MỘT NGÀY VUI CỦA TẬP VIỆN

 Sau những ngày tháng được học hỏi, được cùng nhau tìm hiểu về Đấng Sáng Lập, hôm nay, cả lớp Tập Viện chúng tôi được trở thành những thí sinh trong cuộc thi đố vui về ngài và về Hội Dòng. Đây cũng là dịp để tăng thêm lòng tin yêu của chúng tôi vào Hội Dòng và nhất là để Cha Thánh Eymard vẫn sống mãi trong chúng tôi. Chính vì vậy, chúng tôi không chỉ sống cầu nguyện, mà còn bằng những hoạt động nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này. 

    Ngày hội nào cũng vui, ngay cả với “hội thi”. Niềm vui đến thật sớm, trước cả ngày thi, mỗi chúng tôi ai cũng nóng lòng chờ đợi, cùng nhau trang hoàng phòng thi. Nhóm thì trang trí bảng, nhóm thì thổi bong bóng… Chẳng mấy chốc, căn phòng đã trở nên ấm cúng và đầy màu sắc.Tuy là Tập sinh, nhưng chúng tôi cũng vẫn rộn ràng và hân hoan bước vào dự thi.Thế là mười một thí sinh bước vào vị trí, cầm trên tay bốn chữ “A”, “B”, “C”, “D” mà hồi hộp. Tất cả nội dung câu hỏi như đưa chúng tôi đến từng thời điểm, nơi chốn, việc làm và cả đôi chút suy tư của Cha Thánh. Hết thi cá nhân lại thi đội nhóm, liên tục bốn vòng thi cứ dần dần mở ra, khép lại. Hai tiếng đồng hồ trôi qua với nhiều cảm xúc, cảm xúc cuối cùng là hạnh phúc, dù ai thắng, ai chưa thắng cũng đều vui, vì đã chơi hết sức, hết mình, lại còn đầy phần thưởng.

    Chúng tôi cũng thể không nhớ tới hai Dì Giáo với lòng biết ơn. Hai Dì đã sắp xếp, chuẩn bị, lại còn kiêm luôn cả MC và ban giám khảo. Chúng tôi nghĩ rằng, niềm vui và những  nụ cười nở trên môi chúng tôi chính là hạnh phúc của các Dì. Cầu chúc các Dì luôn vui, khỏe, và bình an.

   Nguyện xin Cha Thánh Eymard luôn đồng hành với mỗi người chúng con, giúp chúng con con biết sống và yêu mến Thánh Thể mỗi ngày một hơn.