NGÀY VÀO TẬP VIỆN

Sáng ngày 6/6/2021, ngày ân phúc, ngày Chúa khoác tấm áo tình yêu cho năm em thỉnh sinh để bắt đầu bước vào một giai đoạn mới, một đời sống mới của thời gian tập viện.
Nghi thức gia nhập tập viện được tổ chức tại cộng đoàn Tân Cang với sự hiện diện của Dì Bề Trên Giám Tỉnh, Dì đặc trách đào tạo và quý chị em trong cộng đoàn, cùng với muôn con tim của tất cả quý Dì, quý chị em trong Tỉnh Dòng hướng về các em, để cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em trong ngày ân phúc này. 
Nghi thức gia nhập tập viện thật đơn sơ, giản dị, âm thầm nhưng lại hết sức thánh thiêng, sốt sắng. Sau đó cộng đoàn cử hành Giờ kinh phụng vụ và thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa. Thật ý nghĩa khi ngày bước vào tập viện được ghi dấu bằng lễ huy hiệu của hội dòng. Từ nay các em sẽ bước vào một đời sống mới, đời sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Có Chúa yêu thương dìu dắt, bảo vệ, đời các em sẽ cảm nếm nguồn hạnh phúc và bình an đích thực mà chính Chúa Giêsu Thánh Thể ban tặng.
Màu áo của các em được chuyển từ trắng sang xanh xám, màu áo dòng đơn sơ phục vụ của chị Nữ tỳ Thánh Thể, để nhắc nhớ các em rằng: từ nay, các em được tham dự vào sứ mệnh đặc thù của chị Nữ tỳ Thánh Thể. Đó là được ở kề bên Chúa, hết lòng phụng sự Người và trở nên ánh sao nhỏ của Thánh Thể, báo hiệu cho thế giới về sự hiện diện của Chúa Giê-su trong nhà tạm bé nhỏ. Thật hạnh phúc tuyệt vời.
Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa vẫn yêu thương và tín nhiệm Hội dòng, Tỉnh dòng chúng ta. Nguyện xin Mình Máu Thánh và Lời của Người trở nên lương thực thần thiêng dưỡng nuôi và đồng hành cùng các em trên bước đường dâng hiến. 
                                                                                   Nữ Tỳ Nhỏ