Hiệp thông tháng 06/2020

Chủ đề: Sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể

SUY NIỆM ( Ga 6, 51 – 58)

   Trên thế giới, ta vẫn thấy còn rất nhiều người đang sống trong đói khát, nghèo khổ, thiếu thốn. Không chỉ có những con người thiếu thốn, đói khát lương thực mà còn biết bao người đang đói khát tình yêu, công lý, sự thật, và hòa bình…

    Con người luôn khát vọng tìm kiếm và hướng tới một thứ lương thực không bao giờ hư mất, đem lại sự sống đời đời.

    Đức Giêsu đã đến và Ngài tự giới thiệu cho nhân loại biết rằng: Ngài chính là “Bánh Trường Sinh”. Chỉ Ngài mới có thể đem lại sự sống và hạnh phúc đích thực cho con người. 

    Trước lời mặc khải đó, nhân loại này đã đón nhận “Lời Hằng Sống” và “Bánh Trường Sinh” này như thế nào?

    Trong bài giảng về Bánh Trường Sinh, Đức Giêsu mặc khải cho dân chúng một thứ lương thực khác hẳn với Manna và chim cút mà họ đã hưởng dùng suốt hành trình 40 năm trong sa mạc. Lương thực đó làm cho dân được no nê nhưng rồi vẫn phải chết (x. Ga 6, 58). Còn lương thực Đức Giêsu muốn tỏ cho ta thấy hôm nay trước tiên đó là : Lời Hằng Sống để ai đến với Ngài và tin vào Ngài thì được sống đời đời.

     Đức Giêsu cho chúng ta biết: để được dự phần vào sự sống đích thực thì niềm tin là đòi hỏi căn bản, và là yếu tố cần thiết giúp con người lắng nghe, hiểu được ý nghĩa của lời Chúa dạy và từ đó tiến tới lãnh nhận Bánh Trường Sinh là chính Thịt Máu Chúa mà con người cần ăn và uống để khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời.

   Thế nhưng để có thể ban tặng “Thịt và Máu” Chúa làm “Bánh Trường Sinh” cho muôn người, Chúa Giêsu đã hạ mình xuống thế làm người, chịu đau khổ, chịu đóng đinh, chịu chết và phục sinh vinh hiển để tất cả những ai ăn Thịt và uống Máu Ngài thì ở lại trong Ngài và Ngài ở lại trong họ.

    Như vậy, mỗi Kitô hữu cần tự chất vấn và nhìn lại đời sống của mình để trả lời cho những câu hỏi sau:

–  Thánh Thể có còn là trọng tâm của đời sống, là mối bận tâm hàng đầu và có thật sự cần thiết đối với cuộc sống của tôi hôm nay?

– Tôi có thật sự tin Chúa Giêsu đang hiện diện thực sự và trọn vẹn với cả thần tính và nhân tính của Người trong Bí tích cực thánh này?

– Và thái độ phải có của tôi trước một Đấng Thánh, một Thiên Chúa hiện diện trong Bí tích Thánh Thể là gì? 

– Cuối cùng, tôi có thật sự khao khát được Chúa Giêsu Thánh Thể dưỡng nuôi tôi và sống mãi trong tôi?

    Là những Kitô hữu, chúng ta được mời gọi năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Thánh lễ, tôn thờ Thánh Thể, kết hợp với Chúa trong mọi hoạt động của đời sống, nhất là qua việc hiệp lễ để được Chúa Thánh Thể dưỡng nuôi bằng sự sống của Chúa, được ở lại và nên một trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa, đồng thời cũng được biến đổi trở nên một Thánh Thể bẻ ra và trao ban cho mọi người qua việc dấn thân phục vụ anh chị em bằng tình yêu thương, sự quan tâm, và chia sẻ. Amen.

  • GHI NHỚ LỜI CHÚA

     “ Ai ăn thịt  và uống Máu Tôi , thì được sống muôn đời, và Tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết”. ( Ga 6, 54).

  • SỐNG LỜI CHÚA

  • Siêng năng và sốt sắng tham dự thánh lễ hàng ngày. 

  • Đọc kinh rước lễ thiêng liêng mỗi ngày. Nhắc nhở và hướng dẫn cho con cháu biết ý thức và chuẩn bị thật chu đáo đi xưng tội và  rước lễ .

 LINH ĐẠO EMA

Hãy luôn để mắt ngắm nhìn Người, đừng bao giờ rời, vì Người nói : ‘nếu con ở lại trong Cha và lời Cha ở lại trong con thì bất cứ điều gì con xin, sẽ được ban cho. Hãy đặt mình ở trong chính mặt trời thì con sẽ có được mọi tia sáng từ nơi chính nguồn. Từ bất cứ gì con thực hiện, hãy rút ra bánh sự sống của Chúa Giêsu và con sẽ được mạnh sức. hãy ở lại trong ánh huy hoàng của lòng nhân hậu Chúa, bóng mờ của sự hoàn thiện Người, mối quan tâm của tình yêu Người, mạc khải của Người cho con. Hãy vui mừng khi Chúa Giêsu tỏ cho con biết lý do của tình yêu Người đối với con, của lòng nhân hậu trong cách đối xử của Người với con, nhất là của những thử thách và hy sinh mà Người âu yếm gởi đến cho con. Con thân mến, hãy tìm hiểu Chúa, hãy đến để biết Người, để đọc những bí mật của Người, để ngắm nhìn những công cuộc trái tim Người và con sẽ phải kinh ngạc. Hãy vươn lên tới trái tim Người, đó là nơi trú ẩn và hạnh phúc của đời sống. Hãy chia sẻ với người khác những ngọn lửa tình yêu của con, nhưng trái tim con giữ lại ở trong trái tim của Chúa Giêsu”. (ngày 1 tháng 5, 1868).

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

  • LH.Maria Nguyễn Thị Bích Thuận
    Gx.An Hòa, Gp. Đà Lạt.

  • LH. Giuse Nguyễn Duy Diễn
    Gx. Vinh Hòa – Gp. Ban Mê Thuột

  • LH. Maria Nguyễn Thị Kiều
    Gx. Vinh Thanh, Gp. Phan Thiết.

  • LH. Maria Lê Thị Huê
    Gx. Châu Sơn, Gp. Ban Mê Thuột.

  • LH. Maria Nguyễn Thị Đào
    Gx. Phước Lâm, Gp. Bà Rịa

  • Gioakim Trịnh Văn Hợp
    Gx Hoà Lâm, Gp Xuân Lộc

THÔNG TIN :

– Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng: 

– Thánh Antôn Pađua (13/6), 

– Thánh Gioan Baotixita  (24/6), 

– Thánh Irênê (28/6), 

– Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ (29/6).

  • Xin hiệp thông cầu nguyện và chúc mừng BĐH và quý thành viên hiệp hội Thánh Thể Gx Phước Vĩnh, Gp Ban Mê trong ngày mừng bỗn mạng Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ .

  • Kính thưa BĐH các giáo xứ và Giáo phận đã chọn Lễ Mình Máu Thánh Chúa làm Bổn mạng của hội, nhưng theo quy định của Giáo hội không nhận lễ về Chúa làm Bổn Mạng. (Xem Thánh Bộ Phụng Tự, Huấn thị Lịch riêng, 24.06.1970, số 28, trong EV 3/2606).  Điều  này cũng đã thông báo cho các Giáo xứ ,Giáo Phận  để chọn ngày bổn  mạng khác thay cho Lễ Mình Máu. Tuy nhiên Lễ Mình Máu Thánh Chúa là lễ Huy hiệu của dòng Thánh Thể  ngành Nam – Nữ và Hiệp Hội Thánh Thể. Vì thế hiệp thông cùng Hội Dòng, kính xin quý  thành viên hiệp hội, chúng ta chuẩn bị tâm hồn mừng lễ huy hiệu của gia đình Thánh Thể. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta chính Mình Máu Thánh Ngài.