Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể chầu thay mặt giáo phận

 

Chúa Nhật ngày 19-08-2018 là ngày đặc biệt đối với Tỉnh Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể vì Hôm nay, chị em trong Tỉnh Dòng cùng hiệp thông với nhau cầu nguyện thay cho giáo phận trước Bí Tích Thánh Thể .

Để chuẩn bị cho ngày chầu lượt được sốt sắng, chị em Học Viện đã cùng nhau trang trí bàn thờ  với biểu  tượng của hoa nến nói lên lời mời gọi mọi người hướng nhìn lên Chúa Thánh Thể là nguồn mạch của sự sống, nhìn lên Đấng đã “tự nguyện hiến tế vì anh em” (Lc 22,19), và đây cũng là chủ đề cho ngày chầu. Những ngọn nến và cánh hoa nhỏ dưới chân của Hào Quang  biểu tượng cho chị em Nữ Tỳ  khiêm tốn phụng sự Thánh Thể Chúa mọi ngày, là sứ mệnh đặc thù của chị em trong ơn gọi Thánh Thể.

Thánh Lễ khai mạc cho ngày chầu được cử hành lúc 6 giờ do cha Quản Hạt hạt Tân Mai chủ tế. Sau lời dẫn lễ, cha tiến lên bàn thờ hòa trong lời ca “Hân hoan tiến vào Nhà Chúa” đầy vui tươi và tin tưởng của cộng đoàn. Qua bài chia sẻ Tin Mừng (Ga 6,51-58) cha  nhắn nhủ mọi người, cách riêng với chị em Nữ Tỳ Thánh Thể về tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu và hiệu quả siêu vượt của Bí Tích cực trọng này là làm cho chúng ta được thần hóa nên giống Chúa từ tư tưởng, lời nói đến việc làm. Nhận biết tình yêu cao trọng mà Chúa đã thương ban qua Bí Tích Thánh Thể, mỗi người khi đến với Chúa trong Thánh lễ và giờ chầu không chỉ để chiêm ngắm mà còn để Chúa biến đổi và cho ta hiệp thông với Ngài trong đời sống thần linh cũng như hiệp thông với nhau, làm sao để dòng suối tình yêu mà Chúa đổ tràn trong tâm hồn ta sẽ tuôn chảy đến với mọi nơi và mọi người. Và đối với chị Nữ Tỳ, chị hãy trở nên ngọn đèn chầu giúp cho người khác nhận biết Chúa đang hiện diện thực sự trong cuộc đời.

Sau Thánh Lễ, cha đặt Mình Thánh để cộng đoàn thay phiên nhau chầu. Lời cầu nguyện mở đầu giờ chầu của dì Giám Tỉnh hướng chị em đến sứ mệnh đặc thù của mình trong Giáo Hội và thế giới. Chị em là những người luôn kề cận bên Chúa Thánh Thể và cũng phải là bằng chứng sống động cho tình yêu và sự hiến tế vì anh chị em mình qua cuộc sống phục vụ thường ngày.

Tiếp theo là giờ chầu của các  nhóm. Các giờ chầu đều mang tâm tình tạ ơn về hồng ân Thánh Thể mà Chúa đã tặng ban và cầu xin Chúa giúp cho tất cả mọi người cảm nhận được điều đó. Để từ đây cuộc sống của mỗi chị em sẽ là một sự hiệp thông liên lỉ với sự hiến tế của vị Thượng Tế cao cả là Chúa Giêsu, dâng của lễ đẹp lòng lên Chúa Cha để chuyển cầu cho nhân loại; và nơi Thánh Thể chị em kín múc được nguồn sức mạnh cho sứ vụ của mình.

Toàn thể chị em trong cộng đoàn qui tụ về  nguyện đường vào giờ chầu chung lúc 16 giờ để tạ ơn Chúa về ngày hồng phúc Chúa ban cho Tỉnh Dòng. Với sự quan tâm dành cho Tỉnh Dòng, cha xứ giáo xứ Micae đã đến hiệp thông và ban phép lành Thánh Thể cho chị em. Giờ chầu kết thúc bằng bài hát “ Mẹ là mẫu gương đời thánh hiến” thể hiện sự phó thác của chị em trogn tay Mẹ để Mẹ giúp mỗi người say mến sự ở lại bên Chúa và đem Chúa đến cho mọi người như Mẹ.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một ngày bên Chúa để chúng con luôn biết rằng qua thập giá, Chúa đã yêu mến chúng con dường nào! Qua Thánh Thể, Chúa đang yêu chúng con biết bao! Xin cho mọi người trong Giáo phận chúng con luôn sống kết hiệp với Chúa trong mọi hoàn cảnh.