Tháng hoa và các chị hưu

THÁNG HOA VÀ CÁC CHỊ HƯU

 

Tháng hoa về, tháng kính Đức Mẹ.

Các chị ngồi ôn lại chuyện cũ. Hồi đó em đứng đôi hoa đỏ… Ngày đó em đứng đôi hoa xanh… Hồi đó em trong đội dâng hoa nhưng em khá là ương, mấy lần suýt bị bà quản cho ra khỏi đội… Ngày đó dâng hoa đơn giản, không cầu kỳ như bây giờ…. Lúc đó mỗi lần dâng hoa xong là được ăn xôi chè hoặc cơm nếp kẹp bánh đa…. Hầu như các chị ai cũng có những kỷ niệm riêng về ngày bé dâng hoa.

Và hôm nay chiều thứ bảy, các chị lại được dâng hoa. Các chị không có những điệu múa uyển chuyển, không còn những bước đi nhẹ nhàng nhưng các chị có tâm hồn thơ bé trong thân xác già nua, bệnh tật…  Các chị đi không đều bước, cúi trước Đức Mẹ thì lỗ mỗ người trước người sau, hàng lối cũng lô nhô, người đứng, người ngồi xe lăn, cao thấp không giống ai. Nhưng tâm hồn thì thật thanh thản nhẹ nhàng.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của chúng con. Chị em con một lòng thành kính dâng Mẹ những đóa hoa lòng, Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con được an vui và hạnh phúc trong tuổi già, phó thác khi bệnh tật, đau yếu và giúp chúng con giữ vững niềm tin vào Chúa lúc lâm chung.

Lời dẫn : Kính chào Đức Maria.. Hợp với lời sứ thần chào kính là lời kinh tiếng hát của chúng con dâng lên Mẹ.
Cảm tạ Chúa đã ban cho nhân loại người mẹ tuyệt vời. Mặc dù chúng con đang sống giữa biển đời với bao thăng trầm cuộc sống, đau yếu, bệnh tật. Nhưng chúng con vẫn tin yêu vì biết có Mẹ luôn ở bên cầu bầu, che chở và nâng đỡ chúng con. Chị em nhà hưu chúng con như những cây bonsai, những gốc cổ thụ của Tỉnh dòng Việt nam; với những bước thấp bước cao, bước xiêu bước thẳng, chúng con đến trước nhan Mẹ trong tâm tình hiếu thảo được gửi gắm qua những cánh hoa, xin Mẹ thương đoái nhận . Để nhờ Mẹ, chúng con cùng hiệp hành đem Chúa Thánh Thể đến với thế giới bằng những lời cầu nguyện của chúng con và sống tình yêu thương qua những hy sinh, chịu đựng hàng ngày của chúng con. Amen