Ngày 20/10

Vài năm nay. ngoài ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng ta lại có thêm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Từ sáng sớm, các cháu Mầm Non đến trường tay cầm hoa, có khi hoa được cắm trong cặp, cánh hoa vươn lên trời, khi các cháu đeo cặp trên vai đến trường trông giống như người Jarai đeo gùi đi cắt lúa. Các cháu được các cô tổ chức làm bánh, làm thiệp… đưa về nhà tặng mẹ.

Năm nay, cộng đoàn tổ chức bữa ăn tối cho các dì Hưu, chúng tôi chuẩn bị bữa ăn từ sáng và được tham dự chung vui với các dì vào buổi tối. Sau kinh Chiều, tất cả chị em tập trung tại tiền sảnh khu nhà an dưỡng của các chị đau bệnh, các dì hưu đi xe lăn, chống gậy lần từng bước tới. Dì Giám Tỉnh có đôi lời chúc mừng chị em, Dì Phụ trách Cộng đoàn xướng kinh và chị em bắt đầu bữa tối. Dì thì lấy tô ăn bánh trôi, chị lấy chén múc tàu hủ, nào là thịt chó + mắm tôm+lá mơ đúng gu, nào là bò pía mà các em Dự tu đã vất vả cuộn từ trưa, rồi trứng cút lộn ăn với rau răm+ muối tiêu, nước mía được dì Nhung xay ban chiều. Riêng có một món Học Viện làm là ăn nóng sốt, dòn dòn, béo béo, mặn mặn… đố mọi người biết là món gì nào? bánh tráng phết phô mai, quết gia vị… rồi nướng. Ôi! sao mà nó ngon tuyệt. Món bánh tráng này nướng tới đâu hết tới đó, nóng sốt.

Chị em tụm năm, tụm bảy vừa ăn vừa trò chuyện nhộn nhịp và vui vẻ. Các chị em trẻ hơn thì giúp các dì hưu lấy thức ăn, chị thì lấy ghế để kê làm bàn ăn cho các dì , người thì chụp hình, quay phim thật vui nhộn.

Đến 19g00 thì các dì ăn xong, người thu dọn, quét quét, bưng bê,…các dì hưu thì lần bước trở về phòng, trong lòng khoan khoái, vui vui.

Tạ ơn Chúa vì Chúa đã dựng nên chúng con là người nữ, là “phái đẹp”, là phản ánh hình ảnh của Chúa. Xin cho chúng con biết giữ gìn vẻ đẹp Chúa ban và sống đúng phẩm chất mà Chúa tạo dựng, đặt để ngay lúc ban đầu. Xin cho chúng con cũng biết giúp nhau sống tốt, sống đẹp để làm cho cuộc đời thêm tươi đẹp, đáng yêu.