Từ “Hậu Phương” Đến “Hậu Phương”.

Sau bốn lần đăng ký, cuối cùng con đã có tên trong danh sách thiện nguyện đợt thứ tư. Người ta thường nói “quá tam ba bận” nhưng Chúa thì khác, có lẽ Chúa muốn sự kiên trì hơn như thế.
Quả là việc của Chúa. Mọi sự đều nằm ngoài dự tính của con người. Con đã chuẩn bị gần như mọi thứ để sẵn sàng ra “tiền tuyến” nhưng Chúa lại không muốn. Vì vậy, từ “hậu phương cầu nguyện” con được chuyển đến “hậu phương đánh máy”. Công việc chính của con ở Trung Tâm Y Tế Biên Hòa là nhập dữ liệu từ danh sách lấy mẫu cộng đồng hay các khu cách ly. Vì lực lượng đánh máy quá hùng hậu và chuyên nghiệp (trừ nhóm trưởng – MKJ) nên mọi dữ liệu đều được giải quyết nhanh chóng. Lúc đầu danh sách là 7 người, bây giờ thì chỉ còn hai người rưỡi (khả năng đánh máy của con chưa được một nửa của các em, nhưng cũng không sao, mọi chuyện rồi sẽ ổn.
Buổi sáng 6h30, chúng con bắt đầu ra xe. Đánh máy thì khoảng 10h là xong, sau đó xuống phụ các chị phân loại dụng cụ test. Nếu không còn việc gì nữa thì  khoảng 12h là ra xe về. Buổi chiều và tối thì còn khá nhiều thời gian nên con cũng không sợ mất giờ chầu (trên tầng con ở cũng có nhà nguyện nữa).
Tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Tiền tuyến hay hậu phương đều là việc của Chúa.
Sr. Têrêsa Minh Khánh,sss.