Hiệp thông tháng 11/2017

Chủ đề: Kính nhớ tổ tiên

SUY NIỆM: TM  (Ga 6,37- 40)

          Hằng năm đến Tháng 11, tháng dành riêng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, nhớ về tổ tiên những con người đã ra đi trước chúng ta, Khi tưởng nhớ đến người quá cố, ai ai cũng mang những tâm tình  “THƯƠNG – NHỚ” khơi dậy trong lòng người đang sống, đồng thời cho mỗi người chúng ta cũng nhìn và suy tư về sự chết và sự sống.

                Định luật tự nhiên, con người được sinh ra, lớn lên già đi và chết. Tôi biết  rằng có ngày Chúa sẽ đến gọi linh hồn tôi, không biết khi nào, ngày nào, giờ nào, cách nào?            Ngày hôm nay cuộc sống quá tự nhiên đến nổi chúng ta không nghĩ đến ngày nó kết thúc nên chúng ta sống quá tự do thoải mái mà quên đi cái gì là chính yếu, là trường cửu đối với mỗi người chúng ta. Đối với chúng ta đó không phải là Đức Kitô sao? Nhưng chúng ta tin rằng sự chết là đoạn đường tất yếu dẫn đến sự sống đời đời, bởi sự chết đã hoàn toàn thay đổi ý nghĩa với sự sống lại của Đức Kitô.Tin mừng thánh Gio-an cho chúng ta có niềm tin vào sự Phục Sinh của Chúa Giêsu, để rồi những người đã đi vào cõi vĩnh hằng, là người như chúng ta nhờ vào nước Thánh Tẩy, được lãnh nhận của ăn Thần Linh là Thánh Thể và đã vượt qua cái chết thể lý. Chúng ta tin tưởng Lời Chúa Giêsu hứa hôm nay rằng: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài”.(Ga 6,37).Tình yêu của Thiên Chúa không dừng lại ở đó. Ngài còn trao bạn một tình yêu lớn lao hơn, một tình yêu vô vị lợi, ban luôn chính con một của mình.“ Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại vào ngày sau hết” (Ga 6,54).

              Cuộc sống hôm nay là một cuộc chuẩn bị cho cuộc sống mai sau. Chúng ta cần chuẩn bị một cách nghiêm túc bằng cách tin vào tình yêu của Chúa, thể hiện cách sống làm con cái Chúa. Các linh hồn không thể làm gì cho mình được nữa, rất cần sự giúp đỡ của chúng ta, ai trong chúng ta cũng có tổ tiên, thân nhân, bạn hữu ra đi trước chúng ta. Noi gương Chúa Giêsu, chúng ta sống sứ mệnh người Kitô hữu, là vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, để được thông phần vào cuộc Tử Nạn của Chúa Giêsu Kitô, mưu ích cho các linh hồn, để mai sau  cũng đạt được cội nguồn hạnh phúc trong cõi vĩnh hằng.

Cầu nguyện:

             Lạy Chúa chúng con biết rằng, mỗi người chúng con sau khi chết, đều phải ra trước tòa Chúa để chịu phán xét riêng, đó là giờ phút mà ai trong chúng con cũng lo sợ, vì biết mình mang thân phận yếu hèn tội lỗi. Giờ đây cúi xin Chúa xót thương, thứ tha, đổi mới chúng con, để chúng con biết sống kết hiệp với Chúa và hiệp nhất với nhau trong tình thương yêu, nhờ đó chúng con có thể đi sâu vào tình yêu của Chúa bằng tất cả đời sống của mình.

  • Nhớ Lời Chúa:

“ Tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại vào ngày sau hết”. (Ga 6, 40b)

  • Thực hành:

– Siêng năng tham dự thánh lễ  và viếng nghĩa trang.

*LINH ĐẠO ÊMA:

– Chúng ta có thể làm vơi nhẹ nỗi đau cho các linh hồn nơi luyện ngục bằng cách cầu nguyện, chúng ta chắc chắn rằng lời cầu nguyện và những việc lành việc tốt của chúng ta được áp dụng cho họ.

            * Hiệp thông cầu nguyện:

 – Giuse Nguyễn Tiến Trực
Gx.Micae,Gp.Xuân Lộc

– Maria Nguyễn Thị Chín
Gx.Phước Lâm,Gp.Bà Rịa

– Maria Đặng Thị Đào
Gx.Phước Lâm,Gp.Bà Rịa

– Maria Nguyện Thị Lượt
Gh: Thánh Gia, Gp. Bà Rịa

*Thông tin :

Tạ ơn Chúa cùng với Giáo Phận Long Xuyên, ngày 29/10/2017, tại giáo xứ Đức Mẹ La Vang , đã có thêm 53 thành viên mới tuyên hứa. Chính thức gia nhập vào gia đình Thánh Thể.

– Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng những thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng:Thánh nữ Êlisabet 17/11, Đức Mẹ dâng mình(21/11),Thánh Cecilia (22/11), Thánh Anrê tông đồ (30/11).

 * Câu hỏi gợi ý suy tư :

  – Tháng đẳng các linh hồn, các linh hồn đang khao khát chờ đợi chúng ta những người đang sống có những hy sinh, cầu nguyện cho họ, chúng ta có hay nhớ đến các ngài không? Hay lo toan cuộc sống mà quên cả phần rỗi của mình?

  • Tháng 11 xin các thành viên vẫn tiếp tục lần chuỗi để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.