Ngày Sống Thánh Thể.

Hôm nay 04/8/2019, Tỉnh Dòng Nữ tỳ Thánh Thể tổ chức hai ngày đại hội cho quý anh chị em Hiệp hội Thánh Thể của các Giáo phận qui tụ về. Chương trình đón tiếp quí thành viên lúc 14g thứ bảy 03/8, thế nhưng một số thành viên của Giáo phận Buôn Mê đã hiện diện từ rất sớm và vì thế, đã cùng chia sẻ với chị em Nữ tỳ trong phần chuẩn bị.

Đúng 14g, quí thành viên hân hoan tiến vào khuôn viên nhà dòng, niềm vui biểu hiện trên khuôn mặt từng người như đang trẩy hội. 16g30, tất cả qui tụ trước khuôn viên lễ đài với khoảng 1600 thành viên. Tiết mục khởi động với vũ điệu vui tươi được các em trong khối huấn luyện gởi đến quí thành viên trước giờ khai mạc. Tiếp theo, Dì Giám Tỉnh chào đón quí thành viên và công bố khai mạc Ngày Thánh Thể năm 2019.

Tối 19g, đốt lửa thiêng và diễn nguyện theo Tin Mừng về “người phụ nữ Samari với Chúa Giêsu nơi giếng Giacóp” của các thành viên giáo phận Xuân Lộc. Buổi tối hôm nay thật linh thiêng còn nhờ có sự góp phần của các anh em dân tộc Giáo phận Kontum trong những điệu nhạc của cồng chiêng. Tiếp theo sau là cuộc cung nghinh Thánh Thể được cha Giám Tỉnh Dòng Thánh Thể kiệu Mặt Nhật. Mỗi thành viên nến sáng trên tay, hướng về Thánh Thể Chúa và cùng cất cao lời ca tôn thờ, yêu mến thật sốt sắng. Khi Thánh Thể Chúa dừng nơi các trạm, tất cả quỳ gối thờ lạy và cầu nguyện. Cuối cùng, Thánh Thể được rước vào nhà nguyện và đặt trên Bàn thờ để quý thành viên của từng Giáo phận sẽ liên tục tôn thờ Chúa suốt đêm. 

Sáng ngày 04/8, một số đông quí thành viên đã cùng tham dự giờ kinh sáng và Thánh Lễ với quí Dì tại nhà nguyện.

7g30, tất cả cùng qui tụ chung quanh lễ đài để Mẹ Tổng quyền của Dòng gặp gỡ quí thành viên. Mẹ đã rất vui mừng có dịp tham dự và chia sẻ với Hiệp hội Thánh Thể tại Việt nam. Chương trình được tiếp tục với cuộc thi đố vui về Bí tích Thánh Thể, về Giáo lý  Kinh Thánh và về thánh Tổ Phụ Eymard. Mỗi Giáo phận cử ra 10 thành viên để tham gia thi. Các đội đã hăng say trả lời những câu hỏi qua 3 vòng thi, và cuối cùng, đội của Giáo phận Đà Lạt đã chiếm giải nhất. Cuộc thi được xen kẽ bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thành viên góp vui.

Trưa nay đặc biệt có 3 thành viên ở Canada đến thăm trong tình hiệp thông. Ông phó ban điều hành HHTT Canada đã có lời chia sẻ với quí thành viên đang dự đại hội, và ông trưởng ban điều hành HHTT Việt nam đã bắt tay chào mừng.

Bữa cơm trưa được dùng trong tình hiệp thông huynh đệ. Tất cả cơm và thức ăn đều được quí Dì hy sinh tận tình chế biến nấu ăn cho gần 2000 người. Chiều nay 14g, quí thành viên qui tụ tại sân trường mầm non và trong nhà nguyện để  lắng nghe cha đặc trách hiệp hội Thánh Thể của dòng Thánh Thể chia sẻ thật sinh động và hữu ích.

15g 15, Đức Cha Phụ tá Gioan đã đến để cử hành Thánh Lễ cầu nguyện cho Hiệp Hội và cho quí Dì của dòng. Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến việc Mẹ Maria đã cưu mang Chúa Giêsu Con Mẹ. Và Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ hãy bám lấy Chúa như Mẹ chứ đừng bám vào những của phù vân như cây gỗ mục dễ đổ. Sau Thánh Lễ, Dì Giám Tỉnh  dâng lên Đức Cha và quý Cha, Thầy, anh chị em Hiệp hội lời cảm ơn về tình yêu thương, sự hiện diện để cùng nhau củng cố đức tin và lòng mến vào Chúa Giêsu Thánh Thể. Lời giáo huấn sau cùng của Đức Cha, ngài nhắc đi nhắc lại rằng: “Tôi rất quý mến anh chị em và vui khi nhìn thấy anh chị em qui tụ ở nơi đây, như những người được Chúa chúc phúc. Thánh Lễ kết thúc, quí thành viên đã chia tay nhau trong lưu luyến, hẹn sẽ gặp lại sau 3 năm  và chuẩn bị lên đường trở về gia đình, giáo xứ.

Tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, Chúa đã thương ban cho chúng con được bình an, thời tiết thật đẹp và chương trình được diễn ra cách tốt đẹp ổn định. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể vẫn mãi luôn đồng hành với chúng con, ban tràn ân huệ trên hai Hội Dòng và từng thành viên hiệp hội, để tất cả chúng con một lòng yêu mến, tôn thờ và loan báo tình yêu Thánh Thể cho mọi người chúng con gặp gỡ.    

Sơn Mai Hoa, sss.