MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11-2017.

 

Hòa chung bầu khí vui tươi trong ngày Nhà Giáo Việt Nam, cộng đoàn Nữ Tỳ Thánh Thể Hoàng Mai, nơi có sự hiện diện của cha đặc trách Giuse, người đã có công vun đắp cho Tỉnh Dòng Việt Nam. Với tấm lòng tri ân cha là người thầy ngày đêm chăm lo dạy dỗ cho đoàn con  và ngày nay dù tuổi đã cao cha vẫn tiếp tục hướng dẫn chị em trong Tỉnh dòng. Chị em trong cộng đoàn đã qui tụ về bên cha vào buổi tối hôm trước,cầu chúc cha mãi luôn là người thầy thân thương của chị em để giúp chị em mỗi ngày thêm trưởng thành hơn trên hành trình hiến dâng .

Cùng với tâm tình đó, cô và trò trường Giáo Dục Chuyên Biệt Hoàng Mai đã có buổi sinh hoạt mừng ngày Nhà Giáo việt Nam 20-11.

 Ngay từ những giây phút đầu tiên trong ngày, bài hát “Bụi Phấn” đã vang lên du dương như đưa mọi người đến một khoản khắc trầm lắ ng để nhớ về những người thầy của mình.

Sau giờ thể dục, các cô và các cháu cùng nhau đi chúc chúc mừng cha Đặc Trách Giuse, dì Bề Trên cộng đoàn cùng  quí dì là những người thầy âm thầm đối với các thế hệ học trò nơi mái trường thân yêu này. Tấm lòng của đoàn con dâng lên cha và quí dì được thể hiện qua những cánh thiệp, những bình hoa nhỏ xinh là tất cả sự cố gắng của chúng con. Những giây phút gặp gỡ thật ngắn ngủi nhưng đã đem lại niềm vui sâu xa nơi mỗi người.

Niềm vui được nối tiếp bằng buổi sinh hoạt vòn tròn. Mở đầu là phần các cháu chúc mừng các cô. Tiếp theo, các cháu  góp vui bằng những bài hát để tặng các cô và được chơi những trò chơi . Tất cả những hoạt động trong ngày hôm nay đều muốn giúp cho các cháu nhớ đến công ơn của cha mẹ, thầy cô và những người đã yêu thương mình để mình có ngày hôm nay.

“Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” mãi luôn là điều ghi khắc trong tim của mỗi người,nhất là những thế hệ học trò đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Ước mong những ngày kỷ niệm này sẽ là dịp thuân tiện và ý nghĩa để mọi người có thể trao nhau những tình cảm tốt đẹp nhất!

Cộng Đoàn NTTT Hoàng Mai.