TUẦN THÁNH NĂM 2021

Chúa Nhật Lễ Lá

Khởi đầu Tuần Thánh là lễ Lá. Thánh lễ này tưởng nhớ việc Chúa Giêsu lên Giêrusalem chịu khổ hình để cứu độ nhân loại.

Thứ năm Tuần Thánh
THÁNH LỄ TIỆC LY

Bữa ăn Agapé

Thứ sáu Tuần Thánh
SUY TÔN THÁNH GIÁ

Nghi thức Phụng vụ hôm nay gồm có ba phần: Phụng vụ Lời Chúa, suy tôn thánh giá và Hiệp lễ.

Cộng đoàn đã khởi đầu vào lúc 16g45, được cha và các Thầy dòng Thánh Thể đảm trách. Nghi thức đơn sơ, ngắn gọn nhưng không kém phần long trọng. Sau bài thương khó, cha chủ tế chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn về sự hy sinh cao cả của Chúa. Cái chết của Chúa không chỉ là do ác tâm của con người mà thôi, nhưng còn là làm theo ý Chúa Cha trong chương trình cứu độ của Người. Con người muốn loại trừ Chúa chỉ vì lòng ghen ghét, hẹp hòi, ích kỷ của mình; còn Chúa thì Ngài bao dung, tha thứ và hy sinh tất cả để đem ơn cứu độ cho con người. Ngài yêu con người đến độ hiến dâng tất cả những gì Ngài “là”, Ngài “có” đến giọt máu cuối cùng. Chúa Cha đã yêu con người đến nỗi trao ban cả Con Một cho họ, phần Ngài là con, Ngài cũng theo gương Cha yêu nhân loại cho đến cùng. Còn chúng ta, là con cái của người, chúng ta cũng hãy yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta, bằng việc chu toàn bổn phận hằng ngày của chúng ta để phục vụ tha nhân và để chia sẻ thánh giá mà Chúa đã chịu trong cuộc thương khó của Ngài.

Sau nghi thức phụng vụ là bữa ăn Agapé trong chay tịnh, thinh lặng để suy niệm, cảm thông và chia sẻ những nỗi khổ hình mà Chúa đã chịu vì tội lỗi của cả nhân loại.

Xin Chúa hoán cải và biến đổi tâm hồn chúng con, để mỗi ngày chúng con được đi sâu vào trong tình yêu Chúa, nếm cảm ngọt ngào tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con và để chúng con cũng biết theo chân Chúa mà chia sẻ tình yêu Chúa cho mọi người nhất là những người đau khổ, bị bỏ rơi bằng cuộc sống đượm tình bác ái, yêu thương như Chúa.

 

Thứ bảy Tuần Thánh

Thinh lặng bên Mồ Chúa

Thánh Lễ Vọng Chúa Phục Sinh

Chia sẻ niềm vui