Hiệp thông tháng 7/2018

Chủ đề: Sức mạnh của cầu nguyện

SUY NIỆM:      (Mc: 5,21-43)
Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận ra thái độ khiêm tốn, tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa của hai con người khác nhau với hai hoàn cảnh khác nhau. Họ là tấm gương sáng để dẫn chúng ta đến với Chúa.
Ông trưởng hội đường Gia-ia và người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm, đã tin vào sức mạnh chữa lành của Thầy Giêsu. Khi họ khẩn khoản nài xin Người thi thố quyền phép, tuy với những cách thức khác nhau. Một người “sụp xuống dưới chân Người và khẩn khoản nài xin” (Mc.5,22-23) trong khi người kia rón rén “đến phía sau Người để sờ vào áo của Người”(Mc5,27). Trong cả hai trường hợp Đức Giêsu đều xác định: “lòng tin của con đã cứu chữa con… Chỉ cần con tin thôi”.
Trước hết, ông trưởng hội đường đã sụp xuống chân Đức Giêsu và khẩn khoản nài xin Người cứu chữa con ông khỏi chết. Ông là bậc đáng kính trong thiên hạ, người có đầy quyền uy, tiền của, vậy mà ông đã quên địa vị ấy để cúi mình phủ phục, van xin một người thầy lang thang phiêu bạt cứu chữa. Ông không sợ người ta chê cười, không sợ xấu hổ trước đám đông. Ông tin, ông đặt tất cả hy vọng vào Đức Giêsu, niềm tin của ông quả là mãnh liệt! Với niềm tin này, Đức Giêsu đã làm cho con ông chết rồi được sống lại.
Trên đường đi cứu sống con gái ông trưởng Hội đường, có một người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm. Bà đi chữa nhiều đến nỗi tán gia bại sản. Bà theo đám đông để đến với Đức Giêsu với ước mong “được sờ vào áo Người thôi là sẽ được cứu”(Mc5,28). Bà nghèo về của cải vì bệnh tật, bà đâu dám công khai ra trước mặt Đức Giêsu để mọi người nhìn thấy. Bà cố len lỏi, bám theo sau Đức Giêsu và sờ vào áo Người. Tức thì bà được khỏi bệnh. Nhưng ngay lúc ấy, Đức Giêsu thấy có một năng lực nơi mình phát ra. Năng lực đó chính là tình thương, lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho những ai tin tưởng thực sự nơi Người.
Là người Kitô hữu, mỗi người chúng ta đều có những hoàn cảnh sống khác nhau với những vui buồn sướng khổ khác nhau, nhưng chúng ta cùng chung một mẫu số là cần phải hết lòng khiêm nhường, tin tưởng cậy trông vào Thiên Chúa, đừng bao giờ nản lòng cho dù tương lai đen tối! Chúa biết rõ tấm lòng chúng ta và chính Người sẽ ra tay cứu chữa đúng thời đúng buổi của Người.

*Cầu nguyện

     Lạy Chúa Giêsu, nơi Chúa có tràn đầy sinh lực yêu thương và cứu chữa, xin thánh hóa xác hồn chúng con. Xin cho chúng con siêng năng chạy đến với Chúa với lòng tin tưởng để lãnh nhận các ơn cần thiết cho linh hồn và xin cho chúng con cũng biết đưa mọi người đến với Chúa để họ cũng được hưởng ơn cứu độ. Amen.

*Nhớ Lời Chúa:

Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”     (Mc 5, 36b)

 * Sống Lời Chúa:

– Khích lệ, động viên, thăm hỏi những người đang thất vọng, đau khổ…để họ tìm thấy được sức mạnh của đức tin vào Thiên Chúa.
– Sống đời sống cầu nguyện đọc kinh sáng –tối trong gia đình, viếng Thánh Thể.

     * LINH ĐẠO ÊMA

– Thánh Thể đáng tôn thờ sẽ là tâm điểm của tình yêu và của đời tôi. Tôi chỉ yêu trong Giêsu Thánh Thể, tôi sẽ yêu thích thực hành việc đạo đức như là việc phục vụ Thánh Thể.

*HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN
  • Maria Trương Thị Mai
    Gx,Ngọc Thạch- Gp Long Xuyên
  • Maria Lê Thị Tuyết
    Gx, Phước Lâm- Gp Bà Rịa
  • Maria Nguyễn Thị Nhân
    Gx, Hiệp Tân-Gp Phan Thiết
  • Maria Trần Thị Đào
    Gh, Thánh Gia-Gp Bà Rịa
  • Anna Nguyễn Thị Hân
    Gx Hiệp Nghĩa-Gp Phan Thiết
  • Phêrô Nguyễn Viên
    Gx, Phước An- Gp Phan Thiết
  • Maria Đỗ Thị Thảo
    Gx,Cẩm Đường-Gp Xuân Lộc

*THÔNG TIN :

   Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: Thánh Tôma Tông đồ (3/07). Thánh Bê-nê-đic-tô, viện phụ (11/07).Thánh Giacôbê Tông đồ (25/07). Thánh GioaKim và Thánh Anna (26/07).Thánh Matta   (29/07) .

* Câu hỏi gợi ý suy tư-Thảo luận

-Là người công giáo, là con cái của Cha Thánh Eymard chúng ta đã thể hiện niềm tin vào Chúa Giêsu Thánh Thể như thế nào?
– Chúng ta đã thực sự phó thác cuộc đời của mình cho Thiên Chúa chưa?