Tuần lễ vàng

Tuần lễ vàng bắt đầu từ thứ sáu ngày 4/11/2022 đến thứ năm ngày 10/11/2022, khi nhóm Audition Solidarite (NHÓM) đến trường Khiếm Thính Hoa Lan để kiểm tra máy trợ thính cũ, điều chỉnh máy hư và cung cấp một số máy mới, giúp các em khiếm thính phục hồi và phát triển khả năng nghe – nói tốt nhất.

Việc làm quen nơi chốn, lắp đặt máy móc, phân bố chuẩn bị phòng ốc đã ngốn của NHÓM hết một ngày, ngày thứ hai mới bắt tay vào việc. Trước tiên là phần giới thiệu thành phần trong đoàn Audition Solidarite, phương cách, mục đích làm việc và mời gọi mọi người cộng tác để công việc tiến hành thứ tự, trôi chảy và hiệu quả. Mỗi ngày bắt đầu làm việc từ 8g30 đến hơn 12g00 mới nghỉ – ăn trưa và 1g30 tiếp tục cho đến gần 18g00 chiều mới ngừng, 18g00- 19g00 NHÓM họp đúc kết ngày làm, ăn tối và 20g00 NHÓM lên xe về khách sạn nghỉ ngơi.

Trong năm ngày, cùng với NHÓM chúng tôi đã kiểm tra máy cũ, điều chỉnh và cung cấp máy mới cho các em. Ngày cuối cùng, NHÓM chỉ kiểm tra và chỉnh máy cho các dì trong dòng, gặp gỡ các cô đánh giá công việc, hướng dẫn một số phương pháp giúp các em phát triển ngôn ngữ, gặp phụ huynh các em, chương trình văn nghệ bỏ túi và tặng một chút quà lưu niệm cho các em và cho NHÓM.

Buổi chiều, tất cả chúng tôi cùng đi tham quan Chùa Phước Sơn nằm trên đồi Lá Giang, thăm cộng đoàn các chị ở Tân Cang và đến nhà Thầy Lân dùng bữa tối. Sau bữa tiệc, tất cả chúng tôi vui cười thỏa thích với nhau, nhảy múa nhạc tây nhạc ta đều giỏi cả. Cuối ngày , chúng tôi đưa họ về khách sạn và bịn rịn chia tay, lưu luyến không muốn rời xa nhau…

Lần này chúng tôi được may mắn có thêm 3 người của nhóm “Hoa Trắng” từ Hà nội vào đồng hành với NHÓM và làm thông dịch viên cho chúng tôi, nên công việc khá suôn sẻ và tốt đẹp.

Trong tuần lễ này, chúng tôi nhận được rất nhiều điều còn quý giá hơn vàng, đó là sự cảm thông, chia sẻ tình người với người, sự tôn trọng và làm việc nhóm hiệu quả. Những tiếng cười, tiếng nói không cùng ngôn ngữ nhưng chung một tấm lòng,  đã phá tan đi những khoảng cách, những mệt nhọc,…Chúng tôi tranh thủ chụm đầu bên nhau nghe họ chia sẻ chuyên môn, phương pháp can thiệp cho các em, cũng như dạy họ bập bẹ nói tiếng Việt, và chúng tôi học tiếng Tây!.

Tuần lễ trôi qua thật nhanh, giờ đây chúng tôi phải thực hành điều mà chúng tôi đã được nhận. Ước mong mọi việc phục vụ của chúng tôi được Chúa chúc lành và thánh hóa, để các em cũng nhận được tình yêu và sự hiện diện của Chúa nơi cách phục vụ tận tình và vô điều kiện của chúng tôi.