Hiệp thông tháng 4/2019

SUY NIỆM  ( Lc 24, 35-48)

   Đức Giêsu Kitô đã từ cõi chết sống lại là niềm vui trọng đại nhất cho toàn thể nhân loại chúng ta. Bởi vì qua biến cố độc nhất vô nhị này, Người đã chiến thắng tử thần để mở ra một con đường mới dẫn chúng ta đến nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu.

   Tin Mừng hôm nay cho chúng ta sống lại giây phút hốt hoảng của các tông đồ khi  chưa nhận ra Thầy mình đang ở giữa môn sinh và niềm hân hoan của các ông khi nhận ra Đức Giêsu đang chúc lành cho các ông: “ Bình an cho anh em.” Với giây phút quý báu này, Đức Giêsu đã tỏ cho các ông xem chân tay và cạnh sườn Người bị đâm thủng, dấu chứng của một tình yêu vô tận nơi Thiên Chúa muốn cứu độ con người. Và để chứng minh sự sống lại thật của Người, Đức Giêsu đã cầm lấy khúc cá nướng và ăn trước mặt mọi người.

   Sau đó, Đức Giêsu đã mở trí cho các tông đồ hiểu biết thêm về Kinh Thánh và những lời ứng nghiệm về Người: “ Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba từ cõi chết sống lại.” (Lc 24, 46). Điều này củng cố niềm tin cho chúng ta, vì giữa cuộc sống vất vả lầm than này, Chúa vẫn luôn hiện diện giữa chúng ta dù mắt phàm chúng ta bị che khuất. Người đang cùng chia vui sẻ buồn và nâng đỡ chúng ta bằng những lời ghi chép trong Kinh Thánh.

   Thử hỏi chúng ta có dành thì giờ để đọc những lời tình yêu mà Thiên Chúa muốn ngỏ cho chúng ta trong Kinh Thánh không? Thánh Giê-rô-ni-mô đã quả quyết:  “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”. Chúng ta đừng để mình bị thiệt thòi khi không biết Thiên Chúa đang muốn nói riêng điều gì với chúng ta qua Kinh Thánh, phải chăng đó là lời chúc lành như các tông đồ nghe Thầy mình nói năm xưa chăng? Bí mật và một bí mật chúng ta cần khám phá đó là  Thiên Chúa luôn yêu thích đàm đạo với chúng ta trong mọi hoàn cảnh sống và Người đã nói thật nhiều trong Kinh Thánh để chúng ta được hạnh phúc đấy!

    Nếu để ý chúng ta sẽ thấy: những lần hiện ra của Đức Giêsu đều cho các tông đồ

một cảm nghiệm mới về Thầy Giêsu của mình, khiến các ông sẵn sàng đáp lại mời gọi tha thiết của Đấng phục sinh: “Chính anh em là chứng nhân của những điều này”. Chúng ta cũng được diễm phúc đó khi rước Thánh Thể Chúa vào lòng mỗi ngày. Chính Chúa sẽ cho ta có những cảm nghiệm đầy an ủi và hạnh phúc để chúng ta vui tươi loan báo Tin Mừng Phục Sinh ngay giữa trần gian này.

CẦU NGUYỆN

   Nguyện xin Giêsu Phục Sinh củng cố niềm tin còn non yếu nơi chúng con, để chúng con nhận ra Chúa luôn hiện diện giữa cuộc đời, nơi tha nhân, trong Giáo Hội, nhất là trong Lời Chúa và các Bí tích. Nhờ đó, gia đình chúng con tìm được bình an và nguồn sức mạnh để vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Đồng thời giúp chúng con sẵn sàng dấn thân để trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa Giêsu trong đời sống thường ngày. Amen

NHỚ LỜI CHÚA

“Chính anh em là chứng nhân về những điều này.”( Lc 24, 48)

SỐNG LỜI CHÚA

–   Ai trong chúng ta đang thất vọng buồn khổ, hãy luôn nhớ và kết hợp mật thiết với cuộc khổ nạn của Chúa Kitô, và tin rằng Đấng Phục Sinh là nguồn sức mạnh nâng đỡ đưa ta tới vinh quang Phục Sinh của Người
–  Hãy làm hòa và đem lại sự bình an, niềm vui cho những người sống chung quanh chúng ta.

LINH ĐẠO EYMARD

PHỤC SINH- HÃY VUI MỪNG VỚI MẸ MARIA

    Mừng Lễ Phục sinh, chúng ta hãy vui mừng với Giáo Hội như tìm lại được kho tàng đã mất và chúng ta rất hài lòng khi tìm được nó. Lúc đó, chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao (Lc 15, 6.9.24). Chúa Giêsu là người bạn, người cha, người bạn tình chúng ta tìm gặp được, đừng đánh mất Người nữa. Vậy phải  mừng vui lên và sống niềm vui ngày Phục Sinh luôn mãi.

   Như cha đã nói: trong ngày Chúa Nhật, Phục sinh là cuộc chiến thắng, nhưng không là vinh quang để chúng ta dừng chân, điều ta phải nghĩ đến đó là Phục sinh nhìn trong Thánh Thể. Như thế sẽ thay đổi quan điểm của chúng ta là: chúng ta sẽ vui mừng như đã nói : Chúa Giêsu sống lại để kết hợp với tôi, Chúa muốn mang mặc đặc tính của thân xác vinh quang, và thể hiện cùng một hy sinh như xưa để đến với tôi.

    Chúng ta cùng vui mừng với Mẹ Maria: “HỠI NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG HÃY MỪNG VUI”. Thật đơn giản ! Xin cầu cho chúng con, chỉ thế thôi, nhưng đó là bài ca an bình, bài ca vui mừng, bài ca mừng lễ, và hết mọi ca khúc ở trần gian không thể nào bắt chước được, một bài ca ân sủng và tình yêu mà Thiên Chúa chỉ muốn dành trọn vẹn cho Mẹ.

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  • Đaminh Trần Văn Khẩn
    Gx. Thọ Lâm – GP. Xuân Lộc
  • LH Giuse Nguyễn Văn Khoa
    Gx. Đồng Tiến – GP Phan Thiết.
  • LH Maria Nguyễn Thị Ngu
    Gx. Châu Sơn – GP BMT
  • LH Maria Phạm Thị Loan
    Gx. Chu Hải – GP Bà Rịa
  • LH Têrêsa Trần Thị Siêng
    Gx. Đông Hải – GP Bà Rịa.
  • LH Batôlômêô Trần Viết Chỉnh
    Gx. Hiền Hòa – GP Xuân Lộc
  • LH Giuse Lê Xuân Huê
    Gx. Hiệp Nghĩa – GP Phan Thiết
  • LH Anna Nguyễn Thị Bon
    Gx. Tân Bình –  GP Xuân lộc
  •  LH Đaminh Maria Trần Quang Vinh (Chúc)
    Gx. Gioan – Gp Đà Lạt

THÔNG TIN

Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu kính trong tháng:
Thánh Vinh sơn (5/4).
Thánh Gioan Lasan (7/4)
Thánh Bernadette (16/4)
Thánh Marco ( 25/4)
Thánh Catarina Siena ( 29/4)          

  CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ PHỤC SINH

    Hòa cùng niềm vui chung với Giáo Hội Mừng Đại lễ Phục sinh 2019.
Chị Em Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể xin Kinh chúc quý thành viên trong đại gia đình Thánh Thể  một  Lễ  Phục sinh  sốt sắng – Thánh Thiện – Tràn đầy sức sống Và luôn khám phá niềm vui ơn đức tin Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, nhờ Chúa Giêsu Kitô đã Phục sinh và đang hiện diện đích thực trong Bí Tích Thánh Thể.

      Xin cùng hát lên:
ALLELUIA–ALLELUIA– ALLELUIA.

Chúng con kính chúc
BĐH- HHTT của Tỉnh Dòng.