Hành Trình Yêu Thương.

Trong tâm tình của những ngày tháng cuối khóa phục vụ và sắp mãn nhiệm, Chị Giám Tỉnh-Tỉnh Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể Việt Nam và Ban cố vấn Tỉnh đã tổ chức cho quý chị Phụ Trách các Cộng một chuyến đi, như để rời xa công việc một chút và nghỉ ngơi thư giãn.
Đúng 21g ngày 25/9/2022, chúng tôi khởi hành từ Cộng đoàn Nhà Chính Bình Đa, sau đó xe đón thêm các chị từ CĐ.Tân Cang, Tân Bình và Kim Thượng. Lên đường vào ngay những ngày mưa bão, nhưng chúng tôi tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa. Xe chúng tôi đến điểm dừng thứ nhất là Giáo xứ Tân Hội-Phan Rang vào lúc 3g30 sáng 26/9. Sau khi ổn định phòng nghỉ, chúng tôi tham dự Thánh Lễ, đọc kinh sáng và chầu Thánh Thể. Tân Hội là Giáo xứ thân quen. Cha Phó xứ tiếp đón chúng tôi thật chu đáo vui vẻ.
Ngày thứ nhất, chúng tôi đến thăm Cha Tôma Thịnh ở nhà hưu dưỡng Tấn Tài của Gp. Phan Rang. Cha rất rất vui khi gặp chúng tôi. Cha hãnh diện kể về nguồn gốc của Tỉnh Dòng chúng tôi cho các cha, các Sơ trong nhà hưu  Hôm nay chúng tôi cũng chu toàn công việc Họp Phụ trách. Buổi tối, tham quan thành phố Phan Rang về đêm, với món ăn đặc sản bánh căn bánh xèo hương vị thơm ngon đặc biệt.
Bước sang ngày thứ hai, chúng tôi đến bãi biển Ninh Chữ, bãi biển còn tự nhiên nguyên sơ và sạch đẹp nên rất bình yên, không ồn ào náo nhiệt. Rời biển, chúng tôi đến viếng Đức Mẹ Bình Chính. Đồi đá Đức Mẹ Fatima Bình Chính tuyệt đẹp! Chúng tôi lên tới chân Đức Mẹ và dâng lời kinh tiếng hát ca khen Mẹ. Đồng thời chúng tôi cũng thầm tha thiết cầu nguyện cho anh chị em đang hứng chịu những cơn bão.
Buổi chiều, chúng tôi tham quan Tháp Chàm PôKlong, được cô hướng dẫn thuyết minh cho biết về lịch sử của ba ngọn tháp và công trình kiến trúc tâm linh này cổ xưa nhất của người Chăm và được xây bằng loại gạch đặc biệt.
Rời Tháp Chàm, chúng tôi đến thăm Giáo xứ Liên Sơn, Cha chánh xứ là nghĩa tử của Cha Tôma Thịnh, một Giáo xứ vùng sâu và có hơn một nửa là người sắc tộc. Cha xứ tiếp đón thật nồng hậu. Chúng tôi dùng bữa tối, tham dự Thánh Lễ và sau lễ có hai tiết mục múa của các bé sắc tộc Raclay thật điêu luyện và dễ thương. Sau đó các Sơ chia sẻ niềm vui với các bé qua những hộp sữa, kẹo bánh,sách vở bút…
Từ Gx. Liên Sơn, chúng tôi lên đường đi Pleiku trong đêm thứ Ba, 27/9. Đúng 4g sáng thứ Tư 28/9 chúng tôi đặt chân đến CĐ. Nữ Tỳ Thánh Thể Pleiku. Chúng tôi cử hành giờ kinh sáng, tham dự Thánh Lễ cùng với chị em trong CĐ và các bé khuyết tật. Các bé thưa đáp đọc kinh trong Thánh Lễ thật sốt sắng.
9g sáng thứ Tư 28/9, chúng tôi đi Kon-tum thăm Cha Cố Giuse Bùi Đức Vượng đang nghỉ hưu tại nhà hưu Gp. Kon-Tum. Cha thật ngạc nhiên khi chúng tôi lên thăm cha. Niềm vui trào dâng, Cha xúc động và vui lắm. Sau khi trò chuyện thăm hỏi Cha, chúng tôi cùng Cha dùng bữa trưa tại phòng của Cha. Rời nhà hưu Kon-tum, chúng tôi đến thăm Cha Bình-nghĩa tử của Cha cố Tôma Thượng. Chiều tối, chúng tôi trở về Pleiku và dùng bữa tối với cơm lam gà nướng tại quán cà phê của ông câu Hiếu trong Gx. Tiên Sơn.
Kết thúc hành trình 3 ngày viếng thăm quý Cha linh tông và các Giáo xứ, sáng thứ Năm 29/9, chúng tôi tạm biệt Pleiku, chia tay các chị em và các bé tại CĐ. Pleiku để trở về Biên Hòa. Trên đường về, Cha Tôma Thịnh đã gọi cảm ơn chị em chúng tôi đã đến thăm Cha, Cha nói Cha vui lắm và cảm ơn đã đem niềm vui đến cho Cha.
Tạ ơn Chúa về biết bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng con và gìn giữ chúng con trên hành trình đem niềm vui và yêu thương đến với những người thân yêu và những người chúng con gặp gỡ. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được niềm vui và tình yêu Chúa đã, đang tuôn tràn trên chúng con, để chúng con can đảm dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em trong sứ vụ mà Chúa đã trao.