết rằng “Ơn” của Chúa đã đủ cho con để con tin tưởng, cậy dựa vào Chúa, nhờ đó con kiên vững trên bước đường theo Chúa.

Sr. Maria Nguyễn thị Lài ( Tiên Khấn)

– “Ơn Ta đủ cho con.”(2Cr 12,9)

Tạ ơn Chúa đã chọn gọi con theo Chúa trong ơn gọi Thánh Thể, cho dù con bất xứng. Xin Chúa thương gìn giữ và dẫn dắt, để con luôn sẵn sàng vâng theo Thánh Ý Ngài.

Sr. Maria Lê thị Hạnh (Tiên Khấn)

 – “Chúa đã chọn con phục vụ Thánh Thể Người cho dù con bất xứng.” (St. P.J.Eymard)

Lạy Chúa, như con sâu nhỏ không thể trở thành bướm nếu không được ủ ấp một thời gian đủ dài trong vỏ kén. Con cũng không thể nào được hiến dâng trọn vẹn cho Chúa nếu không được Chúa chọn gọi và đặt con vào trong Hội Dòng. Xin tạ ơn Chúa mãi mãi bằng chính cuộc sống của con. Xin tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là đôi cánh để nâng con bay lên gần Chúa mỗi ngày. Amen.

Sr. Maria Phạm Ngọc Minh (Vĩnh Khấn)

– ” Yêu Đến Cùng.”(Ga 13,1b)

    Lạy Chúa!                                                                                           Chúa đã gọi con đi, dù con còn nhiều yếu đuối. Nhưng Chúa vẫn yêu con, Chúa đã khắc ghi con vào lòng bàn tay Chúa, và bồng bế con trên mọi nẻo đường. Này con đây, con xin đáp lại tiếng Chúa gọi… bằng cả cuộc đời dâng hiến của con.            

Sr. Têrêsa Hồ Thanh Thúy (Vĩnh Khấn)

– “Đời tôi không thuộc về tôi nữa, nhưng thuộc về Đấng đã chết và sống lại vì tôi.”( Luật sống 2.2)

Chúa tụng Chúa đã tỏ tình thương kỳ diệu đối với con. Con muốn thuộc về Chúa để yêu mến Ngài nhiều hơn. Thuộc về Chúa để thấy rõ tình yêu của Chúa trong mọi người. Xin cho con hoàn toàn dâng hiến đời con cho Chúa, để con mãi trung thành với ơn gọi phục vụ Thánh Thể mà Chúa đã tặng ban cho con, cho dù con bất xứng.

Sr. Mađalêna Lê thị Xuân Nương (Vĩnh Khấn)

– “Thánh Thể – Tâm Điểm Đời Tôi.” (St. P.J.Eymard)

Tạ ơn Chúa đã chọn gọi con trong ơn gọi đặc biệt này cho dù con bất xứng. Nay con thuộc trọn vê Chúa, xin lấy Thần Khí Chúa mà thánh hiến con, để con luôn tựa nương trên lòng trung tín của Chúa, để cuộc đời con thành hy lễ tạ ơn Cha và toàn hiến cho tình yêu và vinh quang Thánh Thể.

Sr. Cêcilia Lê Từ Huyền Linh (Vĩnh Khấn)

– “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi                                                        Hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn.” (Tv 61(62),2)

Lạy Chúa! Chỉ trong Chúa con mới tìm thấy nguồn sống, cùng đích của cuộc đời con. Ước mong không chỉ con nhận ra được điều này, nhưng tất cả mọi người đều nhận biết chỉ con Chúa là Chúa và là Đấng đem lại hạnh phúc cho con người mà thôi.

Sr. Anna Phạm thị Dung (Vĩnh Khấn)

– “Làm cho tất cả đời tôi thành một THÁNH THỂ.“(Ls 2.3)

Lạy Chúa Giêsu, vì “tình yêu đã thúc bách Người trao ban tận cùng trong Thánh Thể.” Nay con thuộc về Chúa và Chúa đã thuộc về con. Con xin nguyện làm cho cuộc đời con trở nên tấm bánh nhỏ bé, đơn sơ, khiêm nhường, chấp nhận hao mòn, quên mình đi cho tình yêu và vinh quang Thánh Thể.

Sr. Têrêsa Nguyễn Thụy Khanh (Vĩnh Khấn)

– “Tạng phủ con chính Ngài đã cấu tạo,                                           Dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con.”(Tv 139,13)

Tạ ơn Chúa, trong ý định nhiệm mầu, Ngài đã yêu thương tác tạo nên con trong dạ mẹ, đã dưỡng nuôi con bằng dòng sữa ân tình và cho con khôn lớn nhờ Mình Máu Thánh Ngài. Ngài trở thành nguồn sức sống và niềm hoan lạc của đời con. Lạy Chúa, này con đây, xin cứ làm nơi con điều Ngài muốn. Amen.

Sr. Maria Lê thị Ngọc Yến (Vĩnh Khấn)