Thánh Thể- Bí Tích Chữa Lành.

“Chúa đến để chữa lành ta nhờ Bí tích Thánh Thể, nơi chứa kháng thể cho trí óc bị nhiễm bệnh tiêu cực của chúng ta. Với Chúa Giê-su, chúng ta có thể được miễn nhiễm với sự thất vọng. Đôi khi, luôn hiện ra trước mắt chúng ta những vấp ngã, chán nản, và vấn đề, từ gia đình tới công việc, những ước mơ chưa thành. Nhưng sức nặng ấy không làm chúng ta quỵ ngã bởi, từ tận sâu thẳm, luôn có Chúa Giê-su bổ sức cho chúng ta bằng tình yêu của Ngài. Đó chính là sức mạnh của Bí tích Thánh Thể, giúp biến đổi chúng ta thành những người có Chúa, sứ giả niềm vui chứ không phải tiêu cực. Chúng ta có thể tự hỏi khi chúng ta đi dự Thánh Lễ, chúng ta đem lại gì cho thế giới? Chúng ta rước Chúa và rồi lại tiếp tục ca thán, tiếp tục phê phán và tiếp tục than khóc sao? Điều này không giúp ích gì cả, nhưng niềm vui của Chúa có sức biến đổi cuộc đời.
Anh chị em thân mến, chúng ta tiếp tục cử hành việc Tưởng niệm có sức mạnh chữa lành trí nhớ của chúng ta, đó là Thánh Lễ. Đó là kho tàng để chúng ta đặt vào vị trí hàng đầu trong Giáo Hội và trong cuộc sống. Đồng thời, chúng ta tái khám phá lòng sùng kính Thánh Thể, điều tiếp tục thực hiện nơi chúng ta việc cử hành Thánh Lễ. Chính lòng sùng kính này nâng đỡ chúng ta, chữa lành ta chúng từ bên trong, điều chúng ta thực sự rất cần, nhất là trong thời điểm hiện nay.” (Trích bài giảng của ĐTC Phanxico trong Lễ Mình Máu Chúa)
+ Lạy Chúa Giêsu, khi cử hành Hy tế Thánh Thể trong ngày mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa- Lễ Huy Hiệu Dòng Nữ tỳ Thánh Thể, chúng con nhớ đến những anh chị em bệnh nhân nhiễm virus Corona trong quê hương Việt Nam và trên khắp Thế giới. Chúng con nhớ đến biết bao y bác sĩ và nhân viên y tế đang ngày đêm chữa trị phục vụ… Chúng con nhớ đến tất cả anh chị em đang phải cách ly, phong tỏa. Chúng con cũng nhớ đến tất cả mọi Kitô hữu đang ở nhà không được dự lễ và tất cả những anh chị em đang bôn ba ngược xuôi lao động vất vả… Chúng con đặt tất cả vào trong Dĩa Thánh và Chén Thánh để dâng lên Thiên Chúa Cha, xin Chúa xót thương cứu chữa và giải thoát nhân loại chúng con khỏi thảm họa Covid này. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin ban cho chúng con kháng thể mạnh để chúng con có thể miễn nhiễm với tất cả mọi loại vi virut xâm nhập trong tâm, trí và thể xác chúng con. Amen.