Hiệp thông tháng 03 . 2020

Chủ đề: HÃY BIẾN ĐỔI TÂM LINH

SUY NIỆM :Mt 17, 1 – 9

       Trước khi bước vào cuộc thương khó, Chúa Giêsu đã đưa ba môn đệ thân tín và cũng là những môn đệ mà sau này Người có ý định trao phó việc thiết lập và củng cố Hội Thánh của Người ở trần gian sau khi Người đã về trời. Người đưa các môn đệ lên núi với ánh quang rạng ngời để củng cố niềm tin cho các ông. Qua cuộc biến hình của Người chúng ta có rất nhiều điều để tìm hiểu và suy tư:

     Điều rất thú vị ở trong cuộc biến hình này đó là ba môn đệ thân tín khi được dìm mình vào trong cuộc biến hình của Chúa Giêsu, thì các ông đều không muốn ra khỏi đó nữa, như Tin Mừng thuật lại: các ông thấy mình tràn trề niềm hoan lạc, và hạnh phúc. Các ông bị choáng ngợp trước thực tại của trời cao mà các ông đang bất ngờ được tận hưởng và các ông đã thốt lên những điều mà có lẽ chính các ông cũng không hiểu các ông đang nói gì : “Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Thầy, một cho Môsê và một cho Elia” Nhưng các ông đâu biết rằng để thực sự được ở mãi trong ánh quang rạng ngời đó, các ông phải xuống núi và cùng Thầy mình bước vào con đường thập giá đầy chông gai, gian khổ đang chờ cả Thầy lẫn trò ở phía trước.

    Trong đời sống đức tin trên hành trình đi theo Đức Ki-tô, dù trong đời sống gia đình hay đời dâng hiến, chúng ta hãy ước ao và xin Chúa ban cho chúng ta kinh nghiệm thiêng liêng nền tảng này : Đức Ki-tô trở nên chói ngời trong cuộc đời, và ước gì cuộc sống hằng ngày của chúng ta, dù phải đối diện với những thăng trầm, thử thách và khó khăn, là lời diễn tả tâm tình vui sướng : “Lạy Chúa, chúng con ở đây, thật là hay!” Bởi vì, ánh sáng chói lòa của Đức Giêsu trên đỉnh núi muốn nói cho chúng ta về kinh nghiệm niềm vui và hạnh phúc của lựa chọn cho đi sự sống của mình vì Đức Kitô và vì Tin Mừng.

Hôm nay, Chúa vẫn tiếp tục mời gọi chúng ta xác tín niềm tin vào Chúa để sống giữa dòng đời. Một đời sống chứng nhân mang tin yêu vào trong thế giới lắm bon chen, ích kỷ. Chúng ta hãy tỏ mình ra là con cái của Chúa khi chúng ta sống theo sự sáng không theo đường lối gian tà, và khi chúng ta sống yêu thương phục vụ là dấu chỉ rõ ràng về chân dung người môn đệ của Chúa.

   Xin Chúa củng cố đức tin còn yếu kém nơi chúng ta để nhờ đó chúng ta can đảm sống làm chứng cho Chúa. Xin Chúa giúp sức để chúng ta vượt qua mọi trở ngại để sống tin yêu giữa lòng thế giới hôm nay đang lạc xa tình Chúa. Amen.

CẦU NGUYỆN:

     Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi con.

  • Mỗi lần con thấy Chúa qua anh chị em, nhất là những người nghèo khổ, xin biến đổi ánh mắt con.

  • Mỗi lần con rước Chúa, xin biến đổi môi miệng con.

  • Mỗi lần con nghe lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin làm cho khuôn mặt con rạng ngời hơn sau mỗi lần gặp Chúa. Ước chi mọi người thấy nét tươi tắn của Chúa trong nụ cười của con, thấy sự dịu dàng của Chúa trong lời nói của con.

    Xin cho con biết nhẫn nại và can đảm cùng đi với Chúa và với tha nhân trên những nẻo đường gập ghềnh. Amen.

  • GHI NHỚ LỜI CHÚA:

Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người !” ( Mt 17, 5b)

  • LINH ĐẠO EYMARD

    Trong mùa Chay Thánh này, chỉ cần một tư tưởng duy nhất là tưởng nhớ:“cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô”, đó phải là tư tưởng chính yếu. Tình yêu của chúng ta đối với Chúa  sẽ không mạnh đủ, không lớn đủ nếu không xây dựng trên cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.Ta chỉ hiểu được tình yêu bằng hy sinh.

   Làm thế nào để tôn kính cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu và dâng hiến cho lòng sùng kính đó suốt đời ta? Cần hai điều:

  1. Suy gẫm tưởng nhớ đến những đau khổ mà Chúa Giêsu đã chịu đựng trong cuộc Thương Khó vì ta.

  2. Chúa yêu ta bằng một Tình yêu lớn lao đến nỗi Người hy sinh nhân tính và sự sống của Người. Người cho ta tất cả trên Đồi Cal-vê.

     Thánh Thể là tưởng nhớ cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu, đó là sự tiếp nối cuộc sống của Chúa Giêsu ở giữa chúng ta, tiếp nối cuộc Khổ nạn Tình yêu….

    Hãy tôn kính đời sống chịu đóng đinh trong cuộc Khổ Nạn Thánh Thể; hãy mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria, Mẹ liên lỉ nghĩ đến tất cả những đau khổ của Con mẹ. Hãy kết hợp với Mẹ, với Thánh Gioan Tông Đồ, và Thánh nữ Mai đệ Liên, để hứng lấy máu và nước mắt của Chúa Giêsu. Hãy là những người thân thuộc với những người có mặt lúc đó, hãy sống tâm tình và tư tưởng của họ, rồi mọi sự sẽ trôi chảy.
( trích đoạn Linh Đạo Êma – Tập 1 tr. 71)

HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN:
– LH Giuse Nguyễn Đức Giã –
Gx Phúc Hải – GPH. Xuân Lộc
– LH Maria Nguyễn Thi Tạm
Gx Ba Đông – GPH. Xuân Lộc
– Maria Vũ Thị Thi
Gx. Phước Lâm, GPH. Bà Rịa
– Maria Bùi Thị Minh Diệu
Gx. Tiên Sơn, GPH. KonTum

THÔNG TIN
 Xin hiệp lời cầu nguyện và chúc mừng quý thành viên mang thánh hiệu được kính trong tháng:
– Thánh Phanxica Rômana (9/3),
– Thánh cả Giuse (19/3),
– Thánh Casimirô (4/3),
– Thánh Perpêtua và Fêlicita (7/3),
– Thánh Gioan Thiên Chúa (6/3),
– Thánh Patriciô (17/3),
– Thánh Cyrillô (18/3),..

  • ĐỀ NGHỊ:

Hiệp Hội Thánh Thể mỗi giáo xứ hãy tổ chức một giờ chầu cầu nguyện cho dịch bệnh mau được đẩy lui.

  • Cầu nguyện cho các vị hữu trách và những người có khả năng sớm tìm ra phương thuốc chữa trị

  • Các bác sĩ và nhân viên y tế quảng đại chăm sóc bệnh nhân với tình yêu thương lòng tận tụy

  • Những người bị nhiễm bệnh sớm được chữa lành và an ủi gia đình của nạn nhân.

Ngày 26 /02 L Kính chúc quý thành viên bước vào Mùa Chay sốt sắng. Và dâng những hy sinh, những đau khổ kết hợp với Hy lễ của Chúa Giêsu để cầu nguyện cho thế giới và cho mọi người luôn biết sống yêu thương, cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình và an vui.