Ngày 20/11

Khi nghe cô hiệu trưởng thông báo tổ chức ngày 20/11 với hoạt động làm báo tường và ẩm thực ăn buffet, làm cho bầu khí của các lớp học sôi động hẳn lên, cô và trò liền bắt tay vào công việc ngay.
Việc đầu tiên là lên ý tưởng, phác họa tờ báo và chọn vật dụng làm, còn món ăn thì các cô cùng với phụ huynh chọn và đi chợ mua đồ chuẩn bị.

Thi đua làm báo tường với hình thức:

1. Tất cả trẻ được làm.
2. Nội dung ý nghĩa.
3. Trang trí sáng tạo.
4. Thuyết trình hay.
5. Làm xong sớm nhất.

Sáng nay, cuộc thi bắt đầu. Đa số trẻ được làm với nhiều hình thức khác nhau: dán, cắt, tô màu, vẽ, viết lời chúc,…mỗi lớp đều có nét sáng tạo riêng.

Kết quả:

Giải 1: lớp Chồi 1 và lớp Chồi 2
Giải 3: lớp Mầm 3, và lớp Nhà Trẻ 1
Giải 2: lớp Mầm 2 và lớp Lá 2
Còn lại là giải khuyến khích

Còn ẩm thực: mỗi lớp 1 món, ban đại diện cha mẹ học sinh phụ giúp nấu các món ăn và phục vụ quầy ăn, cũng có lớp phụ huynh còn trợ giúp cả khâu trang trí bảng tên món ăn…một không khí rất vui nhộn và đầy yêu thương

Lớp Mầm 1: cá viên chiên
Lớp Mầm 2: mì xào bò
Lớp Mầm 3 : cơm chiên dương châu
Lớp Chồi 1: kem ốc quế
Lớp Chồi 2: trà sữa, trà đào
Lớp Chồi 3: tôm sốt Singapore
Lớp Lá 1:bò lagu
Lớp Lá 2: nem nướng, xôi mặn
Lớp Lá 3: bánh flan
Nhà Trẻ 1: cơm cuộn Hàn Quốc
Nhà Trẻ 2: trái cây
Nhà trường  góp món soup

Các cháu cũng có dịp thực hành lễ giáo đã được hoc như: xếp hàng, bỏ rác đúng nơi quy định…Dù vậy bữa ăn trưa cũng rất náo nhiệt, các cô và Ban Phụ Huynh cũng rất vất vả khi giúp các cháu xếp hàng, ăn uống…

Chiều về, khi các cháu ra về ra đến cổng trường tôi cũng dò hỏi vài trẻ “Hôm nay con có thấy vui khi đến trường không?”. Các cháu đều trả lời rất vui.

Đây cũng là dịp để các cô cho các cháu thực hành lòng biết ơn, tính đồng đội, lễ giáo… và rất nhiều giá trị cuộc sống trong khi tổ chức những ngày lễ hội như thế này.

Rất mong các cô có trách nhiệm biết dạy dỗ các cháu không chỉ trên lý thuyết mà thôi nhưng còn đưa vào thực hành trong cuộc sống để khi vào đời các em vững vàng và sống có phẩm chất hơn.