Niềm Vui Gặp Gỡ…

“Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường…” Lời bài ca như diễn tả bầu khí của ngày Giao lưu giữa những người con trong Gia đình Eymard hôm nay. Ngày 19/11/2023 – Ngày Mừng Kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Quý thành viên Tổng Tu Nghị Dòng Thánh Thể thăm Tỉnh Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể Việt Nam.

Từ sáng sớm, quý chị em Nữ Tỳ đã chuẩn bị từ Nguyện đường đến phòng hội và các món ăn thật chu đáo. Với tinh thần hiếu khách và nhất là để đón những người anh em con cùng Tổ Phụ từ khắp các nước đến thăm, quý chị ở một số cộng đoàn gần cũng trở về với tâm tình hân hoan chào đón. Đúng 11g 15, Cha Tổng quyền, Cha nguyên Tổng quyền, Cha Giám tỉnh-Tỉnh Dòng Việt Nam, quý Cha ban Tổng cố vấn, quý cha, quý Thầy thành viên Tổng Tu nghị và quý thông dịch viên đã tiến vào nguyện đường để cùng cất cao lời ca Tantum Ergo Sacramentum trước Thánh Thể Chúa. Sau đó Cha Giám Tỉnh đọc lời nguyện và ban phép lành Thánh Thể.

Tiếp tục, quý Thành viên dời bước lên nhà hưu và phòng hội. Mặc dù  khí hậu nóng và đã trễ giờ, nhưng quý thành viên rất vui vẻ và thân thiện trò chuyện. Chị nguyên Giám Tỉnh ngỏ lời hân hoan chào đón Cha Tổng quyền và quý cha Thành viên Tổng Tu Nghị. Quý Thành viên đón xem tiết mục múa về quê hương với áo dài nón lá của các em Học viện. Và theo dõi trình chiếu về sứ vụ, các sinh hoạt và các cộng đoàn của Tỉnh dòng Nữ Tỳ Thánh Thể Việt nam. Mục cuối, quý Cha tiến vào khu ẩm thực sân vườn trưng bày các món ăn tây ta được trang trí thật bắt mắt. Cha Tổng quyền đã cảm ơn quý chị Tỉnh dòng Việt nam đã đón tiếp nồng hậu. Cha mong mọi người chia sẻ bữa ăn này với tình huynh đệ trong ngày Giáo hội cầu nguyện cho người nghèo và chúng ta được mời gọi chung tay nỗ lực hỗ trợ người nghèo. Vậy mỗi người chúng ta hãy cùng đọc chung lời kinh Lạy Cha theo ngôn ngữ của mình. Sau Kinh Lạy Cha, tất cả cùng thưởng thức những món ăn trong niềm vui, trò chuyện, thăm hỏi, hát cho nhau nghe. Và các cháu trường Khiếm thính, các em Dự tu cũng có những tiết mục góp vui thật dễ thương.

Tạ ơn Chúa, Đức Mẹ Thánh Thể và Thánh Tổ Phụ Eymard. Chúng con có một buổi gặp gỡ nhau thật vui tươi và tràn ngập tình thân. Cho dù có nhiều Thành viên lần đầu chúng con gặp nhau, nhưng trong Chúa và trong tình anh chị em con cùng Thánh Tổ nên chúng con vẫn thấy rất quen và thân thương. Nguyện xin Chúa ban tràn muôn ơn lành trên hai Hội Dòng Thánh Thể và Nữ Tỳ Thánh Thể chúng con. Và xin Chúa chúc lành cho Tổng Tu Nghị của Dòng Thánh Thể đạt được mọi điều tốt lành theo Thánh ý Chúa.

Sr. Dã Quỳ,sss.