Hiệp thông tháng 07/2020

Chủ đề:  SỐNG GẮN BÓ VỚI BÍ TÍCH THÁNH THỂ

SUY NIỆM ( Mt 11, 25-30)

     Trong cuộc sống, mỗi người đều mang trên mình những gánh nặng khác nhau.

    Ta có thể nói gánh nặng luôn gắn liền với phận người: Những yếu đuối xác thịt, những lỗi tội sa đi ngã lại, những đau đớn nơi thân xác, những mệt mỏi ngày một gia tăng theo thời gian, tuổi tác,… Không những thế, mỗi người còn phải mang thêm trên đôi vai mình những gánh nặng của cuộc đời: Đó có thể là những áp lực của công việc làm ăn, hay những mối bất hòa trong tương quan gia đình, xã hội…. Hơn nữa, hành trình theo Chúa trong ơn gọi Kitô hữu cũng không thiếu những thử thách, đến độ chúng ta muốn chối bỏ đức tin và buông xuôi cho dòng đời đưa đẩy. Nhận biết sự thật về phận người như thế, chúng ta thấy mình cần được giải thoát, cần có một ai đó vác đỡ cho ta những gánh nặng trên đường đời. Nếu không, gánh quá nặng sẽ làm cho chúng ta chùn chân mỏi gối, gục ngã trên hành trình tiến về quê trời.

    Đó là niềm tin vào Thiên Chúa mà chúng ta luôn xác tín rằng: Ta không đơn độc trong hành trình cuộc đời. Chính Thiên Chúa cùng ân sủng của Ngài vẫn luôn đồng hành với ta. Ta hãy nhận ra Thiên Chúa nơi sự sống của bản thân ta, nơi những người thân yêu luôn ở bên, những cơ hội đã từng đến với ta trong cuộc đời, và những ân sủng được lãnh nhận qua các Bí Tích đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể. Trong Thánh Thể Chúa Giêsu vẫn ngày đêm chờ đợi con người đến với Ngài để được nghỉ ngơi, bồi dưỡng linh hồn lẫn thể xác. “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11, 28)

    Thông thường, chúng ta chẳng thích mang vào mình một cái ách nào khác vì chúng ta đã có quá nhiều gánh nặng.  Nhưng Chúa Giêsu lại mời gọi ta hãy mang lấy ách của Chúa, (x.Mt11,28). Ách của Chúa Giêsu chính là tình yêu tự hiến hoàn toàn cho Hội thánh trong Thánh Thể. Chúa Giêsu mời gọi ta hãy trao cho Chúa ách của ta và mang vào trong ta tình yêu của Ngài. Vì thế, mỗi lần đến với Thánh Thể, ta hãy xin Chúa cho ta cảm nghiệm được tình yêu của Chúa; lúc ấy, mọi gánh nặng sẽ trở nên êm ái, nhẹ nhàng.

    Và như vậy chúng ta sẽ tiếp tục vui sống trong cuộc đời với những gánh nặng phận người bằng sức mạnh tình yêu của Thánh Thể.

    Tình yêu phải luôn được nuôi dưỡng mỗi ngày. Chúa Giêsu mời gọi “hãy đến cùng tôi” (Mt11,28). Chúng ta hãy đến kín múc sức mạnh nơi nguồn sống Thánh Thể trong Thánh Lễ. Hãy để cho ánh sáng Thánh Thể dọi chiếu vào cõi thâm sâu mờ tối nhất của tâm hồn, bởi đó là điều kiện để Thiên Chúa đổ đầy trong ta ân sủng của Ngài. Đó là hành vi của “những người  bé mọn”, những người được Chúa Cha vui lòng mặc khải mầu nhiệm nước trời (x. Mt 11,25-26).

    Chúng con Nguyện xin Mẹ Maria, người nữ Thánh Thể, luôn đồng hành với con cái Mẹ trong phòng tiệc Thánh, và chuyển cầu cho chúng con luôn biết tin yêu, say mê, cậy trông, tin tưởng phó thác vào Chúa như Mẹ. Amen.

  • GHI NHỚ LỜI CHÚA

Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11, 28)

  • SỐNG LỜI CHÚA

    – Siêng năng dự Thánh Lễ và Rước Lễ
    – Trung thành sống giờ chầu và đọc kinh rước lễ thiêng liêng.
    – Biết nâng đỡ những gánh nặng của nhau bằng những ứng xử tốt, không nói hay làm gì gây đau khổ cho người khác, nhất là những người thân trong gia đình, và những người lối xóm sống chung quanh ta.

  • LINH ĐẠO EMA

    Các con  đáng thương ơi, bản tính tự nhiên của ta rất mỏng giòn, sự yếu đuối tự nhiên rất lớn lao và chúng ta cần nâng đỡ, tăng sức, vì sức mạnh của ta luôn giảm dần: trao đổi với thế gian, với tạo vật luôn làm ta mất sức mạnh thiêng liêng, dù đó là những giao tiếp cần thiết với những người đạo đức, với tu sĩ, những liên hệ của chúng ta với những người gọi là thiêng liêng, tất cả những tiếp xúc đó trấn lột sức lực của ta, vì thế phải không ngừng vươn lên, tăng cường sức lực. Vậy chúng ta sẽ múc lấy sức mạnh đó từ đâu, tìm ở đâu phương thuốc chữa cho bệnh tật của ta? Thưa chính trong Hiệp Lễ, đó là thuốc chữa trị cho ta, cha dám nói đó là thuốc duy nhất cho những căn bệnh của ta.

     Biết bao người mẹ vì yếu sức, hoặc vì lãnh đạm với con mình, nên để người mẹ nuôi là người lạ hoặc đầy tớ lo cho con mình, nhưng Chúa không muốn trao ta cho bất cứ một ai khác. Các con ơi, như thế thì tình yêu đó bao la  chừng nào, và chúng ta không yêu mến Thiên Chúa  đã yêu thương chúng ta như thế sao? Vì Thiên Chúa là sức mạnh duy nhất của ta, chỉ nơi Người chúng ta mới tìm được sức sống. chúng ta phải đến với Người, như chúng ta cần có của ăn bổ dưỡng ít nhiều tùy theo sự yếu đuối của cơ thể, của người bệnh. Chúa Giêsu nói:

 “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11, 28).

  • HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

    – Maria Trần Thị Tâm
    Gx.Phước An, Gp. Phan Thiết.

    – Giuse Nguyễn văn Đình
    Gx. Phước Lâm, Gp. Bà Rịa

    – Maria Trần Thị Lý
    Gx. Phước Lâm, Gp. Bà Rịa.

    – Anna Hồ Thị Quang
    Gx. Lam Sơn, Gp. Bà Rịa.

    – Maria Nguyễn Thị Loan
    Gx. Phúc Hải, GP. Xuân Lộc.

    – LH Gioa Kim Trịnh văn Hợp
    Gx. Hòa Lâm, Gp Xuân Lộc.

THÔNG TIN :

– Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng:

– Thánh Tôma Tông đồ (04/07)

– Thánh Maria Gôretti (06/07)

– Thánh Bênêđictô (11/07)

– Thánh Bônaventura (15/07)

– Thánh Gioa Kim và Anna (26/07)

  • Xin hiệp thông cầu nguyện và chúc mừng BĐH và quý thành viên hiệp hội Thánh Thể Gx. Micae + Giuse + Trinh Vương… Xuân Lộc trong ngày mừng Bổn mạng Đức Mẹ núi Carmêlô (16/07).

  • Thế giới còn nhiều Quốc Gia đang đối diện với nạn đại dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt.

  • Để chuẩn bị ngày lễ thánh tổ phụ Eymard và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp Hội Thánh Thể Việt Nam (02/08). Các sơ sẽ gởi tài liệu về ngày lễ và giờ chầu, xin quý thành viên lấy xuống in và sử dụng. Có thể nhờ ca đoàn tập hát lễ. Chúng ta chuẩn bị tâm hồn, xưng tội rước lễ và mừng lễ cho thật sốt sắng.